menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chú chim báo bão

Cổ phiếu tài chính- ngân hàng hứa hẹn khởi sắc trong tuần cuối kéo NAV, VNINDEX chinh phục mục tiêu 1240-1260

Trước khi vào nhận định tuần mới, nhà đầu tư có thể tham khảo lại nhận định tuần trước nhé

Cổ phiếu tài chính- ngân hàng hứa hẹn khởi sắc trong tuần cuối kéo NAV, VNINDEX chinh phục mục tiêu 1240-1260

Đóng cửa giằng co nhưng lực cầu chưa xuất hiện.

Cổ phiếu tài chính- ngân hàng hứa hẹn khởi sắc trong tuần cuối kéo NAV, VNINDEX chinh phục mục tiêu 1240-1260

Vnindex đóng cửa mốc 1185.48 điểm với thanh khoản tiếp tục sụt giảm so với mức bình quân. Cuối tuần thị trường có sự hồi phục sau khi test đáy lần hai, nhưng thanh khoản thấp vẫn là nỗi lo của nhà đầu tư.

Trong tuần qua các giao dịch thường là các giao dịch quay tay là chính với lượng hàng có sẵn khi các vị thế hàng về thường “sấp mặt”. Điều này thể hiện qua việc thanh khoản sụt giảm hẳn ( chờ tín hiệu tạo đáy hoặc tín hiệu tâm lý), lượng mua/bán ròng ở mức thấp hay khi cứ tới vùng mục tiêu chỉ số thì lực bán xuất hiện lớn.

Dòng tiền đang lưỡng lự, nhưng đang hướng tới dòng cổ phiếu trụ.

Điểm nhấn trong tuần qua đó là việc các cổ phiếu midcap bắt đầu bị chốt lời mạnh tay. Và rất có thể sẽ tiếp tục bị chốt lời trong tuần tới khi chúng tôi nhận thấy sự hồi phục tương đối yếu của các nhóm ngành tăng trưởng như phân đạm, vận tải – kho bãi, năng lượng, thủy sản,..Dòng tiền bắt đầu cải thiện ở những nhóm cổ phiếu trụ của thị trường đặc biệt là Ngân hàng như STB,TCB,CTG.

“Một sóng kéo NAV sẽ không thể thiếu các cổ phiếu lớn”.

Tuần tới sẽ là tuần kết thúc sóng kéo NAV, nhưng theo đánh giá của chúng tôi dòng tiền có thể kéo dài hơi hơn cho các cổ phiếu lớn.

Các yếu tố ngoại cạnh đang tạm ổn định trở lại

Chỉ số DJI tăng gần 3% sau khi mối lo ngại về tốc độ tăng lãi suất của FED và lạm phát hạ xuống. Fed điều hành lãi suất dựa theo giá dầu - yếu tố ảnh hưởng đến CPI lớn nhất. Tuy nhiên giá dầu khó có thể có sự sụt giảm ngay lập tức khi yếu tố nguồn cung đang bị thắt chặt. Doanh nghiệp khai thác sẽ phải đặt ra bài toán chi phí vận hành lớn. Chính sách điều hành vĩ mô của Chính phủ cân đối, lãi suất dự kiến có tăng cũng chỉ ở mức thấp do hạn mức tín dụng được kiểm soát và dòng tiền theo hướng đẩy vào hoạt động sản xuất kinh doanh

Xu hướng thị trường và hành động tuần 27/06-01/07

VNINDEX đầu tuần có thể tích cực từ sớm khi được xúc tác từ yếu tố tâm lý của TTCK Thế giới cuối tuần. Nhịp hồi phục 1240-1260 nằm trong khả năng khi dòng tiền tuần tới có thể đẩy mạnh hơn vào các cổ phiếu trụ, cụ thể là Ngân hàng. Dòng trục chính khác như Bất động sản hay chứng khoán nhiều khả năng sẽ vẫn có thể chịu áp lực chốt lời ngắn hạn vì vẫn là quá trình hồi phục sau quá trình trượt dài.

Mục tiêu: 1240-1260

Hành động: Tiêp tục hạ tỉ trọng, chốt lời một phần nhóm cổ phiếu tăng trưởng và có thể tìm kiếm các cổ phiếu thuộc trục chính thị trường
Cổ phiếu quan tâm: STB, HDB, GAS.

(Nếu bạn quân tâm tới Ngân hàng thì có thể để lại ý kiến cá nhân, nếu nhiều người quan tâm minh sẽ làm một bài viết về ngành và cổ phiếu Ngân hàng mà minh ưa thích)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại