menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Diệp Bắc

Cổ phiếu BĐS sẽ phất?

Ông Phùng Trung Kiên, Giám đốc Trung tâm Phân tích CTCP Chứng khoán AIS cho rằng việc hạ lãi suất sẽ giúp ngành BĐS phần nào tháo gỡ được khó khăn, từ đó tạo động lực hồi phục cho giá cổ phiếu cũng như tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa sang cổ phiếu của các nhóm ngành khác.

Cụ thể, ông Kiên cho rằng nhóm cp BĐS đã phục hồi khá tốt trong thời gian gần đây, do dòng tiền đầu cơ đẩy mạnh giải ngân với kỳ vọng hưởng lợi từ những chính sách tháo gỡ khó khăn cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp và việc hạ lãi suất điều hành của NHNN.

Chuyên gia của AIS phân tích, việc hạ lãi suất sẽ giúp ngành BĐS phần nào tháo gỡ được khó khăn, từ đó tạo động lực hồi phục cho giá cổ phiếu cũng như tao hiệu ứng tích cực lan tỏa sang cổ phiếu của các nhóm ngành khác. Mặt bằng lãi suất dự kiến sẽ duy trì ở mức thấp đến cuối năm là cơ hội cho nhóm này, đặc biệt là những doanh nghiệp bất động sản nhà ở.

Đối với nhóm BĐS KCN, vị chuyên gia này cho biết nhóm này sẽ tăng trưởng ổn định trong nửa cuối năm nay do nguồn thu từ cho thuê đất trong quý II duy trì tăng trưởng 2% so với quý trước và được hưởng lợi từ sự dịch chuyển của dòng vốn FDI

Tuy nhiên vị chuyên gia cũng tỏ ra thận trọng khi cho rằng những chính sách trên chỉ là “liều thuốc tạm thời” cho thị trường bất động sản, trong khi những doanh nghiệp nhóm này vẫn đang gặp khó khăn từ năm 2022 do tình trạng “đóng băng” thanh khoản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả