menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Cổ phiếu BĐS công nghiệp hấp dẫn hơn so với BĐS nhà ở?

Tại tọa đàm "Bất động sản tìm động lực phục hồi trong thách thức" bà Phạm Thái Thanh Trúc - Giám đốc Phân tích ngành Bất động sản, Công ty Chứng khoán ACB nhận định, ở thời điểm hiện tại cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp hấp dẫn hơn so với bất động sản nhà ở.

Cụ thể, bà Trúc cho rằng, do tiềm năng tăng trưởng BĐS khu công nghiệp còn rất tích cực, dự kiến tiếp tục được hưởng lợi từ sự dịch chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc mặc dù nước này đã mở cửa trở lại.

Bà Trúc cho rằng xu hướng dịch chuyển này rất khó bị đảo ngược và vẫn tiếp diễn trong vài năm tới. Ngoài ra, sự phát triển thần tốc của ngành thương mại điện tử, ngành bán lẻ đã tạo ra nhu cầu rất lớn về nhà kho, nhà xưởng ở các KĐT lớn của Việt Nam.

Tình hình tài chính của các công ty bất động sản khu công nghiệp ít rủi ro hơn, lành mạnh hơn so với các công ty bất động sản nhà ở, như vay nợ ít, tỷ lệ tiền mặt trên tổng tài sản cao và thường trả cổ tức bằng tiền mặt đều đặn qua các năm.

Dòng tiền thu từ khách hàng nhanh và ít rủi ro hơn so với bất động sản nhà ở. Những doanh nghiệp này thường chỉ cần một vài tháng đến một năm để có thể thu được hết tiền từ khách hàng, trong khi với doanh nghiệp bất động sản nhà ở cần đến một đến ba năm.

Do khách hàng của bất động sản khu công nghiệp là những tập đoàn nước ngoài lớn, họ đã chuẩn bị sẵn một nguồn vốn tương đối lớn trước khi quyết định đầu tư xây dựng nhà máy ở Việt Nam, tuy thời gian thương thảo có thể lâu hơn nhưng thời gian thanh toán lại rất nhanh.

"Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần lưu ý thanh khoản giao dịch cổ phiếu của các công ty bất động sản khu công nghiệp thường thấp và mức độ chia sẻ thông tin không cởi mở, chủ động như bất động sản nhà ở", bà Trúc nhấn mạnh.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại