menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Cổ phiếu bất động sản đang được kì vọng quá đà?

"Kèo thơm" hay bom nổ chậm cho nhà đầu tư

Liên tục được hỗ trợ bởi những thông tin “nóng” về những dự án hạ tầng quy mô lớn được khởi công và các cuộc đấu giá đất "vô tiền khoáng hậu", cổ phiếu bất động sản như “hổ mọc thêm cánh”, mang tới kỳ vọng lớn cho các nhà đầu tư.

Thời gian qua, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến thị trường BĐS bị “dồn nén” lại. Do đó, ngay khi nhiều doanh nghiệp đồng loạt báo lãi lớn bất chấp Covid-19, cổ phiếu BĐS đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Theo sau đó là những tin tức các dự án hạ tầng quy mô lớn liên tục được khởi công và các cuộc đấu giá đất diễn ra đã làm cho các nhà đầu tư càng kỳ vọng lớn hơn nữa về cổ phiếu ngành BĐS.

“Thông tin đấu giá đất kỷ lục tại phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức chính là cú hích lớn cho cổ phiếu BĐS liên tục “hô mưa gọi gió” trong những phiên vừa qua”, một số chuyên gia phân tích nhận định.

Theo đánh giá của chuyên gia kinh tế Cấn Văn Lực, nhiều yếu tố vĩ mô, vi mô sẽ thúc đẩy thị trường BĐS phục hồi tốt hơn trong năm 2022 và 2023. Đáng chú ý, hiện tại nhu cầu đầu tư BĐS vẫn rất cao, thúc đẩy thị trường phục hồi mạnh, tiếp tục gia tăng giá và hút vốn.

Trên thị trường phát hành trái phiếu, doanh nghiệp BĐS cũng đang xếp thứ nhất với 436.000 tỷ đồng. Giá cổ phiếu nhóm BĐS cũng đang có mức tăng cao hơn bình quân toàn thị trường và là điểm sáng trên thị trường chứng khoán. Điều này tiếp tục khẳng định, về trung và dài hạn, cổ phiếu BĐS vẫn là “kèo thơm” cho các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong ngành chứng khoán cho rằng, thị trường chứng khoán đang trong giai đoạn giao dịch sôi động, người mua lẫn người bán ra vào tấp nập làm cho thị trường lên xuống “thất thường” nên giai đoạn này vẫn tiềm ẩn rủi ro vì cổ phiếu có thể quay đầu xuống giá bất cứ lúc nào.

Theo đó, các nhà đầu tư phải hiểu biết kỹ thuật, nên tìm hiểu doanh nghiệp có cổ phiếu mình muốn đầu tư. Đồng thời, tránh tình trạng "đu giá" những cổ phiếu có tình hình kinh doanh kém khả quan, ít thanh khoản để nếu cổ phiếu bất ngờ rơi vào tình trạng sàn liên tục và “múa bên trăng” nhà đầu tư không bị vỡ mộng, “tiền mất tật mang” ở thời điểm thị trường nóng như hiện nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả