menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Cổ phiếu các công ty công nghệ Mỹ đồng loạt sụt giảm mạnh

Cổ phiếu Facebook giảm đến 7%. Tuy nhiên tính trên toàn thị trường, chỉ số S&P 500 chỉ giảm nhẹ thế nhưng giới đầu tư vẫn cẩn trọng với diễn biến về thông tin thương mại.

Phiên giao dịch ngày thứ Hai trên thị trường chứng khoán Mỹ, cổ phiếu của hàng loạt công ty công nghệ giảm điểm mạnh, trong khi đó giao dịch nói chung trên thị trường chứng khoán phố Wall khá trầm lắng.

Cổ phiếu Google, Amazon, Facebook và Apple đều giảm điểm sau khi các thông tin mới công bố cho thấy rằng các công ty công nghệ đang đối diện với khả năng họ sẽ bị giám sát chặt chẽ hơn bởi các cơ quan chống độc quyền thuộc Bộ Tư pháp Mỹ và Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC).

Chỉ số cổ phiếu Nasdaq giảm 1,6%, tính từ đầu tháng 5/2019 đến nay, chỉ số đã giảm đến 10%.

Các nhà quản lý Mỹ dường như đang chia rẽ quan điểm về hoạt động giám sát 4 công ty. Bộ Tư pháp Mỹ đang tính đến kiểm soát chặt hơn hoạt động quảng cáo và tìm kiếm của Google, đồng thời sẽ tăng cường giám sát với Apple. FTC cũng xem xét đến những hành vi phản cạnh tranh tại Amazon và Facebook.

Việc tăng cường giám sát không đồng nghĩa với việc các cuộc điều tra chính thức đã được mở ra hoặc sẽ được tiến hành.

Dù vậy giới đầu tư trên thị trường đã phản ứng mạnh, họ đã bán toàn bộ cổ phiếu của cả 4 công ty.

Cổ phiếu Facebook giảm hơn 7%, cổ phiếu công ty mẹ Alphabet của Google giảm khoảng 6%. Cổ phiếu Amazon giảm 4,6% còn cổ phiếu Apple giảm 1%.

Trong tháng 2/2019, FTC cho biết đã thành một nhóm chuyên trách chống độc quyền để xem xét đến những vấn đề của ngành công nghệ. FTC đồng thời đang thỏa thuận với Facebook vì chế tài phạt Facebook vì vụ việc xâm phạm quyền riêng tư vào năm 2011, mức phạt có thể lên đến 5 tỷ USD.

Thế nhưng việc Bộ Tư pháp Mỹ tăng cường giám sát cho thấy giới chức quản lý Mỹ ngày một không hài lòng với tác động từ hoạt động kinh doanh của nhiều công ty công nghệ Mỹ.

Tính trên toàn thị trường, chỉ số S&P 500 chỉ giảm nhẹ thế nhưng giới đầu tư vẫn cẩn trọng với diễn biến về thông tin thương mại sau khi cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Mỹ có tháng giảm sâu nhất trong năm nay với mức giảm 6,6%. Tâm lý căng thẳng ám ảnh thị trường trái phiếu trong ngày thứ Hai, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ thời hạn 10 năm giảm, nó cho thấy nhà đầu tư đang ngày một tin rằng căng thẳng thương mại sẽ tác động xấu đến tăng trưởng kinh tế thế giới.

Trong ngày Chủ Nhật, Trung Quốc công bố “Sách trắng”, đổ lỗi cho Mỹ vì đã khơi mào ra cuộc chiến tranh thương mại giữa hai nước, Trung Quốc khẳng định rằng việc phá vỡ tình thế bế tắc giữa hai bên sẽ khó. 2 ngày trước đó, chính phủ Trung Quốc đe dọa sẽ đưa một số cá nhân và doanh nghiệp Mỹ vào danh sách đen nếu họ ngừng cung cấp linh kiện cho đối tác Trung Quốc.

Dù vậy, cổ phiếu trên thị trường Mỹ vẫn được hỗ trợ bởi kỳ vọng rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed0 sẽ có thể sớm cắt giảm lãi suất đồng USD để ứng phó với căng thẳng thương mại. Trong một tuyên bố đã được chuẩn bị trước, chủ tịch Fed tại St Louis, ông James Bullard, khẳng định rằng việc Fed hạ lãi suất sẽ sớm xảy ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại