menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Đức Lương Pro

Cổ phiếu nào đáng mua sau downtrend?

Nghiên cứu của tôi phát hiện ra rằng các cổ phiếu tốt nhất để mua trông rất giống nhau trước khi tăng giá mạnh. Lợi nhuận và tăng trưởng doanh số lớn là một đặc điểm chung. Một đặc điểm khác là chúng hình thành các nền giá phù hợp trước khi bắt đầu tăng giá mạnh.

Cổ phiếu nào đáng mua sau downtrend?

Chính xác thì nền giá là gì? Nói một cách đơn giản, đó là khoảng thời gian mà một cổ phiếu tạm dừng và tiêu hóa các khoản tăng sau một đợt tăng giá mạnh. Cần có một giai đoạn nền giá sau một đợt tăng giá lớn. Nó cho phép một cổ phiếu trải qua một giai đoạn chốt lời và không bị quá nóng. Khi người bán cuối cùng thoát khỏi cổ phiếu, nhiều cổ phiếu tốt nhất để mua bắt đầu tăng trở lại và kiểm tra mức cao trước đây của chúng.

Cổ phiếu tốt nhất để mua từ nền giá vững chắc:

Chỉ có một số ít loại nền giá được coi là đáng tin cậy.

Cổ phiếu nào đáng mua sau downtrend?

1️⃣ Khi áp lực bán bắt đầu hình thành trong các chỉ số, một cổ phiếu có thể giảm khoảng 30% so với mức cao nhất, chạm đáy, sau đó bắt đầu tăng dần. Mẫu hình chữ U tạo ra được gọi là mô hình cốc . Đôi khi, mô hình cốc có thể hình thành các vùng tay cầm, biến chúng thành mô hình cốc có tay cầm . Vùng tay cầm có tác dụng làm rung chuyển những người bán trước khi có thể breakout. Lý tưởng nhất là, tay cầm sẽ trôi xuống thấp hơn với khối lượng nhẹ. Khối lượng lớn khi hình thành tay cầm khiến mô hình tổng thể bị lỗi.

2️⃣ Nền đáy đôi có thể cho thấy sự thoái lui tương tự như nền cốc, nhưng nền đáy cho thấy hai chân xuống, tạo cho nền đáy hình dạng giống chữ W. Chân đáy thứ hai phải cắt dưới chân đáy thứ nhất, nhằm mục đích đánh bật người bán.

Cổ phiếu nào đáng mua sau downtrend?

3️⃣ Nền phẳng hình thành sau một thời gian chuyển động ngang khi cổ phiếu không điều chỉnh quá 15% so với mức cao nhất. Nền phẳng có xu hướng hình thành khi thị trường chứng khoán đang trong xu hướng tăng được xác nhận với ít áp lực bán. Giao dịch càng chặt chẽ thì nền phẳng càng tốt.

Cổ phiếu nào đáng mua sau downtrend?

Một số nền phẳng tốt nhất cho thấy sự thoái lui trong phạm vi 8%-12%. Nền phẳng có thể ngắn hơn những nền phẳng khác, chỉ khoảng năm tuần. Giao dịch đi ngang chặt chẽ sau khi breakout là dấu hiệu của sức mạnh và sự hỗ trợ. Đó là hành động giá lý tưởng để xem khi nền phẳng hình thành.

✅✅ NOTE: Để Uptrend cần phải có mô hình chuẩn chỉnh. Không thì thị trường chỉ tăng được 100-200 điểm rồi quay đầu thôi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Đức Lương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả