menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

[Cổ phiếu nổi bật tuần] PET tăng gần 20% trong tuần đáo hạn phái sinh, thành quả cho nhà đầu tư kiên trì

Sóng cổ phiếu Bán lẻ không có sự lan tỏa đều nhưng lại liên tiếp có những mã tạo điểm nhấn cho thị trường. Trong tuần giao dịch đầy vất vả của thị trường vừa qua, PET của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí đã lập kỷ lục gây ngỡ ngàng.

Cổ phiếu PET tăng gần 20%, phá luôn kỷ lục cũ trong tháng 1

Thị trường luôn không tỏ ra dễ dàng tìm kiếm cơ hội đặc biệt trong những tuần đáo hạn phái sinh. Tuần vừa qua, VN-Index phải chật vật mới giữ được mốc 1.500 điểm sau những phiên biến động bất thường của VN30.

Nhiều cổ phiếu Midcap và Penny đã tranh thủ tăng trở lại để tranh thủ hút tiền từ các cổ phiếu lớn. Tuy nhiên, số lượng mã lập kỷ lục giá mới là không đáng kể nên sẽ thật bất công nếu không dành sự chú ý cho một cổ phiếu ở nhóm ngành Bán lẻ là PET.

Trong vòng 1 tuần, PET đã tăng 19,5% lên 46.600 đồng/cổ phiếu. Và khi nhìn vào lịch sử giao dịch của PET nhà đầu tư sẽ càng ngỡ ngàng khi PET đã lập kỷ lục giá mới khi chốt tuần.

Trước đó, PET thực tế cũng lập kỷ lục giá trong tháng 1 nhưng các diễn biến kém thuận lợi của từ các cổ phiếu đầu cơ đã buộc cổ phiếu này bị ghìm lại.

Dù vậy, nếu nhìn vào chuyển động giá của PET trong những phiên bất ổn nhất thì cũng không có dấu hiệu hoảng loạn mang tâm lý "bầy đàn" như số phận của nhiều mã Midcap và Penny khác trên thị trường. Khối lượng các phiên cuối tháng 1 hầu như rất thấp trong khi giá không điều chỉnh sâu.

Và khi đã vượt được giông tố, phần thưởng cho nhà đầu tư kiên trì với PET đã có trong tuần vừa qua.

[Cổ phiếu nổi bật tuần] PET tăng gần 20% trong tuần đáo hạn phái sinh, thành quả cho nhà đầu tư kiên trì
Cổ phiếu liên tiếp lập kỷ lục giá trong 2 tháng đầu năm 2022.

Trước mắt, mức sinh lời nhanh của cổ phiếu PET sẽ sớm kích hoạt những hành động chốt lời vùng đỉnh hoặc ít nhất là những pha thử thách của tiền lớn. Tuy nhiên, nếu thanh khoản không cao thì hoàn toàn có thể sẽ có thêm những kỷ lục giá mới.

Doanh nghiệp bán lẻ của PVN với doanh thu 17,5 nghìn tỷ đồng trong năm 2021

PET là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực: phân phối sản phẩm điện tử viễn thông và công nghệ thông tin, phân phối sản phẩm hóa dầu và cung ứng vật tư thiết bị và hậu cần trong ngành dầu khí. Trong đó dịch vụ Catering là mảng dịch vụ truyền thống.

[Cổ phiếu nổi bật tuần] PET tăng gần 20% trong tuần đáo hạn phái sinh, thành quả cho nhà đầu tư kiên trì
Nguồn VCBS.

Tập đoàn dầu khí Việt Nam PVN là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu khoảng 25%. Ngoài ra, cổ đông định chế tài chính chiếm khoảng hơn 30%.

[Cổ phiếu nổi bật tuần] PET tăng gần 20% trong tuần đáo hạn phái sinh, thành quả cho nhà đầu tư kiên trì
Nguồn VCBS.

Hiện Công ty sở hữu hệ thống phân phối và bán lẻ rộng khắp với 1.700 đại lý độc lập. Năm 2020. PET chính thức trở thành một trong những đại lý được uỷ quyền của Apple tại thị trường Việt nam.

Theo BCTC năm 2021, PET ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng đột biến. Cụ thể, doanh thu trong kỳ đạt 17.511.13 tỷ đồng, tăng 30,16% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 256.29 tỷ đồng, tăng 86,73% so với năm trước. Công ty đã hoàn thành 116,74% kế hoạch doanh thu và 128,14% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

CTCK VCB kỳ vọng hoạt động phân phối sản phẩm của Apple sẽ tiếp tục mang lại những kết quả khả quan nhờ lợi thế của PET trong hoạt động phân phối các sản phẩm Apple nhờ vào việc sở hữu hệ thống trải rộng khắp cả nước.

Dòng iphone 13 tiếp tục mở ra cơ hội lớn cho PET trong những tháng cuối năm và đầu năm 2022 khi nhu cầu mua sắm dịp cuối năm thường có xu hướng tăng cao. Thị trường xách tay không còn được ưu tiên, cơ hội mở rộng đối với các đại lý được Apple uỷ quyền tại thị trường Việt nam.

Mới đây Apple gửi thông báo có thể từ chối tiếp nhận bảo hành với iphone chính hãng nhưng không có hoá đơn mua hàng (các đại lý uỷ quyền đã được Apple chứng nhận mẫu hoá đơn VAT mới đảm bảo quy định bảo hành).

Trong khi đó, mảng hạt nhựa, giá hạt nhựa PP và LPG kỳ vọng giữ đà tăng trong năm nay. Cụ thể giá LPG trung bình năm 2021 tăng 38, 1% so với mức trung bình năm 2020.

Trong khi đó, giá hạt nhựa PP tuy nhiều biến động nhưng vẫn tăng hơn 9,8% so với trung bình năm 2020 và được kỳ vọng giữ ổn định trong giai đoạn cuối năm.

Ngoài ra, PET cũng tìm kiếm cơ hội cả ở mảng Bất động sản. Dự án sản Thanh Đa được Ban lãnh đạo dự kiến sẽ có sổ đỏ cho dự án bất động sản Thanh Đa trong năm nay. Công ty sẽ thực hiện tìm kiếm đối tác để triển khai dự án sau khi hoàn thiện thủ tục pháp lý.

[Cổ phiếu nổi bật tuần] PET tăng gần 20% trong tuần đáo hạn phái sinh, thành quả cho nhà đầu tư kiên trì

Theo dự báo của VCBS, năm 2022, PET có thể đạt doanh thu 19.970 tỷ đồng. Còn lợi nhuận sau thuế sẽ ở mức gần 300 tỷ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả