menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Cổ phiếu doanh nghiệp nào sẽ được hưởng lợi khi lãi suất hạ?

Theo Barclays, Cellnex Telecom, Royal KPN, Hermes, Zalando và Siemens Healthineers là những doanh nghiệp có cổ phiếu hưởng lợi từ chương trình cắt giảm lãi suất.

Ngân hàng Barclays vừa công bố danh sách những cổ phiếu toàn cầu sẽ hưởng lợi khi các ngân hàng trung ương tại châu Âu và Anh chuẩn bị cắt giảm lãi suất.

Phân tích của ngân hàng đầu tư này được đưa ra giữa bối cảnh thị trường tài chính dự đoán về sự thay đổi trong chính sách tiền tệ, với những tác động tiềm năng đối với nhiều lĩnh vực và doanh nghiệp khác nhau.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) dự kiến sẽ tiếp tục hoặc bắt đầu giảm lãi suất trong nửa cuối năm nay và kéo dài sang năm 2025.

Các nhà kinh tế của Barclays dự báo rằng vào giữa năm 2025, lãi suất của ECB có thể ở mức 2,5%, trong khi lãi suất của BoE có thể ổn định ở mức 4%.

Theo Barclays, Cellnex Telecom, Royal KPN, Hermes, Zalando và Siemens Healthineers là những doanh nghiệp có cổ phiếu hưởng lợi từ chương trình cắt giảm lãi suất.

Mặc dù các ngân hàng thường chịu ảnh hưởng tiêu cực do việc hạ lãi suất, nhưng Barclays cho rằng bất kỳ tổn thất lợi nhuận nào từ việc giảm lãi suất có thể được phần nào bù đắp nhờ tăng trưởng cho vay và giảm dự phòng nợ xấu.

Tuy nhiên, theo Barclays, lĩnh vực bất động sản là một ngoại lệ và nổi lên như một lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro. Barclays ước tính rằng chi phí lãi vay của các công ty bất động sản có thể tăng từ khoảng 14% lên 21,5% vào cuối năm 2026.

Tại cuộc họp ngày 18/7, ECB đã giữ nguyên lãi suất chủ chốt ở mức 3,75% đúng như dự báo của thị trường. ECB đã nhấn mạnh quan điểm của ngân hàng này trong việc duy trì cách tiếp cận phụ thuộc vào dữ liệu và tùy vào từng cuộc họp.

Song nhà kinh tế Samuel Adams của tập đoàn tài chính UBS Global Wealth Management cho rằng xu hướng giảm phát sẽ cho phép ECB tiến hành một đợt hạ lãi suất nữa vào tháng Chín và sau đó tiếp tục cắt giảm thêm qua từng quý.

Trong khi đó, tại Anh, thị trường đặt cược khoảng 44% khả năng BoE giảm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp sắp tới. BoE đã giữ lãi suất ở mức cao của 16 năm là 5,25% trong tháng 6/2024.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả