menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
DC Stock Pro

Cổ phiếu ngành chứng khoán có gì để “đầu tư”

Trong giai đoạn năm 2020 – 2021, cổ phiếu ngành Chứng khoán được xem là một trong 3 ngành đem lại hiệu suất đầu tư lớn nhất cho hầu hết những ai tham gia. Tuy nhiên với tính chu kỳ cao và mang nặng yếu tố thị trường, nhóm Chứng khoán trong gần 1 năm trở lại đây đều đang trong giai đoạn giảm giá rất mạnh. Nhiều cổ phiếu với mức giảm 50%, 60% nhưng chưa thấy đâu là đáy. Vậy liệu rằng giá giảm liên tục như thế, nhóm Chứng khoán còn là một “thương vụ” đầu tư “hấp dẫn”.

Đầu tiên chúng ta nhìn nhận ngành Chứng khoán tại thị trường chứng khoán Việt Nam chúng ta là như thế nào.

22 năm hình thành và phát triển, đến giai đoạn hiện tại hầu hết các Công ty Chứng khoán đều tăng trưởng rất mạnh. Từ những lúc vốn hoá chỉ vỏn vẹn và triệu đô, hiện tại nhiều Công ty Chứng khoán đã có mức vốn hoá trăm triệu hoặc tỷ đô.

Điều này cho thấy sự phát triển vượt bậc của Nhóm ngành này. Mặc dù sự phát triển vượt bậc là thế nhưng tỷ lệ Nhà đầu tư tham gia thị trường còn rất ít. Và đây là một trong những động lực chính giúp Ngành Chứng khoán được xem còn rất nhiều tiềm năng để đầu tư.

Hiện tại tỷ lệ tham gia vào kênh đầu tư này chỉ 5%, một con số rất khiêm tốn so với Đài Loan hay Trung Quốc Đại Lục. Nhiều ngân nhân lý giải cho việc này nhưng chủ yếu đến từ Nhà đầu tư chưa hiểu rõ bản chất của thị trường Chứng khoán này. Nhưng với những gì đang diễn ra và các chính sách của Nhà nước liên tục thúc đẩy Thị trường Chứng khoán phát triển với đúng mục đích của một thị trường Vốn.

Mặc dù mang tính chất của thị trường vốn nhưng cơ cấu doanh thu của mảng môi giới Chứng khoán lại chiếm tỷ trọng khá cao. Điều này dường như chưa phù hợp lắm với tính chất này. Tuy nhiên trong khoảng 3 năm trở lại đây, nhiều Công ty Chứng khoán cũng đang chuyển dần từ mảng môi giới sang những mảng liên quan đến Ngân hàng đầu tư (IB).

IB được xem là một trong những thành phần quan trong giúp những thị trường vốn hàng đầu trên thế giới phát triển mạnh như hiện nay. Do đó với những công ty đang đẩy mạnh mảng IB này khả năng trong tương lai sẽ phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn rất nhiều. Và đây được xem là luận điểm đầu tư thứ 2, mang đúng bản chất của Một ngân hàng đầu tư hơn là một công ty môi giới Chứng khoán.

Thứ ba, rào cảo gia nhập ngành này rất cao. Ngành chứng khoán được xem là một trong những ngành đặc thù mang tính chất của quốc gia. Nên không dễ gì khi mở một Công ty Chứng khoán. Điều này được chứng minh bằng những thương vụ M&A trong những năm gần đây. Khi rào cản gia nhập ngành quá lớn, các công ty đầu tư nước ngoài đều tham gia vào thị trường Việt Nam bằng hình thức M&A là chính. Chính điều này đã cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Chứng khoán Việt Nam ra sao trong mắt những Nhà đầu tư quốc tế.

Mặc dù ngành Chứng khoán hấp dẫn là thế nhưng tính chu kỳ của nhóm này rất mạnh mẽ, nên những Nhà tư xác định tham gia nhóm ngành này hãy chuẩn bị kỹ lượng nguồn vốn dài hạn, kiên nhẫn và đòi hỏi sự phân tích kỹ lượng những CỔ PHIẾU CHỨNG KHOÁN nào thật sự tốt. Trong gần 100 công ty chứng khoán tại Việt Nam chỉ có 3 – 5 cổ phiếu phù hợp với các yếu tố trên.

Link video phân tích: https://www.youtube.com/watch?v=FCUNTRT2yZk

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
DC Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả