menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Cường

Cổ phiếu Paramount giảm mạnh sau kết quả kinh doanh ảm đạm

Giá cổ phiếu của tập đoàn truyền thông Paramount Global đã giảm hơn 25% sau báo cáo thu nhập quý I/2023 ảm đạm. Tập đoàn này cũng cắt giảm mạnh cổ tức, khi thị trường quảng cáo trở nên yếu kém.

Paramount+ đạt 60 triệu thuê bao toàn cầu và doanh thu tăng 65% so với năm trước, song khoản lỗ của đơn vị bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng đã tăng 12% lên 511 triệu USD, so với 456 triệu USD một năm trước.

Paramount đã phải chịu khoản phí 1,7 tỷ USD liên quan đến kế hoạch tích hợp Showtime vào dịch vụ phát trực tuyến Paramount+ và xóa một số chương trình nhất định.

Trước khi công bố thu nhập, cổ phiếu của Paramount đã tăng hơn 35% trong năm nay, nhưng lại chuyển biến tiêu cực sau thông tin trên.

Giám đốc điều hành Bob Bakish cho biết tập đoàn này đang đối mặt với một môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức và không chắc chắn. Vấn đề này đang tác động đến hoạt động tài chính của Paramount. Ông Bakish lưu ý thêm rằng tập đoàn đang nhận thấy những dấu hiệu ổn định trên thị trường quảng cáo.

Paramount cũng cắt giảm cổ tức 5 xu trên mỗi cổ phiếu, để giúp tiết kiệm khoảng 500 triệu USD tiền mặt hàng năm.

Nhà phân tích Craig Huber của Huber Research cho rằng việc cắt giảm cổ tức là cần thiết và Paramount nên làm áp dụng phương án này từ nhiều năm trước.

Trong những năm gần đây, mảng truyền hình của Paramount có lẽ được biết đến nhiều nhất với loạt chương trình “Yellowstone” với sự tham gia của các ngôi sao điện ảnh Kevin Costner và gần đây là Harrison Ford.

Doanh thu từ mảng phương tiện truyền hình giảm 8% so với năm trước và doanh thu quảng cáo giảm 11%. Một số yếu tố như giá cao hơn, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm và dịch vụ thấp hơn và thị trường yếu đã buộc các công ty phải giảm chi tiêu quảng cáo.

Ông Bakish cũng cho biết công ty đã khởi động lại quá trình bán lại công ty xuất bản Simon & Schuster, sau vụ sáp nhập thất bại với Penguin Random House./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại