menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Cổ phiếu Credit Suisse lao dốc 10% bất chấp lời trấn an từ các lãnh đạo

Cổ phiếu Credit Suisse sụt gần 10% trong phiên sáng ngày 03/10 (giờ châu Âu), mặc dù các giám đốc đang ra sức trấn an nhà đầu tư.

CDS là công cụ hợp đồng phái sinh về tín dụng giữa hai đối tác, được xem như một công vụ phòng vệ rủi ro tài chính, giống như các loại hợp đồng bảo hiểm. Bên mua trả phí bảo vệ rủi ro để được bồi thường một khoản tiền cố định nếu sự cố thực sự xảy ra.

So với đầu năm 2022, cổ phiếu Credit Suisse đã giảm 55%.

Trong ngày 30/09, hợp đồng hoán đổi tín dụng (CDS) của Credit Suisse tăng mạnh, qua đó làm dấy lên nỗi lo về tình hình tài chính của Ngân hàng Thụy Sỹ này.

Tuy nhiên, cuối tuần trước, các giám đốc cấp cao tại Credit Suisse đã lên tiếng trấn an các khách hàng, đối tác và nhà đầu tư về thanh khoản và vị thế vốn của họ.

“Đội ngũ của chúng tôi đang tích cực trao đổi với các khách hàng và đối tác lớn vào cuối tuần trước”, một giám đốc tại Credit Suisse cho biết. “Chúng tôi cũng nhận được những cuộc gọi từ các nhà đầu tư hàng đầu của Credit Suisse, họ gửi thông điệp ủng hộ tới Credit Suisse”.

Trước đó, một số bài báo cho biết Credit Suisse đã chính thức tiếp cận với các nhà đầu tư để bàn về khả năng huy động thêm vốn. Vị giám đốc của Credit Suisse phản đối các bài viết này, cho rằng Credit Suisse đang cố không huy động vốn khi giá cổ phiếu ở mức thấp kỷ lục và chi phí vay cao hơn (vì mới bị hạ bậc tín nhiệm).

Sau khi cổ phiếu Credit Suisse giảm hơn 25% trong tháng trước, Tổng Giám đốc Ulrich Körner đã gửi thông báo để trấn an nhân viên về tình hình vốn và thanh khoản tại Ngân hàng.

Sau khi xuất hiện nhiều lời đồn thổi về tình hình tài chính của Credit Suisse trên mạng xã hội, các nhân viên nhận được thông báo rằng: “Mối quan ngại của nhiều bên liên quan tới Credit Suisse vẫn là tình hình vốn và sức mạnh tài chính của ngân hàng. Credit Suisse có vị thế vốn, thanh khoản và bảng cân đối kế toán mạnh. Diễn biến giá cổ phiếu không làm thay đổi sự thật đó”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại