menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Văn Trọng

'Có nhà vùng ven nhưng tôi chọn ở thuê trong trung tâm TP HCM'

'Bản thân có nhà ở vùng ven nhưng tôi quyết định cho thuê rồi lấy tiền đó vào trung tâm TP HCM tìm nhà khác thuê lại cho đỡ mệt'.

Nhiều người thắc mắc "Giá thuê nhà trung tâm đắt đỏ, sao không ra vùng ven?" nhưng tôi lại muốn hỏi ngược lại là làm vậy có đáng không? Đồng ý là chi phí sinh hoạt ở các khu vực ngoại thành rẻ hơn trong trung tâm thành phố. Nhưng để được rẻ hơn một chút đó, bạn sẽ phải mất một buổi ăn trưa ở ngoài đường trong trung tâm thay vì được về nhà.

Và với quãng đường đi chuyển xa như thế, có lẽ nhiều người còn chọn ăn luôn bữa tối ở ngoài rồi mới về nhà. Vì nếu về rồi mới nấu ăn thì có khi 20-21h mới được ăn, những người bị bệnh tiêu hóa chắc chắn không chịu được.

Đúng là có tình trạng kẹt xe trong nội thành, nhưng nó không bế tắc bằng kẹt xe ở những tuyến đường huyết mạch từ quận xa, ngoại ô hướng về trung tâm. Chưa kể nếu con đường đó lại "vô tình" trùng với con đường đi ra sân bay, bến cảng, khu công nghiệp thì nó còn kinh khủng hơn nữa.

Ở gần (trong bán kính từ 10-15 km) đã đi lại khó khăn rồi thì ở vùng ven thì sẽ mất rất nhiều thời gian. Nếu là 30 km thì thời gian đi về ít nhất là hai tiếng. Một ngày trung bình làm việc tám tiếng, mất một tiếng nghỉ trưa, tám tiếng ngủ buổi tối, hai tiếng đi xe trên đường, vậy lạ chỉ còn lại năm tiếng để làm những việc khác. Với thời gian biểu thế này thì nhiều khi bạn bỏ thêm ít tiền vào khu nội đô còn hợp lý hơn. Đi xa trừ khi bạn có xe trung chuyển của công ty, nếu không sẽ rất mất sức, về lâu dài ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe.

Giải pháp của tôi là thay vì chạy thật xa khỏi nội thành để thuê nhà thì cứ kiếm những khu vực gần hơn, cách trung tâm tối đa không quá 15 km nhưng có đường sá thuận lợi, ít phải đi qua những trục kẹt xe, nhiều tòa nhà, công sở. Chứ cứ cố bỏ đi xa quá cũng không phải là bài toán kinh tế có lợi.

Thực ra, gọi là trung tâm cũng không có nghĩa là bạn phải thuê nhà ngay dưới chân công ty, mà cần tính toán sao cho thời gian đi lại hai chiều (từ nhà tới chỗ làm) khoảng dưới một tiếng là ổn. Chứ đi xa quá (20-30 km) ra tận ngoại thành thì đúng là hơi quá, trừ khi bạn có xe hơi, chứ chạy xe máy đi về với khoảng cách đó chỉ phá sức khỏe và kéo theo nhiều nguy cơ khác. Ngoài ra, khi đi các khu xa, bạn thường sẽ phải đi qua các đường quốc lộ, vành đai, đi chung với xe tải, container, nguy cơ tai nạn cũng tăng cao hơn rất nhiều.

Thực tế, kể cả khi có nhà ở xa công ty thì bạn hoàn toàn có thể cho thuê, và dùng số tiền đó đi thuê nhà khác ở gần công ty hơn. Đi làm xa, tới nơi đã mệt mỏi rồi thì làm sao bạn có thể chuẩn bị đầu óc minh mẫn để làm việc hiệu quả được?

Nhà vùng ven của tôi ở hẻm xe hơi đi được, sát trục chính, nên tôi cho thuê 20 - 25 triệu đồng một tháng, hợp đồng mỗi năm tăng lên 10% là bình thường. Và với số tiền đó, tôi lại mang đi thuê chung cư ở khu trung tâm. Nếu khéo chọn có khi mỗi tháng tôi còn dư được 5-6 triệu để trả tiền xăng xe, ăn uống nữa. Kể cả có không dư được đồng nào thì những tiện ích mà nhà trung tâm mang lại cho tôi vẫn xứng đáng để đánh đổi.

Với tôi, ở nơi nào giúp gia đình vui vẻ, dành được nhiều thời gian cho con cái thì nơi đó là nhà. Thư thái là khi bạn đi 10-15 phút là về đến nhà, thoải mái tắm rửa, chơi với con, nghỉ ngơi thưa giãn, trong khi đồng nghiệp vẫn đang vật lộn ngoài đường với kẹt xe, bụi đường chỉ vì nhà xa. Tất nhiên, quyết định cuối cùng là tùy vào nhu cầu, mục đích của mỗi người.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả