menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trung Thu

Cổ phiếu bất động sản tiếp tục "sốt nóng" sau vụ đấu giá đất tại Thủ Thiêm

Vào những ngày đầu năm 2022, giá nhà đất tiếp tục leo thang cục bộ sau thông tin sốt nóng đấu giá tại Thủ Thiêm, kéo theo hàng loạt cổ phiếu ngành bất động sản nổi sóng.

Cổ phiếu bất động sản tiếp tục "sốt nóng" sau vụ đấu giá đất tại Thủ Thiêm

Cổ phiếu CII tăng từ vùng giá 29.000 đồng lên 57.600 đồng/cp sau thông tin Tân Hoàng Minh đấu giá trúng lô đất do CII sở hữu

Điển hình nhóm cổ phiếu đầu tầu kéo giá như cổ phiếu CEO - Công ty Cổ phần Tập đoàn CEO đã cán mốc 92.500 đồng/cổ phiếu; Cổ phiếu DIG - Tổng Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng cán mốc 117.000 đồng/cổ phiếu; CII - Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh; FLC - Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC và hàng loạt các nhóm cổ phiếu bất động sản (BĐS) lớn, nhỏ tăng trần trong các phiên giao dịch tuần đầu của năm 2022.

Nhờ lực đẩy của nhóm cổ phiếu BĐS, chỉ số VN-Index đã chính thức vược mốc 1.500 điểm. Theo lý giải của nhiều nhà đầu tư, nhóm cổ phiếu BĐS tăng như vũ bão là lấy quỹ đất nhân với giá thị trường thì có được công ty giá trị hàng tỷ USD, như CEO, DIG được nhiều diễn đàn, đội nhóm tính toán có thể lên đến 500.000 đồng/cổ phiếu. Trong khi đó, VHM - Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinhome mới chỉ quanh mốc 85.000 đồng/cổ phiếu…

Sau nhiều phiên giao dịch, cổ phiếu CII hiện đang tăng như mạnh. THeo tính toán của nhà đầu tư với giá Tân Hoàng Minh đấu giá tại lô đất Thủ Thiêm với giá trúng 2,4 tỷ/m thì với diện tích lô đất mà CII đang sở hữu, cổ phiếu CII phải có giá 200 nghìn đồng/cp. Trong khi đó, cổ phiếu CRE - Công ty Cổ phần Bất động sản Thế kỷ tăng lên 43.000 đồng/cp sau thông tin Công ty tiếp tục đầu tư vào dự án BĐS tại Tuần Châu(Quảng Ninh).

Cổ phiếu bất động sản tiếp tục "sốt nóng" sau vụ đấu giá đất tại Thủ Thiêm

Dự án Thủ Thiêm Lake View và Marina Bay Thủ Thiêm là 2 dự án khu đô thị mới được CII ký kết hợp đồng tín dụng với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh TP.HCM để xây dựng; 2 dự án thuộc phân khu 3 và 4 tại khu đô thị Thủ Thiêm.

Trong báo cáo mới nhất, Công ty Chứng khoán Vietcombank nhận định, mặt bằng giá BĐS dự báo sẽ ghi nhận xu hướng tăng tích cực trong năm 2022 dựa trên những yếu tố sau: Tình trạng thiếu cung kéo dài, đặc biệt tại các đô thị lớn. Bên cạnh đó, mặt bằng lãi suất tiết kiệm ở mức thấp thúc đẩy nhu cầu mua BĐS như một kênh đầu tư hấp dẫn và xu hướng ưa thích BĐS của người dân, đặc biệt trong giai đoạn lạm phát. Đặc biệt là gói kích thích kinh tế quy mô lớn và các dự án hạ tầng được đẩy mạnh triển khai kéo theo mặt bằng giá nguyên vật liệu và khung giá đất cao phản ánh một phần đến giá BĐS trong năm 2022.

VCBS duy trì triển vọng tích cực về nhu cầu nhà ở và thị trường bất động sản trong các năm tới. Theo đó, môi trường nhân khẩu học thuận lợi với quy mô dân số lớn - cơ cấu dân số trẻ và một bộ phận lớn dân cư đang đi vào độ tuổi lập gia đình. Tỉ lệ đô thị hoá gia tăng nhanh chóng qua các năm và quy mô tầng lớp trung lưu mở rộng cũng là 2 yếu tố hỗ trợ.

Bên cạnh đó, khu vực vùng ven hay các độ thị vệ tinh xung quanh những trung tâm kinh tế mới cũng đang sở hữu triển vọng tăng trưởng lớn. Do vậy VCBS cho rằng dư địa và sóng cổ phiếu nhóm BĐS sẽ dẫn dắt thị trường trong năm 2022.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại