menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Cổ phiếu ngân hàng có “cứu” thị trường, rổ VN30 có phục hồi kỹ thuật

Phiên giao dịch 22/11, thị trường chứng khoán Việt Nam chịu áp lực giảm mạnh khi hàng loạt cổ phiếu “lau sàn”. Phải kể đến là nhóm cổ phiếu ngành bất động sản hay như cổ phiếu ngành xây dựng và vật liệu cũng đồng loạt giảm mạnh, thậm chí là đồng loạt giảm sàn.

Đầu phiên 23/11, lực bán ra vẫn đang tiếp diễn tại HNx như dự báo. Xong nhịp bán này thì áp lực sẽ giảm dần qua đó hỗ trợ chỉ số chính tích cực hơn. Rổ VN30 tiếp là nơi tiếp sức thị trường khi đang có GAS phục hồi kỹ thuật, NVL và GVR kéo do giá cao su tăng.

Trên thị trường thế giới, ông Jorome Powell chính thức được tái bổ nhiệm Chủ tịch của Fed - thông tin này ngay lập tức tác động tới TTCK Mỹ đêm qua. Lợi suất trái phiếu Mỹ 10 năm tăng vọt sau tin tức này, thông tin này sẽ dẫn đến cách tiếp cận chính sách tiền tệ ở mức thấp hơn trong thời gian tới.

Tại TTCK Việt Nam đầu phiên nay có rung lắc đợt call margin cuối cùng, sau đó sẽ phục hồi sớm. Cơ bản thông tin về Fed sẽ giúp những NĐT trên thị trường vững vàng hơn, nhất là NĐT khối ngoại sẽ quay trở lại mua ròng khi mà chính sách nới lỏng Qe khả năng cao vẫn sẽ được nới lỏng tiếp tục.

Kết phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm hơn 5 điểm, độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về bên bán với 350 mã giảm điểm và chỉ 127 mã tăng điểm. Đáng chú ý, số lượng mã giảm sàn lên tới 111 mã giảm sàn. Giá trị giao dịch trên thị trường tiếp tục duy trì ở mức cao khi tổng giá trị giao dịch ở sàn HOSE đạt hơn 36.500 tỉ đồng. Sàn UPCoM và HNX cũng đóng cửa trong sắc đỏ với độ rộng nghiêng về bên bán.

Cổ phiếu ngân hàng có “cứu” thị trường, rổ VN30 có phục hồi kỹ thuật
Chỉ số VN-Index giảm hơn 5 điểm nhưng có tới 111 mã giảm sàn. Ảnh: Banggiassi.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu VN30 lại có phiên ngược dòng ngoạn mục khi chỉ số VN30 đóng cửa tăng gần 17 điểm với 19 mã tăng giá và 10 mã giảm giá. Giá trị khớp lệnh của VN30 đạt gần 12.000 tỉ đồng.

Đáng chú ý, sau một “kỳ ngủ đông” thì cổ phiếu ngân hàng ở phiên giao dịch này đóng vai trò như “cứu tinh” của cả thị trường. Nếu quan sát diễn biến thị trường kể từ đầu tháng 7 đến nay, mặc dù thị trường liên tục "phá đỉnh" nhưng nhóm cổ phiếu ngân hàng dường như bị "ngó lơ" khi nhiều ngân hàng lớn dù có kết quả kinh doanh tích cực, nợ xấu trong tầm kiểm soát nhưng giá cổ phiếu vẫn "bất động".

Cổ phiếu ngân hàng có “cứu” thị trường, rổ VN30 có phục hồi kỹ thuật
Phần lớn các nhóm ngành đều chịu áp lực giảm điểm trong phiên 22/11, đặc biệt là nhóm bất động sản. Ảnh: VDSC.

Là nhóm ngành chiếm tỉ trọng cao trong cơ cấu vốn hóa toàn thị trường nên diễn biến giá của cổ phiếu ngân hàng có tác động không hề nhỏ đến thị trường chung. Ở phiên giao dịch 22/11, trong bối cảnh cổ phiếu các ngành khác gần như “nằm sàn hàng loạt” thì cổ phiếu ngân hàng trở thành điểm sáng khi tới hơn 90% cổ phiếu nhóm này đóng cửa trong sắc xanh. Ngoại trừ PGB và EIB thì tất cả các cổ phiếu còn lại của nhóm ngành ngân hàng đều đóng cửa trong sắc xanh. Nhiều cổ phiếu còn tăng trần như HDB, TPB hay VIB ở sàn HOSE. Sàn UPCoM và HNX cũng nổi bật với VBB và BAB với mức tăng 11,2% và 7,3%. Phần còn lại đa số đều đóng cửa ở mức giá cao hơn mức giá tham chiếu hơn 3%.

Bên cạnh nhóm ngành ngân hàng thì cổ phiếu ngành thép cũng trở thành điểm sáng như các mã đầu ngành như HPG, NKG, HSG và POM đều duy trì được sắc xanh tốt trong bối cảnh “xanh lam bao trùm thị trường”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại