menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Dũng

Cổ phiếu công nghệ Trung Quốc giảm điểm trước mối lo tăng trưởng

Chốt phiên giao dịch ngày 10/5, chỉ số Hang Seng Tech giảm 3,2%, đánh dấu phiên giảm điểm thứ 5 liên tiếp.

Cổ phiếu các doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch 10/5.

Trong ngày thị trường chứng khoán Hong Kong quay trở lại giao dịch sau kỳ nghỉ lễ, chỉ số Hang Seng Tech giảm 3,2%, đánh dấu phiên giảm điểm thứ 5 liên tiếp. JD.com Inc và Alibaba Group Holding Ltd là hai mã cổ kéo giảm chỉ số này mạnh nhất. Các chỉ số chứng khoán chính khu vực châu Á-Thái Bình Dương đều giảm điểm và chỉ số theo dõi các doanh nghiệp Trung Quốc niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong giảm hơn 2%.

Làn sóng bán tháo trên thị thị trường chứng khoán diễn biến nghiêm trọng hơn sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ tăng lãi suất thêm 0,5% hồi tuần trước. Trong khi đó, Bắc Kinh cũng sẽ không sớm từ bỏ chiến lược zero Covid của mình, vốn tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh và cũng đang có dấu hiệu cho thấy hệ quả từ zero Covid của Trung Quốc đang lan ra toàn cầu.

Tại Trung Quốc, “các dữ liệu kinh tế công bố trong thời gian tới có thể sẽ không mấy khả quan do phong tỏa kéo dài”, theo Banny Lam, Giám đốc bộ phận nghiên cứu tại CEB International Investment Corp. “Tình hình dịch bệnh sẽ hạ nhiệt tại Thượng Hải trong tháng 5 hoặc 6 tới, nhưng hiện tại, các biện pháp kiểm soát dịch bệnh vẫn đang khiến cho các nhà đầu tư lo lắng. Quãng đường phía trước chắc chắn sẽ không bằng phẳng”.

Trong khi đó, các nhà lập pháp Trung Quốc lại đang đặc biệt “quan tâm” tới lĩnh vực công nghệ khi mới đây nhất, họ đã cấm người dùng trẻ tặng quà ảo trên các nền tảng livestream. Lệnh cấm được đưa ra trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc cam kết có cái nhìn “bớt khắt khe” hơn đối với lĩnh vực này.

ac-choutbreak-080522-8660-1652180399.jpg data-natural-width640

Thượng Hải đã bước sang tuần thứ 6 phong tỏa. Ảnh: Reuters.

Trấn an

Các cơ quan chức năng một lần nữa lên tiếng trấn an nhà đầu tư trong ngày 10/5. Thị trường nội địa đang sở hữu những nền tảng “vững chắc” để có thể phát triển ổn định, một quan chức lĩnh vực chứng khoán chia sẻ trên đài truyền hình CCTV. Biến động thị trường trong ngắn hạn sẽ không làm đảo ngược đà tăng trưởng thị trường vốn của Trung Quốc trong dài hạn, ông nói.

Thông điệp này được đưa ra trong bối cảnh nhà đầu tư lo lắng về triển vọng tăng trưởng nền kinh tế số 2 thế giới. Thủ tướng Lý Khắc Cường đã lên tiếng cảnh báo về tình hình thị trường việc làm “phức tạp và nghiêm trọng” trong bối cảnh Thượng Hải và Bắc Kinh siết chặt các biện pháp phòng dịch. Tăng trưởng xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 4 thấp nhất kể từ khi đại dịch bùng nổ.

Nhiều nhà đầu tư lớn cũng bắt đầu “quay lưng” với Trung Quốc. BlackRock Inc cho biết họ đã thay đổi triển vọng tăng trưởng đối với nền kinh tế số 2 thế giới. Chính phủ quốc gia này liên tục đưa ra cam kết hỗ trợ nền kinh tế và ổn định thị trường trong một vài ngày qua, nhưng những tác động không thể xuất hiện ngay thức thì.

Chỉ số Hang Seng giảm 1,8% trong phiên giao dịch 10/5. Chỉ số CSI 300 của Trung Quốc đại lục tăng 1,1%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại