menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hiếu Pro

Có những thành phần nào tham gia trên thị trường?

Chúng ta tham gia thị trường không phải là ngẫu nhiên và luôn có một vai trò nào đó.

Bigboys, Cá mập: quy mô nav cực lớn, hiểu rõ về vĩ mô, chính trị, luôn có vị thế tốt trước đa số các thành phần khác trong thị trường. Bigboys thường là các chủ doanh nghiệp, nhà báo kinh tế đã về hưu, legends trader lâu năm, cáo già có quan hệ xã hội sâu rộng và nắm bắt được nguồn thông tin sớm.

ETF, pro trader: đối tượng giao dịch theo trend, không phải người dẫn dắt cuộc chơi. Quy mô nav từ vừa đến lớn, giao dịch theo trend, vẫn có thua lỗ nhưng có thể sống sót và thích nghi với thị trường. Có thể kể đến là các Quỹ đầu tư, các pro trader trải qua nhiều sóng gió hiểu ra được sớm cách vận động của thị trường, diễn viên vtv, hoa hậu, ca sĩ showbiz tuy exp chứng trường không nhiều nhưng với nav lớn và quan hệ rộng thì cũng có thể coi là pro trader. Rồi các thành viên có sức ảnh hưởng trên 319 hay 247, các Trưởng phòng, Giám đốc của ctck cũng có thể coi là pro trader vì lượng nav họ quản lý, chỉ cần 1 số thay đổi trong quan điểm đầu tư của họ cũng có thể tác động đến xu hướng một vài cổ phiếu trong ngắn hạn.

Cuối cùng là nhỏ lẻ: số đông 90% thua lỗ và bị úp bô. Luôn đi sau, giao dịch theo tin tức media, giao dịch khi được "phím hàng" và dễ bị thao túng tâm lý, hành vi. Chỉ vài % nhỏ lẻ nhận ra cách thị trường vận hành và kiếm được lợi nhuận còn lại đa phần sẽ rời bỏ thị trường sau 1 đợt downtrend hoặc từ 2-3 năm sau khi đặt chân vào thị trường.

Chúng ta tham gia thị trường không phải là ngẫu nhiên và luôn có một vai trò nào đó.

Còn vai trò là việc tham gia thị trường để cho người khác giàu hay làm giàu cho bản thân thì đó là do anh em tự lựa chọn !

Trân trọng !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Hiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả