menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hằng SimpleInvest Pro

Cổ phiếu khu công nghiệp đáng đầu tư 2023

Nhóm Khu công nghiệp là nhóm ngành nhà đầu tư nên đặc biệt quan tâm trong năm 2023 bởi đây là nhóm ngành có mô hình kinh doanh rất đặc biệt, có nhiều lợi thế.

Cổ phiếu khu công nghiệp đáng đầu tư 2023

SimpleInvest đánh giá là một trong các nhóm ngành có triển vọng sáng trong năm 2023, hội tụ nhiều yếu tố để mang lại kết quả kinh doanh khả quan bởi các yếu tố sau.

1. Cơ sở hạ tầng kết nối giữa các Khu công nghiệp được cải thiện nhờ chính sách đầu tư công

- Ngày 1/1/2023, Thủ tướng phát lệnh khởi công đồng loạt 12 dự án cao tốc Bắc – Nam và phát động Tháng thi đua cao điểm giải ngân vốn đầu tư công. Thông tin này cho thấy sự quyết tâm thực hiện chính sách đầu tư công của nhà nước trong năm 2023.

Cổ phiếu khu công nghiệp đáng đầu tư 2023

- Việc triển khai dự án Sân Bay Long Thành cũng như các dự án cao tốc giúp cho những doanh nghiệp BĐS Khu công nghiệp sở hữu các quỹ đất nằm gần các dự án sẽ có cơ hội phát triển lớn, bên cạnh đó thì giá đất cũng sẽ tăng trưởng tốt.

Cổ phiếu khu công nghiệp đáng đầu tư 2023

- Một KCN muốn phát triển mạnh mẽ thì cần phải có hạ tầng kết nối xung quanh tốt, gần cảng hàng không, gần cảng biển…Chính vì vậy mà các dự án đường vành đai 3 và đường vành đai 4, đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường Dầu Giây – Phan Thiết, đường cao tốc Bắc – Nam, cảng Cái Mép Thị Vải và cảng Gemalink sẽ tạo ra kết nối thuận tiện giữa các khu công nghiệp, giảm bớt gánh nặng chi phí vận tải cũng như thúc đẩy sự phát triển của KCN và giá đất KCN tăng cao.

=> Việc đơn giản hóa các thủ tục pháp lý, phân quyền nhiều hơn cho các địa phương, có thể giúp giảm thủ tục cấp phép đầu tư tại các khu công nghiệp, đặc biệt là các khu công nghiệp sẽ có thể có giấy phép đầu tư ngay khi được chấp thuận đầu tư.

3. Cấu trúc tài chính tốt

- SimpleInvest đánh giá mô hình BĐS KCN là một mô hình kinh doanh rất hay khi chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí nhất định để giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng và tiến hành cho thuê, thu dòng tiền cho thuê trong chu kỳ thuê 50 năm.

Cổ phiếu khu công nghiệp đáng đầu tư 2023

=> Ngoài ra, trong bối cảnh lãi suất tăng cao, các doanh nghiệp nợ vay không quá lớn cũng như thu dòng tiền về trước sẽ rất có lợi thế và không bị áp lực quá nhiều về chi phí lãi vay.

4. Các cổ phiếu chú ý

- Đánh giá quỹ đất là yếu tố quan trọng nhất của các doanh nghiệp BĐS KCN, SimpleInvest ưu tiên lựa chọn các doanh nghiệp có quỹ đất tiềm năng, bao gồm quỹ đất sẵn sàng cho thuê và quỹ đất mới từ năm 2022 trở đi. Các doanh nghiệp có quỹ đất sẵn sàng cho thuê sẽ có khả năng tăng lợi nhuận trong năm 2023 tốt hơn.

Cổ phiếu khu công nghiệp đáng đầu tư 2023

=> SimpleInvest ưu tiên chọn các cổ phiếu như: SZC, PHR, IDC, VGC

- Doanh nghiệp sở hữu quỹ đất lớn khoảng 600ha cùng tệp khách hàng đa dạng nhờ vị trí đắc địa. Doanh nghiệp hiện tại đang tập trung giải phóng mặt bằng dự án KCN Châu Đức và tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý để đưa vào vận hành. Hiện tại, doanh nghiệp có áp lực về chi phí đền bù, nhưng sau khi những khó khăn qua đi lại là cơ hội lớn đối với SZC.

- BCTC quý 4/2022 cho thấy cơ cấu tài sản của SZC đã có sự thay đổi đặc biệt khi khoản mục chi phí cơ bản dở dang được chuyển sang Hàng tồn kho và Bất động sản đầu tư. Điều này cho thấy dự án của SZC đã xây dựng được một phần và sẵn sàng mở bán, vì vậy mà sẽ tác động tốt đến kết quả kinh doanh của SZC. Trên cơ sở đó, SZC trở thành cổ phiếu được săn đón và nhà đầu tư nên đặc biệt lưu ý trong năm 2023 này.

Cổ phiếu khu công nghiệp đáng đầu tư 2023

=> Trên đây là những phân tích chi tiết và TOP cổ phiếu tiềm năng do SimpleInvest đề xuất. Nhà đầu tư có đề xuất thêm những cổ phiếu hấp dẫn khác thuộc nhóm ngành BĐS KCN này hoặc muốn nhận được tư vấn thêm bất kỳ mã cổ phiếu nào hãy để lại ý kiến bên dưới phần bình luận nhé!

Chi tiết bài phân tích về các cổ phiếu cũng như điểm Mua/Bán từng cổ phiếu quý nhà đầu tư liên hệ SimpleInvest để được hỗ trợ chu đáo nhất.

=> THEO DÕI TÀI KHOẢN CỦA SimpleInvest ĐỂ THAM KHẢO NHIỀU BÀI PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG, CỔ PHIẾU CHUYÊN SÂU HƠN NỮA NHÉ!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hằng SimpleInvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

50.80

(0.00%)

Biểu đồ mã VGC

56.20

+1.00 (+1.81%)

Biểu đồ mã IDC
Xem thêm Xem thêm
15 Yêu thích
30 Bình luận 51 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại