menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiến Vũ

Cổ phiếu nào được khuyến nghị trong phiên 21/6?

Khuyến nghị cổ phiếu cần quan tâm của các CTCK

HBC - Đà hồi phục vẫn còn mong manh

CTCK VCBS

(1) ​Nỗ lực cơ cấu lại cấu trúc vốn, cải thiện vốn chủ sở hữu, giảm bớt gánh nặng lãi vay

HBC đã đưa ra các phương án tái cấu trúc vốn như: (1) Phát hành trái phiếu hoán đổi nợ, (2) Bán nợ, (3) Phát hành riêng lẻ, (4) Chuyển nhượng thiết bị. Kỳ vọng trong trường hợp những phương án đề xuất trên thành công, lãi ghi nhận sẽ phần nào bù đắp khoản lỗ lũy kế trong vốn chủ sở hữu, giúp bộ đệm nguồn vốn dày hơn và tạo động lực phục hồi trong thời gian tới.

(2) Chiến lược mở rộng thị trường nước ngoài cho thấy những điểm tích cực

Quý I/2024, ước tính tổng giá trị hợp đồng từ thị trường nước ngoài đạt 52,8 triệu USD, tương đương 1.343,5 tỷ đồng. Mặc dù thị trường quốc tế đem lại nguồn việc lớn, tuy nhiên cần thêm thời gian để chiến lược này thể hiện hiệu quả kinh doanh.

(3) Chiến lược kinh doanh mới trong điều kiện tài chính khó khăn

Trong điều kiện nguồn vốn hạn chế, HBC đã thực hiện mở rộng mảng BĐS bằng cách sử dụng nguồn vốn từ việc chào bán cổ phiếu cho đối tác để mua các dự án bất động sản.

Việc M&A các dự án có pháp lý sạch, sẵn sàng bàn giao giúp công ty đẩy nhanh tiến độ ghi nhận dòng tiền. Đây là chiến lược phù hợp trong giai đoạn dòng tiền lớn của HBC tắc nghẽn tại khoản phải thu. Tuy nhiên, việc mua lại dự án bằng nguồn vốn từ phát hành cổ phiếu tiềm ẩn rủi ro pha loãng cổ phần cho doanh nghiệp.

Đánh giá: Triển vọng hoạt động kinh doanh của HBC vẫn còn nhiều yếu tố bất định khi (1) áp lực dòng tiền đến từ khoản phải thu còn tương đối lớn, (2) thị trường BĐS dân dụng chưa có sự hồi phục rõ ràng, nguồn việc trong nước còn hạn chế, (3) chiến lược mở rộng sang thị trường nước ngoài cần thêm thời gian dài để có thể tác động tích cực đến biên lợi nhuận.

Chúng tôi ước tính doanh thu và lỗ ròng của HBC năm 2024 đạt lần lượt là 9.195 tỷ (+22% yoy) và 464 tỷ. Chúng tôi đưa ra khuyến nghị TRUNG LẬP mức giá hợp lý cho cổ phiếu HBC là 8.190 đồng/cổ phiếu.

CTCP Nam Long - Lợi thế của niềm tin

CTCK Mirae Asset Vietnam

Triển vọng

• Chúng tôi dự báo doanh số presales vào khoảng 5.000 tỷ đồng–6.000 tỷ đồng, tương đương 55%–65% kế hoạch của công ty, nhờ quỹ đất đa dạng bao gồm các sản phẩm từbình dân đến cao cấp và hạng sang. Doanh số presales đến từ Akari (Giai đoạn 3), Southgate (Valora, Ehome), Mizuki Park và Cần Thơ (đất nền, Ehome).

Rủi ro

• Presales từ Izumi có thể bị trì hoãn đến năm 2025 hoặc cho đến khi các vấn đề pháp lý được giải quyết.

• Mặc dù giảm mạnh nhưng doanh số presales tại Akari, Mizuki (căn hộ phân khúc trung cấp) vẫn ổn. Tuy nhiên, chúng tôi lo ngại hơn về Izumi, Southgate (biệt thự, nhà phố: phân khúc cao cấp), khi nhu cầu tiếp tục suy yếu và các vấn đề pháp lý vẫn chưa được giải quyết.

Định giá

• Cho năm 2024, chúng tôi dự báo doanh thu và LNST của công ty mẹ lần lượt là 5.508 tỷ đồng (+73% YoY) và 517 tỷ đồng (+7% YoY), với EPS là 1.343 đồng (+13% YoY%).

• Chúng tôi áp dụng phương pháp định giá RNAV cho các thành phần của từng dựán hiện đang được phát triển, đã có giá trị presales và có lịch thanh toán từ khi khởi công đến khi bàn giao tài sản. Chúng tôi áp dụng phương pháp BV cho những dự án còn lại. Chúng tôi cũng điều chỉnh tài sản và nợ phải trả để phản ánh thực tế quá trình phát triển dự án đang diễn ra. • Chúng tôi nâng mức khuyến nghị cho NLG lên Tăng tỷ trọng (từ Nắm Giữ) và tăng giá mục tiêu lên 47.027 đồng/cổ phiếu (từ 40.389 đồng), dựa trên sự kết hợp giữa phương pháp định giá RNAV và giá trị sổ sách.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả