menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Cổ phiếu chu kỳ đang trên đỉnh giá, sẽ có sự thoái trào

Cổ phiếu chu kỳ đang trên đỉnh giá, sẽ có sự thoái trào. Tốt nhất là nên chuẩn bị trước.

Giá nông lương đang hạ nhiệt rất mạnh. Giá thép trên TT Trung Quốc và thế giới giảm xuống rất thấp.

Vì sao mình khuyến nghị hội nhà đầu tư chuyên nghiệp không đụng vào nhóm (1) BĐS: tình trạng xua quân đi khắp mạng, truyền bá cái lý thuyết đếm cua qua lỗ. Định giá CP thông qua đếm số m2 đất và nhân với đơn giá đất hiện tại, rồi đem chia cho tổng số CP, cho ra cái giá. MÌNH CÓ NHẬN ĐƯỢC ĐỊNH GIÁ VHM CAO ĐẾN 270 triệu đồng/1cp , thị giá hiện nay 60 sau không mua mà giàu?

*** để làm được dự án BĐS, giá vốn đền bù là 1 thì giá vốn kinh doanh là 4. Đủ thứ chi phí, vốn hoá lãi vay.

*** Điều quá bất thường ở đây là, đất dự án đang nằm trên giấy cũng được đếm vào, chưa đền bù. Điểm chết chóc của nhà đầu tư.

…. Và bây giờ phải trả cái giá quá đắt, tan nhà nát cửa.

(2) Nhóm thép: nhìn vào hình, chu kỳ thép đã qua đi, giá thép liên tục giảm mạnh. Chi phí đầu vào cao. Đó cũng là một sự thoái trào của ngành. Khi sai có nhiều thứ chúng ta không biết hoặc chưa hiểu hết. Thì chốt chặn cuối cùng chính là Find the los Cut the loss. Không chấp nhận lỗ một giới hạn nhất định.

(3) Nhóm chứng khoán. Nhóm này giá chỉ nên là PE của “Bốn quý tới” khi định giá chỉ nên 7-10 là quá rồi. Tức là TT đang định giá cao không tưởng. Và khi tốc độ phát hành nhanh khủng khiếp, thì còn lâu EPs tính theo chiết khấu dòng tiền mới bù đắp được. Và khi TT đi xuống thì dấu chấm hết.

(Còn một số nhóm nữa)

Vì vậy khi đầu tư, nhiều thứ ngay cả mình cũng không hiểu hết. Thì mình luôn dùng quyền trợ giúp cuối cùng. Đó là quyền Find the los Cut the loss. Không chấp nhận lỗ. BẠN ĐỌC ĐƯỢC PHẦN NÀY GIỜ THÌ BẠN THẤU HIỂU NỖI KHỔ CỦA NHÀ ĐẦU TƯ CHƯA? Đúng sai không cần biết lúc lỗ, mà là sống sót cái đã, tính sau.

Tiếp theo có 3-4 Nhóm được định giá quá cao, theo chu kỳ cái gọi là hưởng lợi, sẽ là những nhóm tiếp theo trong thời kỳ thắt chặt tiền tệ, tăng lãi suất của các nước lớn. Giá cả sẽ giảm mạnh là chắc chắn. Rời xa nó đi lúc này là không thừa. ĐẶC BIỆT “chết ở Bulltrap” hoặc quay lại quá sớm.

Gần đây, chúng ta thấy rõ: Phân tích biểu đồ thông qua các chỉ số, thông số, mô hình (nó là quá khứ) bị thua lỗ cực lớn.

Sự biến động mang tính vĩ mô làm chi có thể hiện trên biểu đồ? Và vừa rồi là những cú sốc “Sự kiện trọng yếu” mạnh.

Những thằng cha bán phở có thể vẽ “MÔ HÌNH BIỂU ĐỒ ĐẸP”. Những thằng đờn ông mà nhận hoa thì bạn biết rồi đó.

Biểu đồ là món hỗ trợ tốt, kết hợp tư duy (như sách tầm soát cổ phiếu) thì quá tốt. Chứ dùng chỉ mình nó để mua bán CP e là 100-1=0.

Bulltrap thật đáng sợ, làm sao để tránh Bulltrap?

Mình luôn kềm cặp mọi người trong hội nhà đầu tư chuyên nghiệp. Một lối tư duy khác hẳn. Và hiếm khi dính bẫy Bulltrap.

Một CP thoái trào, một nhóm ngành thoái trào. Bạn nên tung trái banh lên rồi để nó tự do đến khi nằm trên mặt đất. Thì đường đi của bóng cũng chính là đường đi của CP khi chuyển sang “Con gấu”

Khi giá CP đạt đỉnh thì qua đỉnh mới biết đỉnh. Có nhiều cách để thoát nó. Trong đó có phần bán từ lúc qua đỉnh và Find the los Cut the loss.

Điểm mấu chốt quan trọng là bạn dùng sách tầm soát cổ phiếu, tính LNST các quý tới, năm tới… làm sao thấy cái giá mà mà và mà “Đạt tiêu chí hoàn vốn” hoặc chiết khấu dòng tiền mà bạn đặt ra. Từ đó mới tính chuyện liệu có mua vào hay không. BẠN DÙNG TIÊU CHUẨN NÀY THÌ KHÔNG BAO GIỜ CHẾT BỞI BULLTRAP.

Nói một chút về TT chung

Hôm qua TT Mỹ hồi tốt thì có lợi cho tâm lý hôm nay.

Bạn nhìn vào những phiên sau đó! Liệu rằng TT có chấp nhận mua giá cao hay không? Dòng tiền mua giá cao thể hiện như thế nào?

(Trước đây mình có sáng tạo ra câu chuyện 3 người trú mưa, bạn tìm trên mạng đọc) đó là câu thần chú của TT con gấu.

Hai thứ bảo vệ bạn trong những lần bắt đáy lớn mà mình luôn bắt các thành viên thực hành. Đó là Mô hình 3-4 bước có điều kiện. Và quyền trợ giúp cuối cùng. Làm vậy trong mọi hoàn cảnh đều xử lý tốt mà không rơi vào rủi ro tài khoản.

TT bây giờ có hồi chỉ là Bulltrap (trước mắt phải nghĩ vậy). Vậy hành động của chúng ta là gì?

Viết một bài viết nói đúng, nói đủ thì đụng chạm. Chúng ta ai rồi cũng phải chấp nhận sự thật của chính tài khoản của mình.

Bài viết ở đây là nói đến rèn luyện kỹ năng thực hành để thành công trên TTCK. Chứ “bây chừ” chẳng có ý nghĩa gì với giá CP hiện tại. Những nhóm ngành trên cũng có thể hồi mạnh vậy.

Hy vọng nhà mình hiểu được sau này đừng mắc phải nữa. Cú đếm cuaqua lỗ đi vào lòng đất. Có những lúc nhà nhà, người người chửi rủa các nhóm CP khác. Và bây chừ giảm đến cháy tài khoản thế này. Trước hết nên trách mình.

Chúc giao dịch thành công.

Cổ phiếu chu kỳ đang trên đỉnh giá, sẽ có sự thoái trào
Cổ phiếu chu kỳ đang trên đỉnh giá, sẽ có sự thoái trào
Cổ phiếu chu kỳ đang trên đỉnh giá, sẽ có sự thoái trào
Cổ phiếu chu kỳ đang trên đỉnh giá, sẽ có sự thoái trào
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
6 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại