menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Linh Võ

Cổ phiếu HHV- không dành cho những nhà đầu tư "lướt sóng"

Đây là khẳng định của ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả - HHV tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 vào ngày 24/4/2023,

Ông Hồ Minh Hoàng cũng đã thẳng thắn khuyên các cổ đông cân nhắc nếu lướt sóng thì nên thoái vốn, dành lại cho các cổ đông có niềm tin vào những hoạch định lâu dài của doanh nghiệp, HHV tập trung vào chiến lược đào tạo, quy hoạch phát triển nguồn nhân lực; đầu tư máy móc thiết bị, ứng dụng công nghệ hiện đại; minh bạch quy trình thực hiện các dự án để quản lý rủi ro nhằm tăng trưởng ổn định và đột phá bằng nội lực.

Dựa trên kết quả kinh doanh quý 3, kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm và những kế hoạch vừa được công bố, chúng ta có thể thấy HHV đang làm đúng những gì mà chủ tịch HĐQT đã nói tại kỳ đại hội cổ đông 2023, chúng ta có thể đánh giá lại tiềm năng của HHV bằng chính các chỉ số ấn tượng sau:

1. Doanh thu 9 tháng đầu năm 2023 đạt 1.825 tỷ, hoàn thành 74% kế hoạch năm, lợi nhuận sau thuế đạt 269 tỷ /339 tỷ, đạt 79% kế hoạch năm 2023, rõ ràng, dù trong bối khó khăn của nền kinh tế nhưng HHV vẫn là một trong số ít doanh nghiệp đang đứng trước cơ hội rất lớn để vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2023 khi rất nhiều công trình, dự án sẽ được hoàn thành và giải ngân trong quý 4/2023.

2. Về bảng cân đối kế toán: HHV đang có hơn 28,k tỷ tài sản dài hạn, 475 tỷ đầu tư dài hạn, không có khoản đầu tư tài chính ngắn hạn. Nợ của HHV cũng có tới 19k tỷ là nợ dài hạn, khoản vay ngắn hạn khác cũng chỉ 1k tỷ, điều này cho thấy khẳng định HHV đang có cơ cấu tài sản đúng như định hướng của chủ tịch HĐQT tại kỳ đại hội cổ đông 2023

3. Về định giá cổ phiếu và khối lượng giao dịch :HHV đang ở vùng giá 12.7, ngang bằng với giá trị sổ sách vào thời điểm hiện tại, nếu theo chỉ số tài chính cơ bản như PB/PE/EV/EBITDA thì HHV đang được định giá tới 30k/CP. Về khối lượng giao dịch, dù thanh khoản toàn thị trường đang giảm mạnh trong vài tuần qua, nhưng khối lượng giao dịch bình quân 10 phiên gần nhất của HHV đang ở mức 9 triệu cổ, với một doanh nghiệp chỉ có 264 triệu CP Floating thì đây được cho là khối lượng khá lý tưởng trong bối cảnh hiện tại.

4. Về các thông tin chính thức mà doanh nghiệp đã công bố, HHV đang có kế hoạch triển khai

- Phát hành thêm 82 triệu cổ phiếu ưu đãi với giá 10k trong quý 4/2023 để tăng năng lực kinh doanh

- Dự kiến dùng 40% vốn tăng thêm để đầu tư máy móc, thiết bị, con người, điều này đúng với những gì ông Hồ Minh Hoàng chia sẻ trong đại hội cổ đông vừa rồi

- Năm 2023, đối với hoạt động thi công xây lắp, HHV đã trúng các gói thầu XL1, XL2 và XL3 thuộc Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn với tổng giá trị hợp đồng gần 14.500 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, HHV tham gia đấu thầu thi công xây lắp các dự án đầu tư công và đầu tư PPP, với tổng giá trị dự kiến khoảng 4.000 tỷ đồng. Công ty tích cực thúc đẩy hoạt động đầu tư các dự án hạ tầng giao thông theo hình thức PPP.

Giai đoạn 2023 - 2025, HHV dự kiến tham gia đầu tư cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng với tổng mức đầu tư khoảng 40.000 tỷ đồng. Cũng trong giai đoạn 2023 - 2025, khi các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam hoàn thành là cơ hội để HHV đấu thầu mảng quản lý vận hành - lĩnh vực đã trở thành thế mạnh của mình.

HHV cũng dự kiến tham gia đấu thầu quản lý vận hành, bảo dưỡng thường xuyên các dự án mới với tổng chiều dài khoảng 545 km. Trong đó tập trung vào các đoạn tuyến có hầm đường bộ, cầu lớn.

Với những con số biết nói như trên, rõ ràng HHV là một lựa chọn phù hợp cho chiến lược đầu tư trung và dài hạn, điểm sáng nhất mà chúng ta có thể nhìn thấy là những gì HHV làm đang rất đúng với những gì HHV đã nói, nhà đầu tư có thể kiểm chứng điều đó, và nếu tự tin với những con số biết nói đó thì hoàn toàn ủy thác niềm tin vào doanh nghiệp này.

Xin được nhắc lại lời của chủ tịch HĐQT Đèo Cả rằng, nếu ai đó có ý định lướt sóng, hãy thoái vốn và nhường cơ hội đó cho những nhà đầu tư trung và dài hạn khác.

Notes: Bài viết này dựa trên kiến thức tài chính của người viết, không có mục đích hô hào, lôi kéo nhà đầu tư khác, mục đích duy nhất là cung cấp thêm thông tin cho những ai quan tâm và cần biết, những thông tin được đăng tải đã được công bố chính thức trong các BCTC, cân đối kế toán của doanh nghiệp.

Cổ phiếu HHV- không dành cho những nhà đầu tư "lướt sóng"
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Linh Võ

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
6 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại