menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Cổ nhân đã dạy: “Dưới gầm giường không tích lũy 3 thứ, càng giữ càng nghèo đi”

Trong văn hóa truyền thống cổ xưa, người ta rất tin vào phong thủy. Đây không phải hủ tục mê tín dị đoan, mà cốt lõi của phong thủy hướng đến "sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên".

Một quan điểm phong thủy được người xưa để lại chính là: Phòng ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến con người, vì thế, tốt nhất không nên đặt 3 thứ sau dưới gầm giường.

Không để đồ đạc, rác thải bừa bãi dưới gầm giường

Theo quan niệm phong thủy, gầm giường cần được giữ thông thoáng để không khí dễ dàng lưu thông. Tuy nhiên, nhiều gia đình có thói quen tận dụng không gian này để lưu trữ đồ đạc, một thói quen có thể không mang lại lợi ích như mong đợi.

Trên thực tế, trong khi ngủ, cơ thể con người rơi vào trạng thái thư giãn, tự nhiên hấp thụ năng lượng và không khí xung quanh. Quá trình này giúp phục hồi sinh lực và tăng cường sức mạnh cho ngày mới. Nhưng nếu gầm giường chứa đầy đồ đạc, luồng khí bị ứ đọng, không thể lưu thông, dẫn đến ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe do quá trình trao đổi chất bị gián đoạn. Hơn nữa, tình trạng này còn có thể ảnh hưởng đến vận may tài lộc của gia chủ.

Những đồ dùng cũ hoặc lâu không sử dụng nên được loại bỏ, thay vì tích trữ dưới gầm giường. Điều này có thể mang đến nhiều rủi ro như hao tài tốn của, suy giảm vận may, tình cảm gia đình rạn nứt, và công việc gặp nhiều khó khăn.

Ngay cả sách vở không còn dùng đến cũng không nên để dưới gầm giường, vì chúng có thể dễ bị ẩm mốc, mối mọt, gây ảnh hưởng không tốt đến con đường học hành và sự nghiệp của các thành viên trong gia đình. Đây sẽ là chướng ngại trên con đường tìm kiếm tài vận tương lai.

Ngoài ra, những vật dụng lộn xộn này sẽ ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn, nấm mốc, gây ra một số bệnh. Nhiều loại vi khuẩn sẽ phát ra mùi ẩm mốc, rất có hại cho đường hô hấp. Lâu ngày, chúng có thể dễ dàng thu hút gián, chuột, v.v., điều này có thể tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe của các thành viên.

Không để thuốc dưới gầm giường

Theo các chuyên gia, gầm giường không phải là nơi lý tưởng để cất trữ thuốc, vì môi trường này có thể khiến thuốc bị ẩm mốc, làm mất đi hiệu quả điều trị và thậm chí có nguy cơ sinh ra các chất độc hại mới. Hơn nữa, mùi thuốc có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người sử dụng giường.

Từ góc độ phong thủy, việc để thuốc dưới gầm giường được cho là có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh cho gia chủ. Gia đình lâm vào bệnh tật chắc chắn không còn tâm trí để tập trung phát triển sự nghiệp, kéo theo đó là ảnh hưởng đến con đường tài vận lâu dài.

Vì vậy, thuốc nên được bảo quản ở những vị trí thoáng mát, khô ráo, theo đúng hướng dẫn, hoặc sử dụng các hộp chuyên dụng để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Không để những vật sắc nhọn, những vật kim loại

Đặt các vật dụng kim loại dưới gầm giường có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe do tác động của từ trường trái đất. Từ trường tồn tại cả trong cơ thể con người lẫn trong đất, và sự hiện diện của kim loại có thể làm rối loạn sự cân bằng từ trường này. Hậu quả là nguy cơ mất ngủ tăng cao, tinh thần giảm sút, và khả năng tập trung bị ảnh hưởng. Về lâu dài, điều này có thể dẫn đến những tác động xấu đến sức khỏe.

Theo phong thủy, việc đặt kim loại, đặc biệt là sắt, dưới gầm giường được cho là có thể mang đến những ảnh hưởng không tốt cho gia đình, đặc biệt về sức khỏe và vận may.

Ngoài ra, vị trí này ẩm nên rất dễ làm các vật dụng này bị gỉ sét, ăn mòn, làm giảm tuổi thọ của vật dụng. Gỉ sét cũng sẽ thải ra khí độc ảnh hưởng tới cơ thể.

Tại sao bạn nên thường xuyên dọn dẹp phòng ngủ gọn gàng, sạch sẽ?

Giảm căng thẳng hiệu quả

Một nghiên cứu năm 2010, được công bố trên tạp chí Personality and Social Psychology Bulletin, đã tìm hiểu cách mọi người mô tả ngôi nhà của họ và tác động đến sức khỏe tâm lý. Kết quả cho thấy, những người mô tả ngôi nhà của mình bằng các từ như "lộn xộn" có nguy cơ cao bị trầm cảm và mệt mỏi hơn so với những người mô tả nhà của họ là "yên bình" và "thư giãn." Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người sống trong môi trường lộn xộn thường có nồng độ hormone căng thẳng cortisol cao hơn.

Việc trở về nhà sau một ngày dài và bước vào một không gian yên tĩnh, ngăn nắp có thể giảm căng thẳng ngay lập tức. Điều này đã được chứng minh qua một cuộc khảo sát về sức khỏe tại Scotland, cho thấy rằng việc thường xuyên dọn dẹp nhà cửa không chỉ giúp giảm lo lắng mà còn giảm căng thẳng. Ngoài ra, việc hoạt động thể chất trong quá trình dọn dẹp cũng giúp tăng cường endorphin, tạo ra một "lối thoát" cho những cảm xúc tiêu cực.

Tạo không gian lý tưởng cho giấc ngủ

Một phòng ngủ bừa bộn có thể khiến bạn cảm thấy căng thẳng và lo lắng, thậm chí ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ. Ngược lại, chỉ cần vài thao tác dọn dẹp, phòng ngủ của bạn có thể trở thành một nơi tuyệt vời để nghỉ ngơi. Giường ngủ gọn gàng, sàn nhà sạch sẽ và không gian ngăn nắp sẽ tạo ra môi trường lý tưởng giúp bạn cảm thấy thư giãn và sẵn sàng đón chào ngày mới.

Quản lý thời gian hiệu quả

Với nhịp sống bận rộn, việc dành cả ngày dài để dọn dẹp phòng ngủ đôi khi trở nên khó khăn. Tuy nhiên, nếu chia nhỏ công việc và thực hiện đều đặn mỗi ngày một chút, bạn có thể giữ không gian luôn ngăn nắp mà không tốn quá nhiều công sức. Điều này giúp bạn có thêm thời gian nghỉ ngơi, giảm bớt căng thẳng và tận hưởng cuộc sống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả