menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Trần Stock Pro

Cổ phiếu Mỹ tăng trong khi dầu leo ​​thang, đồng đô la giảm

NEW YORK, ngày 12 tháng 9 (Reuters) - Đồng đô la giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tuần so với rổ tiền tệ vào thứ Hai sau khi tăng mạnh gần đây, khi các nhà đầu tư lo lắng trước dữ liệu lạm phát của Mỹ và các ngân hàng trung ương bên ngoài Hoa Kỳ Các quốc gia ngày càng tỏ ra diều hâu.



Đồng euro đã tăng lên mức cao nhất trong hơn ba tuần so với đồng đô la, với các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu lập luận về việc thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ hơn nữa.

Cổ phiếu Mỹ tăng trong khi dầu leo ​​thang, đồng đô la giảm

Các nhà chiến lược cho biết việc công bố báo cáo chỉ số giá tiêu dùng hàng tháng của Mỹ sẽ được theo dõi chặt chẽ để tìm manh mối về mức độ tích cực của Cục Dự trữ Liên bang trong việc tăng lãi suất vào tuần tới để chống lại lạm phát cao.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang - cơ quan thiết lập chính sách của Fed - dự kiến ​​tại cuộc họp ngày 20-21 / 9 sẽ nâng lãi suất cho vay qua đêm chuẩn của ngân hàng trung ương một lần nữa từ mức hiện tại là 2,25% -2,50%.

Chỉ số đô la, đo lường tiền tệ so với sáu đối tác chính, đã được tăng cường dựa trên kỳ vọng về một Fed tích cực và đạt mức cao nhất trong hai thập kỷ là 110,79 vào thứ Tư tuần trước. Vào thứ Hai, nó đã giảm 0,4% trong ngày ở mức 108,31 sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 26 tháng 8.

Joe Manimbo, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Convera cho biết: “Đó là một bước đột phá trong đà tăng không ngừng của đồng đô la. "Những gì đằng sau đó về cơ bản là tâm lý rủi ro được cải thiện, các ngân hàng trung ương diều hâu từ nước ngoài và hy vọng rằng lạm phát của Mỹ sẽ cho thấy rằng điều tồi tệ nhất đang ở phía sau chúng ta, (với) giá tiêu dùng sẽ ra mắt vào ngày mai."

Cổ phiếu Mỹ tăng trong khi dầu leo ​​thang, đồng đô la giảm

"Một trong những điều giúp hạn chế sự suy yếu của đồng đô la là những dấu hiệu của một nền kinh tế Mỹ có khả năng phục hồi", Manimbo nói thêm.

Cuộc khảo sát về kỳ vọng tiêu dùng hàng tháng của Fed ở New York hôm thứ Hai cho thấy kỳ vọng lạm phát của người tiêu dùng Mỹ giảm thêm trong tháng 8 khi giá xăng kéo dài đà giảm mạnh từ mức cao kỷ lục của tháng 6, một diễn biến có thể sẽ mang lại một số cứu trợ cho các quan chức ngân hàng trung ương Mỹ, những người đã lo lắng. rằng lạm phát cao nhất trong 40 năm có thể thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về mức độ dính của các cú sốc giá hiện tại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Trần Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả