menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Dũng

Cổ phiếu Netflix “bay hơi” 35% trong 1 ngày

Cổ phiếu Netflix lao dốc hơn 35% trong ngày 20/04 sau khi nền tảng streaming này công bố báo cáo cho thấy số lượng tài khoản trả phí giảm lần đầu tiên trong hơn 10 năm qua.

Triển vọng bi quan dẫn tới việc hàng loạt công ty chứng khoán Phố Wall hạ khuyến nghị.

Cú lao dốc “thổi bay” hơn 50 tỷ USD vốn hóa của Netflix. Hiện đây là cổ phiếu có thành tích tệ hại nhất trong nhóm S&P 500 trong năm 2022, giảm 62.5% so với đầu năm.

Cổ phiếu Netflix “bay hơi” 35% trong 1 ngày

Netflix cho biết một vài “cơn gió ngược” đang tác động tới tăng trưởng, bao gồm cạnh tranh gia tăng và việc gỡ bỏ các rào cản kiểm soát dịch. Hoạt động kinh doanh của Netflix đã hưởng lợi từ các lệnh cách ly tại nhà vì nhiều người tìm tới các phương tiện giải trí kỹ thuật số. Tuy nhiên, trong vài tháng gần đây, người dân đã dành ít thời gian hơn cho các nền tảng kỹ thuật số khi quá trình tiêm vắc-xin được đẩy mạnh và các lệnh hạn chế được gỡ bỏ.

Tăng trưởng băng thông của hộ gia đình yếu hơn cũng góp phần dẫn tới dự báo bi quan của Netflix. Netflix ước tính 100 triệu hộ gia đình đang chia sẻ mật khẩu tài khoản với các gia đình khác hoặc bạn bè.

Netflix ghi nhận số lượng tài khoản trả phí sụt giảm tới 200,000 quý đầu tiên của năm – lần sụt giảm đầu tiên hơn một thập kỷ. Đây như một lời cảnh báo về những rắc rối sâu sắc ở phía trước. Netflix dự báo sẽ mất khoảng 2 triệu lượng người xem trả phí trên toàn cầu trong quý 2.

Do đó, Netflix đang xem xét đưa ra các gói có giá rẻ hơn và bù đắp bằng cách bổ sung quảng cáo cũng như đề xuất dẹp tình trạng chia sẻ mật khẩu của người dùng hiện nay. Các nhà phân tích nhìn chung có vẻ lạc quan với những thay đổi này nhưng họ cũng lưu ý rằng đây không phải là giải pháp ngắn hạn cho vấn đề đăng ký người dùng.

"Mặc dù kế hoạch tăng tốc độ tăng trưởng (hạn chế chia sẻ mật khẩu và mô hình quảng cáo) là có ích nhưng như chính họ thừa nhận sẽ không có tác động đáng chú ý nào cho đến năm 2024", các nhà phân tích của Bank of American cho biết trong một lưu ý với các nhà đầu tư. Đây là một trong 9 công ty hạ cấp dự báo về triển vọng của Netflix.

“Sau cú sốc về việc giảm số lượng đăng ký trong quý 1 và dự báo ảm đạm từ phía Công ty, chúng tôi phải hạ dự báo về số lượng tài khoản trả phí và giảm dự báo lợi nhuận đáng kể”, Jeffrey Wlodarczak, Chuyên viên phân tích tại Pivotal, cho biết trong báo cáo ngày 20/04. Công ty đã hạ khuyến nghị từ mua xuống bán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại