menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Cổ phiếu giảm khi lãi suất tăng, triển vọng tâm lý thị trường giảm sút

· Trung Quốc trở lại sau kỳ nghỉ kéo dài một tuần, Thị trường Mỹ, Nhật Bản đóng cửa.

· Dollar vẫn được hỗ trợ bởi chiến dịch tăng lãi suất của Fed.

Cổ phiếu mở cửa đầu tuần giảm trong bối cảnh lo ngại gia tăng về tác động của chính sách thắt chặt tiền tệ sau khi dữ liệu thị trường lao động mạnh mẽ củng cố kỳ vọng về việc tăng lãi suất tích cực hơn từ Cục Dự trữ Liên bang.

Cổ phiếu giảm ở Úc, hợp đồng tương lai giảm ở Hồng Kông và các hợp đồng của S&P 500 và Nasdaq 100 đều trượt. Các thị trường sẽ đóng cửa nghỉ lễ ở Nhật Bản và Mỹ trong khi các nhà đầu tư Trung Quốc quay trở lại sau kỳ nghỉ kéo dài một tuần, giống như các trường hợp của Covid phục hồi trước khi Quốc hội dự kiến ​​trao nhiệm kỳ thứ ba cho Tập Cận Bình.

Lợi tức trái phiếu tăng tại Úc và New Zealand, sau khi lợi tức Kho bạc Mỹ tăng vào thứ Sáu sau khi số liệu lao động củng cố đặt cược rằng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản lần thứ tư liên tiếp vào tháng tới. Gần 95% các công ty trong S&P 500 giảm và Nasdaq 100 giảm gần 4%.

Đồng đô la tăng so với hầu hết các đồng tiền trong Nhóm 10, phản ánh sự lãnh đạo của Fed trong chiến dịch toàn cầu nhằm dập tắt lạm phát với chi phí đi vay cao hơn. Trong khi đó, Trung Quốc đặt tỷ giá tham chiếu cho đồng nhân dân tệ mạnh hơn dự kiến ​​trong ngày thứ 28.

Cổ phiếu giảm khi lãi suất tăng, triển vọng tâm lý thị trường giảm sút

Chủ tịch Ngân hàng Fed ở New York, John Williams cho biết lãi suất cần phải tăng lên khoảng 4,5% theo thời gian, nhưng tốc độ và đỉnh điểm cuối cùng của chiến dịch thắt chặt sẽ phụ thuộc vào hoạt động của nền kinh tế. Một số quan chức gần đây đã đưa ra một thông điệp diều hâu kiên quyết rằng áp lực giá vẫn còn cao và họ sẽ không bị ngăn cản việc tăng lãi suất bởi sự biến động trên thị trường tài chính.

Giờ đây, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tuần này sau khi kết quả đọc vào tháng 8 nóng hơn dự kiến ​​vào tháng 8 đã làm dấy lên hy vọng về một đợt suy giảm mới xuất hiện. Riêng biệt, vài phút kể từ cuộc họp tháng 9 của Fed sẽ cung cấp manh mối về khả năng chịu đựng của ngân hàng trung ương đối với nỗi đau kinh tế.

Nguồn: Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại