menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Mạnh Cường Pro

Cổ phiếu ngân hàng lên ngôi - Dòng tiền thông minh đã xuất hiện

Sau khi lấy lại mốc tâm lý 1200, thị trường tiếp nối diễn biến khởi sắc. Mặc dù trước đó luẩn quẩn, đảo qua đảo lại quanh tham chiếu, nhưng sang đến phiên chiều chỉ số bắt đầu nới rộng đà tăng. Kết phiên VNINDEX đóng cửa ở mức 1218.10 điểm, tăng 15,28 điểm, tương đương 1.27%.

Đà tăng được đóng góp chủ yếu đến từ nhóm Ngân hàng và BĐS, các cổ phiếu thuộc nhóm ngành khác đầu phiên cũng có những diễn biến khá tích cực nhưng đến cuối phiên xuất hiện lực bán và hầu hết đều bị phân hóa. Thanh khoản của thị trường được cải thiện hơn so với 3 phiên trước đó, tuy nhiên vẫn duy trì ở mức khá thấp với chỉ hơn 14 nghìn tỷ đồng.

Cổ phiếu ngân hàng lên ngôi - Dòng tiền thông minh đã xuất hiện

Cuối phiên nay, dòng tiền có dấu hiệu bị rút khỏi nhóm midcap để đổ vào nhóm Ngân hàng và BĐS. Với việc thị trường chỉ tập chung vào 2 nhóm ngành như vậy sẽ mang lại những rủi ro khá lớn nếu như 2 nhóm này không giữ được xu hướng. Do đó tạm thời chúng ta vẫn đứng ngoài quan sát và chờ thị trường xuất hiện những nhóm ngành thu hút dòng tiền mới và dẫn dắt thị trường để lên kế hoạch giải ngân khi thị trường có những tín hiệu tích cực hơn về mặt thanh khoản.

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành:

+ Chứng khoán, Thép: Sau một phiên hưng phấn xuất hiện khá nhiều mã trần thì hôm nay nhóm ngành này lại có sự suy yếu và phân hóa. Đầu phiên nhóm chứng khoán có diễn biến khá tích cực nhưng đến gần cuối phiên dưới áp lực bán khá mạnh đã không giữ được sắc xanh. Nhóm Thép thì có dấu hiệu suy yếu từ phiên sáng khi các mã giảm bắt đầu xuất hiện nhiều hơn càng về cuối phiên thì nhóm ngành này lại càng suy yếu và kết phiên với số mã giảm áp đảo hơn so với mã tăng. Mặc dù có những tín hiệu kỹ thuật khá tốt nhưng nhóm ngành này vẫn chưa mang lại sự an toàn cho nhà đầu tư trong thời điểm hiện tại. Do đó chúng ta không nên vội vàng mở mua mới để hạn chế những rủi ro.

+ Ngân hàng, Bất động sản: Đây là 2 nhóm ngành tiếp tục đà hồi phục và có những diễn biến khá tích cực trong phiên nay. Đặc biệt là về cuối phiên, trong khi các nhóm ngành như Cảng, Điện, Thủy sản.. bị bán mạnh thì nhóm Ngân hàng và Bất động sản lại cho thấy sự thu hút dòng tiền khá tốt. Nhiều mã tăng với biên độ lớn, thậm chí là hết biên độ. Nhóm Ngân hàng cũng là nhóm đóng góp rất nhiều điểm số giúp cho thị trường đóng cửa với mức tăng lên đến 15.28 điểm. Một số mã có đóng góp lớn như BID, VCB, CTG, HDB, TPB…. Nhóm Bất động sản cũng được bao phủ bởi sắc xanh và tím chỉ có lác đã 1 vài mã giảm do những thông tin tiêu cực như ITA. Mặc dù là nhóm cho thấy sự hồi phục khá tốt trong tuần qua nhưng thị trường chung vẫn còn những rủi ro cao do đó chưa nên mở mua mới và cần quan sát thêm.

+ Dầu khí, Dệt may : Nhóm dầu khí tiếp tục duy trì được đà tăng tốt. Ngay từ khi mở cửa sắc xanh đã bao phủ nhóm ngành này và trạng thái đó được duy trì cho đến tận cuối phiên. Nhóm Dệt may cũng vẫn giữ được sức mạnh của mình với việc đóng cửa các mã đều duy trì được trạng thái tăng điểm. Những nhà đầu tư nào đang nắm giữ cổ phiếu nhóm ngành này vẫn có thể tiếp tục nắm giữ, hạn chế mở mua mới ở thời điểm hiện tại.

+ Điện, Thủy sản, Bán lẻ, Bảo hiểm: là nhóm ngành giữ được xu hướng tăng trong thời gian trước. Phiên sáng nhóm ngành này vẫn có những diễn biến tích cực khi đa số các mã đều trong trạng thái tăng điểm nhưng đến cuối phiên áp lực bán mạnh đã khiến cho các nhóm ngành bị phân hóa như Điện, Bán lẻ, Bảo hiểm, thậm chí là giảm mạnh như Thủy sản. Có vẻ như dòng tiền đang có sự rút ra khỏi nhóm ngành này. Chúng ta cần phải quan sát kỹ trong những phiên tiếp theo để có thể hành động kịp thời với những ai đang nắm giữ nhóm ngành này.

+ Phân bón và Cảng: Phiên nay 2 nhóm ngành này có những diễn biến khá tiêu cực từ đầu phiên. Nhóm Phân bón sau khi bị bán mạnh vào cuối phiên hôm qua phiên nay tiếp tục cho thấy sự suy yếu, nhóm Cảng biển gần như ít dao động trong phiên mặc dù thị trường chung sang phiên chiều tăng điểm khá tốt. Đóng phiên 2 nhóm này đều có sự phân hóa nhưng số mã giảm vẫn chiếm ưu thế. Cũng giống với nhóm ngành Điện, Thủy sản, Bán lẻ, Bảo hiểm chúng ta cần phải quan sát dòng tiền có đang rút ra khỏi nhóm ngành này hay không để có thể đưa ra hành động kịp thời.

Một số nhóm ngành đáng chú ý: Phiên nay chúng ta thấy được dòng tiền đang có dấu hiệu rút ra khỏi các nhóm ngành mà chúng ta đang chú ý. Do đó, tạm thời team tiếp tục theo dõi và đánh giá lại các cổ phiếu và các nhóm ngành đáng chú ý trong thời gian qua để lược bỏ những mã yếu, thêm vào những mã khỏe.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Mạnh Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại