menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Có người nhìn thấy cựu điều tra viên cầm túi đựng tiền ra khỏi nhà nguyên Thiếu tướng

Có lần ở nhà Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn (nguyên Phó Giám đốc Công an Hà Nội), người phụ nữ thấy cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng tới và lúc về cầm theo chiếc túi chính người này đựng tiền mang đến.

Tại phiên tòa diễn ra ngày 14/7, bị cáo Hoàng Văn Hưng (cựu Trưởng phòng, Cơ quan An ninh điều tra) vẫn kiên trì khẳng định bản thân bị oan.

Trong khi đó, cựu Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn và nữ bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hằng (Phó tổng giám đốc Công ty Blue Sky) quả quyết nhiều lần chuyển tiền chạy án cho Hưng. Những lần đầu, ông Tuấn khi đưa tiền đều gọi điện lại, để Hằng nói chuyện với Hưng qua đó xác nhận đã đưa tiền.

Tuy nhiên, bị cáo Hưng khẳng định khi được ông Tuấn nhờ giúp đỡ chuyện của Hằng thì đều nói nên khuyên Hằng ra đầu thú. "Bị cáo tuyệt đối không có cuộc gặp riêng nào với Hằng", ông Hưng nói.

Có người nhìn thấy cựu điều tra viên cầm túi đựng tiền ra khỏi nhà nguyên Thiếu tướng ảnh 1

Bị cáo Hoàng Văn Hưng (trái) và Nguyễn Anh Tuấn (phải).

Khai tại tòa, ông Hưng còn phủ nhận 400 cuộc gọi điện thoại với ông Tuấn như viện kiểm sát viện dẫn.

"Thực tế chỉ có hơn 100 cuộc thôi chứ không phải hơn 400 cuộc như viện kiểm sát nói. Bị cáo đề nghị viện dẫn phải chính xác chứ không được hướng hiểu sai cho bị cáo", ông Hưng trình bày và cho biết thêm các cuộc gọi này trao đổi nhiều việc khác, chứ không chỉ mỗi chuyện của bị cáo Hằng.

Liên quan chiếc cặp số, ông Tuấn khẳng định ngày 5/12/2022, ông có nhờ người mang chiếc cặp số đến trụ sở Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an để chuyển cho Hưng. Bên trong chiếc cặp chứa 450.000 USD, được chia làm 2 túi theo yêu cầu của Hưng. Ông Tuấn yêu cầu người cháu mang cho Hưng, rồi gọi nói cho Hưng biết mã khóa chiếc cặp là 104.

Về lời khai bên trong chiếc cặp có 450.000 USD, Hưng tiếp tục khẳng định khi mở ra chỉ có 4 chai rượu vang chứ không có tiền: "Khi nhận cặp, bị cáo mang vào xe ngồi ở hàng ghế thứ 2, bị cáo có mở ra và xem thì thấy 4 chai rượu vang. Bị cáo còn nói với lái xe là ông anh cho mấy chai rượu để tiếp khách”.

Chủ tọa Vũ Quang Huy sau đó hỏi lại, "khi đó bị cáo mới ra viện khoảng 2 tuần vậy ai tặng rượu cho người ốm không?”…

Đáng chú ý, tại tòa, bị cáo Hằng đã khai thêm một nội dung vừa nhớ ra, không có trong lời khai ở giai đoạn điều tra. Đó là, Hằng có lần ở nhà Thiếu tướng Tuấn, thấy Hưng tới và lúc về cầm theo chiếc túi mà chính Hằng đựng tiền mang đến.

Trước lời khai trên, cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng đặt vấn đề tại sao tại cơ quan điều tra Hằng không khai việc nhìn thấy bị cáo cầm túi tiền mà đến phiên tòa hôm nay mới khai. Tuy nhiên, chủ tọa ngắt lời Hưng và giải thích đây là quyền của bị cáo.

Bà Hằng cũng khai thêm, khi ông Hưng không còn làm Trưởng phòng điều tra nhưng đã nói dối Hằng và ông Tuấn là vẫn chỉ huy vụ án.

“Mỗi lần tôi ra “số 7” hỏi cung về, anh ta dặn phải nói lại nội dung. Giờ tôi hiểu anh ta muốn tôi nói để nắm tình hình. Anh ấy còn bảo có thể điều chuyển điều tra viên, giúp tôi với Sơn. Tôi rất hối hận kéo anh Tuấn vào việc này. Chỉ vì muốn giúp tôi mà cuối cùng bị thế. Tôi rất ân hận, không chỉ với anh Tuấn mà với cả gia đình anh”, bị cáo Hằng nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại