menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Hân

Có nên tắt hoàn toàn điện thoại di động mỗi ngày hay không?

Việc tắt hoàn toàn điện thoại di động của bạn vào một khoảng thời gian nào đó trong ngày có phải là việc nên làm không?

Nhiều người cần học cách sử dụng điện thoại thông minh đúng cách. Sau cùng, những thiết bị đa năng này cần được bảo trì và cập nhật thường xuyên để được bảo vệ khỏi tình trạng hao mòn linh kiện cũng như các cuộc tấn công vào dữ liệu cá nhân.

Có một vấn đề khá cơ bản nhưng ít người thực hiện đối với điện thoại của họ, đó là tắt hoàn toàn thiết bị. Theo PC World dẫn lời các chuyên gia bảo mật tại NSA, chỉ riêng việc tắt hoàn toàn điện thoại đã giúp bảo vệ thiết bị khỏi một số cuộc tấn công phần mềm.

Có nên tắt hoàn toàn điện thoại di động mỗi ngày hay không?

Hiện nay, những cuộc tấn công lấy cắp thông tin cá nhân không chỉ diễn ra khi người dùng đang truy cập vào điện thoại thông minh thông qua các liên kết độc hại mà còn thông qua một cách khai thác gọi là "zero-click", không yêu cầu bất kỳ hành động nào của người dùng mục tiêu (nhấp chuột hay thao tác nhấp trên tin nhắn) mà kẻ lừa đảo vẫn có thể chiếm quyền điều khiển thiết bị.

Những cuộc tấn công dạng này sẽ vượt qua các tính năng bảo mật của điện thoại thông minh từng bước một. Bắt đầu bằng một cuộc gọi nhỡ, sau đó là các tệp sẽ được cài đặt đầu tiên, dần dần cho phép truy cập vào hệ thống và khai thác thông tin. Điều này thường không được chú ý, nhưng may mắn thay có thể ngăn chặn bằng cách khởi động lại hoàn toàn thiết bị.

Vậy nên tắt điện thoại bao lâu một lần?

Câu trả lời đơn giản từ các chuyên gia bảo mật về tần suất tắt điện thoại hoàn toàn là ít nhất một lần một tuần. Tuy nhiên, trong trường hợp tốt nhất, bạn nên nhớ cài mới lại điện thoại thường xuyên hơn. Điều này là do ngoài việc loại bỏ rủi ro bảo mật, nó còn cho phép hệ điều hành của điện thoại thông minh chạy trơn tru mọi chức năng.

Có nên tắt hoàn toàn điện thoại di động mỗi ngày hay không?

Nhiều chuyên gia công nghệ khuyên người dùng nên tắt nguồn thiết bị di động 1 lần mỗi ngày, không chỉ vì đó là một phần thông minh của việc bảo trì. Thiết bị di động cho phép chúng ta làm việc ở bất cứ đâu, theo kịp tin tức, truy cập giải trí và giữ liên lạc, và nhiều người trong chúng ta dành phần lớn thời gian trong ngày để sử dụng chúng. Việc tắt hoàn toàn thiết bị di động không chỉ để cho thiết bị được nghỉ ngơi, mà còn mang lại sự nghỉ ngơi cho người sử dụng nó nữa.

Từ việc kéo dài tuổi thọ của thiết bị đến việc nhắc nhở bản thân về tầm quan trọng của thời gian dành cho các mối quan hệ xã hội, có nhiều lý do chính đáng để tắt hoàn toàn các thiết bị công nghệ vào một khoảng thời gian nào đó ít nhất một lần mỗi ngày.

Ngoài ra, có một số lý do khác cho thấy việc tắt hoàn toàn điện thoại là một việc nên làm:

Giải quyết các vấn đề về mạng

Tắt thiết bị di động của bạn mỗi ngày có thể giải quyết các vấn đề về mạng giữa thiết bị của bạn và nhà cung cấp dịch vụ. Các vấn đề về mạng có thể phát sinh khi nhiều thiết bị được kết nối trong thời gian dài, gây ra tình trạng tải xuống chậm, dịch vụ không ổn định và nhiều vấn đề khác. Chỉ cần khởi động lại điện thoại thông minh của bạn mỗi ngày có thể giúp bạn tránh được tình huống căng thẳng này.

Có nên tắt hoàn toàn điện thoại di động mỗi ngày hay không?

Xóa dữ liệu bộ nhớ đệm

Ngoài lợi ích về mặt tâm lý khi tắt thiết bị di động, bản thân chiếc điện thoại cũng sẽ được hưởng lợi từ một khoảng nghỉ xứng đáng. Mỗi lần bạn tắt thiết bị, dữ liệu được lưu trong bộ nhớ đệm sẽ bị xóa, giúp bạn tránh được các sự cố trong tương lai. Hơn nữa, việc tắt các ứng dụng nền và hệ điều hành sẽ hạn chế nhu cầu sử dụng pin, giúp pin có tuổi thọ dài hơn.

Nâng cao hiệu suất và hiệu quả

Tắt nguồn thiết bị di động thường xuyên giúp tăng hiệu suất và hiệu quả. Nó cho phép phân bổ lại tài nguyên, tối ưu hóa bộ nhớ và cải thiện tuổi thọ pin.

Cho phép thời gian để sạc lại, khởi động lại và cập nhật

Tắt thiết bị không chỉ giúp chúng ta có thời gian nghỉ ngơi, tránh xa khỏi công nghệ mà còn giúp thiết bị có thời gian nghỉ ngơi. Việc tắt hoàn toàn điện thoại cho thiết bị của bạn đủ thời gian để sạc lại, khởi động lại và cập nhật. Việc này cũng quan trọng như những gì con người làm để có được sự minh mẫn về tinh thần, thể chất và cảm xúc.

Có nên tắt hoàn toàn điện thoại di động mỗi ngày hay không?

Kéo dài tuổi thọ pin

Tắt máy thường xuyên giúp tăng tuổi thọ pin của thiết bị di động. Ngay cả khi không sử dụng, thiết bị di động thường có một số quy trình nền, ứng dụng và kết nối mạng đang hoạt động. Ngoài ra, khi tắt tiện ích, pin có thể nguội đi, giúp kéo dài tuổi thọ pin.

Cải thiện tính bảo mật của thiết bị

Việc tắt nguồn thiết bị di động thường xuyên có thể góp phần cải thiện bảo mật thiết bị. Khi điện thoại hoạt động trong thời gian dài, có thể xuất hiện những lỗ hổng bảo mật do phần mềm lỗi thời, lỗi bảo mật chưa được vá hoặc phần mềm độc hại. Khi được tắt nguồn và khởi động lại thường xuyên, thiết bị có thể cài đặt các bản cập nhật phần mềm và bản vá bảo mật đang chờ xử lý, đảm bảo được bảo vệ khỏi các cuộc tấn công dữ liệu cá nhân.

Có nên tắt hoàn toàn điện thoại di động mỗi ngày hay không?

Giúp mắt bạn được nghỉ ngơi

Tắt các thiết bị di động có thể giúp giảm tình trạng mỏi mắt kỹ thuật số hoặc "hội chứng thị lực máy tính", hậu quả của thời gian sử dụng màn hình kéo dài. Các triệu chứng có thể bao gồm đau đầu, mờ mắt, khô mắt, đau cổ và vai. Bằng cách tắt nguồn, chúng ta có thể khuyến khích mắt nghỉ ngơi, giảm các nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn này và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả