menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hà Liên

Cổ phiếu đường sắt bật tăng hơn 40% sau cái bắt tay với ông lớn Trung Quốc

Cổ phiếu HRT tăng 43% trong 7 ngày.

Hai mã cổ phiếu HRTSRT liên tiếp tăng kịch trần, với mức tăng 37%-43% chỉ trong 7 ngày. Đây cũng là mức cao nhất của 2 mã cổ phiếu này trong vòng 2 năm qua.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26.6, cổ phiếu HRT của CTCP Vận tải Đường sắt Hà Nội tiếp tục tăng trần 15% đạt mức giá 11.100 đồng/cổ phiếu. Đây đã là phiên tăng trần thứ ba liên tiếp của cổ phiếu này.

Thị giá của HRT đã tăng 43% chỉ trong một tuần trở lại đây và đưa cổ phiếu này lên mức cao nhất trong vòng hai năm qua.

Tương tự đối với cổ phiếu SRT của CTCP Đường sắt Sài Gòn cũng tăng kịch trần trong phiên 26.6, đạt mức giá 9.800 đồng/cổ phiếu. Trong vòng 1 tuần qua, thị giá SRT tăng đến 37,13%. Đây cũng là mức giá cao nhất trong vòng hai năm qua của cổ phiếu này.

Được biết, hai công ty nói trên đều là công ty con của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR). Trong đó, VNR đang sở hữu 91% vốn của HRT và 78% vốn của SRT.

Cổ phiếu của ngành đường sắt bật tăng trong bối cảnh doanh nghiệp ngành đường sắt Trung Quốc có động thái muốn “bắt tay” Việt Nam khai thác hiệu quả hơn ở lĩnh vực này. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Đầu máy và Toa xe lửa Đại Liên (CRRC).

CRRC được biết đến là một “ông lớn” trong lĩnh vực phương tiện đường sắt đô thị, có nhiều công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đường sắt.

Tại buổi làm việc nói trên, Thủ tướng Chính phủ mong muốn Việt Nam và Trung Quốc có thể đẩy mạnh hơn nữa hợp tác, kết nối hai nền kinh tế, trong đó có lĩnh vực đường sắt. Đây cũng là lĩnh vực mà Việt Nam có nhu cầu quan trọng và cấp bách trong giai đoạn hiện nay.

Về phía CRRC, lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết sẵn sàng tham gia xây dựng các tuyến đường sắt kết nối giữa hai nước, cũng như các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM cũng như cung cấp các giải pháp tổng thể, công nghệ cao, thúc đẩy nội địa hóa, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đào tạo nhân lực.

Từ đó, góp phần giúp Việt Nam phát triển ngành công nghiệp đường sắt, cũng như phát triển các lĩnh vực như giao thông năng lượng mới, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả