menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Cổ phiếu Nike, chỉ số PCE sắp được công bố, Dầu thô giảm nhẹ

Nike (NYSE: NKE) sẽ trở thành tâm điểm chú ý sau khi công ty dự đoán tăng trưởng mạnh, tranh cãi trong khối châu Âu về du lịch, các chỉ số lạm phát quan trọng của Mỹ sắp được công bố, trong khi dầu thô vẫn ở gần mức cao nhất trong nhiều năm. Đây là những gì diễn ra trên thị trường vào thứ Sáu, ngày 25 tháng 6.

1. Nike đạt doanh thu 50 tỷ đô la

Nike sẽ trở thành tâm điểm chú ý vào thứ Sáu, sau khi gã khổng lồ đồ thể thao báo cáo một quý kinh doanh bùng nổ và triển vọng mạnh mẽ cho đến cuối năm sau với việc người người dân dường như muốn trở lại bên ngoài và tập thể dục trở lại khi đại dịch Covid-19 kết thúc.

Vào lúc 5:30 sáng ET (0930 GMT), cổ phiếu Nike đã tăng hơn 11%, sau khi giảm hơn 5% cho đến nay trong năm nay.

Nhà bán lẻ này đã công bố doanh thu và thu nhập hàng quý tốt hơn dự kiến, dự báo doanh thu năm tài chính 2022 vượt qua mốc 50 tỷ USD.

Doanh số bán hàng ở Trung Quốc gây thất vọng do sự phản ứng dữ dội sau khi công ty bị cáo buộc sử dụng lao động nô lệ ở tỉnh Tân Cương. Giám đốc điều hành Nike John Donahoe đã lên tiếng bảo vệ vị thế của công ty trong nước, ông nói rằng “Nike là một thương hiệu của Trung Quốc và của Trung Quốc”.

Các đối thủ tại châu Âu của Nike cũng công bố mức tăng giá cổ phiếu vào thứ Sáu. Cổ phiếu của Adidas (OTC: ADDYY) tăng gần 5% và cổ phiếu của Puma (DE: PUMG) tăng gần 2% lên mức cao mới sau đại dịch.

2. Thỏa thuận cơ sở hạ tầng hỗ trợ chứng khoán Mỹ tăng cao hơn

Chứng khoán Mỹ dự kiến sẽ mở cửa cao hơn một chút vào thứ Sáu, kéo dài mức tăng của thứ Năm, được hỗ trợ bởi tin tức về tiến độ của một thỏa thuận cơ sở hạ tầng mới để thúc đẩy nền kinh tế.

Đến 5:30 sáng theo giờ ET, hợp đồng tương lai Dow Jones tăng 90 điểm, tương đương 0,3%, hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,1% và hợp đồng tương lai Nasdaq 100 tăng 0,1%.

Các chỉ số trung bình chính tăng mạnh hôm thứ Tư, với chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng hơn 300 điểm, tương đương gần 1%, trong khi S&P 500 tăng 0,6%, lên mức cao kỷ lục và Nasdaq Composite tăng 0,7%, một mức cao kỷ lục khác.

Hôm thứ Năm, Tổng thống Joe Biden đã công bố một thỏa thuận trị giá gần 600 tỷ USD về cơ sở hạ tầng, mở đường cho việc đầu tư mới vào đường xá, cầu cống và internet băng thông rộng. Thỏa thuận được ủng hộ bởi một nhóm lưỡng đảng bao gồm khoảng 10 Thượng nghị sĩ.

Về tin tức doanh nghiệp, ngoài Nike, lĩnh vực ngân hàng có thể sẽ được chú ý sau các bài kiểm tra sức chịu đựng của Fed

3. Dữ liệu lạm phát chính sắp được công bố

Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester và Chủ tịch Fed Boston Eric Rosengren dự kiến ​​sẽ tham gia các sự kiện.Họ sẽ phát biểu sau khi thước đo lạm phát ưa thích của Fed, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi, được công bố vào lúc 8:30 sáng ET (1230 GMT). Dự kiến ​​sẽ cho thấy mức tăng hàng năm là 3,4% vào tháng 5, tăng từ 3,1% vào tháng 4 và cao hơn mục tiêu danh nghĩa 2% của Fed.

Ngoài ra chỉ số tâm lý người tiêu dùng của đại học Michigan cũng sẽ được công bố. Dự kiến ​​sẽ tăng lên 86,4 vào tháng 6 từ 82,9 trong tháng 5, khi nền kinh tế mở cửa trở lại gần như bình thường đã thúc đẩy tâm lý người tiêu dùng.

4. Tranh cãi về du lịch tại Châu Âu

Cuộc tranh luận về việc du lịch trong khối châu Âu đang nổ ra.

Hội nghị thượng đỉnh EU đã không thống nhất được một đường lối chung về các yêu cầu cách ly đối với du khách đến từ Vương quốc Anh, chống lại áp lực từ Thủ tướng Đức Angela Merkel, người đã cảnh báo hồi đầu tuần rằng châu Âu đang ở trên “lớp băng mỏng” trong cuộc chiến chống lại Coronavirus, với sự lo ngại biến thể Delta đang lây lan rất nhanh trên lục địa này.

Bản thân Vương quốc Anh đã thêm một số điểm đến khác vào 'danh sách xanh' của mình, hiện bao gồm các đảo Balearic của Tây Ban Nha, Malta và một số đảo ở Caribe. Ngoài ra, cổ phiếu hàng không và hầu hết các ngành du lịch khác vẫn giảm.

Thủ tướng Boris Johnson cũng ám chỉ về việc nới lỏng hơn nữa các quy tắc đi lại đối với những người Anh đã tiêm cả hai liều vắc-xin coronavirus.

5. Dầu thô giảm nhẹ; Cuộc họp quy mô lớn của OPEC +

Giá dầu thô giảm nhẹ vào thứ Sáu, nhưng vẫn đang nằm trong một tuần tích cực thứ năm liên tiếp trước cuộc họp của các nhà sản xuất hàng đầu vào tuần tới để xác định mức sản lượng trong tương lai.

Vào lúc 5:30 sáng theo giờ ET, dầu thô của Mỹ giảm 0,3% ở mức 73,05 USD / thùng, trong khi dầu Brent giảm 0,3% ở mức 75,33 USD, với cả hai hợp đồng đều tăng 2% cho đến nay trong tuần này và tăng khoảng 50% so với đầu năm.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, nhóm OPEC+, sẽ nhóm họp vào ngày 1 tháng 7, đang bị áp lực tăng nguồn cung, do giá đã tăng cao gần đây.

Trước đó, các nhà giao dịch sẽ tập trung vào bản cập nhật hàng tuần mới nhất từ ​​Baker Hughes về số lượng giàn khoan dầu của Mỹ, với việc giá cả tăng cao khiến các nhà sản xuất dầu từ đá phiến quay trở lại và chiếm thị phần.

Ngoài ra, CFTC sẽ phát hành báo cáo cam kết hàng tuần của các nhà giao dịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại