menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Huy Pro

Có nên mua lại một cổ phiếu vừa làm bạn thua lỗ?

Trong những giai đoạn thị trường không thật sự rõ ràng về xu hướng, rất thường xuyên các cổ phiếu dẫn dắt sẽ rớt trở lại phía dưới điểm mua breakout truyền thống theo phương pháp CANSLIM - khiến giá chạm vào stoploss và sau đó bật tăng trở lại. Câu hỏi lớn lúc này đối với các trader là, bạn sẵn sàng mua trở lại lần thứ 2 hoặc lần thứ 3 ở cổ phiếu này không?

Có nên mua lại một cổ phiếu vừa làm bạn thua lỗ?

Nếu bạn đang là một nhà đầu tư chuyên nghiệp thì câu trả lời chắc chắn phải là có nếu như bạn là một trader đang tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc giao dịch. Nhưng ngược lại, với nhà đầu tư nghiệp dư thì đó không phải là điều dễ dàng về mặt tâm lý vì bạn cảm giác mình mới mua ngay tại đỉnh (điểm breakout) và bán ngay đáy sau khi cổ phiếu bật tăng trở lại sau đó vài ngày. Chắc chắn bạn sẽ nghi ngờ về hệ thống giao dịch mà bạn đang sử dụng hoặc nghi ngờ về khả năng của mình nhưng hãy tạm quên điều đó đi nếu bạn biết được điều này: Trong lịch sử, xác suất 40% các cổ phiếu sẽ chìm xuống dưới điểm breakout đẹp, và sau đó bật tăng trở lại để trở thành cổ phiếu chiến thắng.

Nếu bạn đang là một nhà giao dịch theo sau xu hướng hay đang giao dịch theo phương pháp CANSLIM, hãy làm quen với việc “Mua đỉnh, cắt lỗ ở đáy” vì đó là việc mà bất cứ trader nào theo trường phái này cũng đều phải làm thường xuyên trước khi tiến đến những chiến thắng.

Hãy chú ý quan sát nếu đường trung bình di động MA50 ngày đang là vùng hỗ trợ của giá cổ phiếu sau khi cổ phiếu breakout thất bại từ mẫu hình giá. Đó sẽ là cơ hội giúp trader mở lại vị thế như một đợt tăng giá mạnh đi kèm với khối lượng lớn xuất hiện. Dưới đây là ví dụ về cổ phiếu PVP:

Cổ phiếu PVP sau khi breakout thất bại mẫu hình Chiếc Cốc không có tay cầm đang kéo ngược về đường MA50 ngày và giao dịch tại vùng giá này trong hơn 2 tuần. Nếu bạn mua theo chiến lược breakout mẫu hình, chắc chắn phải thoát ra với khoản lỗ gần 10% vì ngay sau breakout, cổ phiếu bị vùi dập xuống dưới đường MA50 ngày.

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau đó cổ phiếu đã có phiên bật tăng mạnh đem đến cơ hội tham gia trở lại lần thứ hai ở cổ phiếu này. Điểm mua Pocket pivot xuất hiện vào phiên 6 tuần trước chính là cơ hội để trader lên tàu trở lại ở cổ phiếu này sau khi bị rũ bỏ trước đó.

Có nên mua lại một cổ phiếu vừa làm bạn thua lỗ?

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY – ĐẢO CHIỀU GIẢM GIÁ TẠI MA20 NGÀY

Kết thúc chuỗi ngày tăng giá 6 phiên liên tiếp, thị trường chứng khoán Việt Nam bất ngờ đảo chiều giảm giá sau khi “va phải’ đường trung bình di động MA20 ngày. Nhóm cổ phiếu nhà họ VIN là tội đồ chính của ngày hôm nay với mức giảm điểm khá lớn như VIC (-2.39%), VHM (-2.9%) và VRE (-2.38%).

Các cổ phiếu Leader cũ có ngày giảm giá mạnh góp phần kéo thị trường giảm điểm trong phiên hôm nay. Cụ thể, cổ phiếu STB giảm hơn 4% sau khi cố gắng hồi phục về sát đường trung bình di động MA50 ngày; Leader của nhóm chứng khoán – cổ phiếu SSI cũng có ngày giảm giá hơn 4% với khối lượng giao dịch xấp xỉ bình quân.

Điểm sáng duy nhất của ngày hôm nay đến từ nhóm cổ phiếu dầu khí và công nghệ, cả hai nhóm ngành này trong suốt phiên giao dịch buổi sáng tăng giá mạnh mẽ bất chấp thị trường chung giảm điểm nhưng cũng dần đuối sức vào cuối ngày. Ngày hôm nay, cổ phiếu VPB bật tăng mạnh mẽ và breakout khỏi mẫu hình VCP với 3 vòng thu hẹp lần lượt là -13%; -11% và -6% đi kèm khối lượng lớn. Điểm pivot mẫu hình là 22.5

Hãy đặc biệt chú ý đến các cổ phiếu bật tăng trong phiên hôm nay, có khả năng cao đó là những cổ phiếu dẫn dắt tiềm năng trong tương lai – cổ phiếu VPB là một ví dụ điển hình khi tăng 2.46% trong khi chỉ số VN-Index giảm hơn 1%.

Có nên mua lại một cổ phiếu vừa làm bạn thua lỗ?

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, chỉ số VN-Index đóng cửa tại 1,141.42 điểm (giảm 1.16%) đi kèm thanh khoản lớn hơn ngày hôm qua. Việc chỉ số chính quay trở lại vùng giá của ngày xảy ra Gap up trước đó cho thấy thị trường cần có thêm thời gian để kiểm tra nguồn cung tại khu vực giá này trước khi quay trở lại xu hướng tăng giá.

Có nên mua lại một cổ phiếu vừa làm bạn thua lỗ?

Đường trung bình di động MA50 ngày vẫn đang nằm cách khá xa so với vùng giá hiện tại của chỉ số chính, đó là lý do mà thị trường cần có thời gian đi ngang, tiêu hóa lượng cung trước đó và cho cơ hội để giá có thể bắt kịp tới đường trung bình di động MA50 ngày.

Muốn thị trường tạo đáy thành công, ngoài việc thị trường phải có ngày Bùng nổ theo đà (FTD) để xác nhận thì cái đó mà chúng tôi muốn nhìn thấy đó là chỉ số chính cần phải giành lại MA50 ngày thành công và tăng giá xa hơn nữa – đó là điểm cốt lõi dẫn đến một Uptrend dài hạn trong tương lai.

Trong vài ngày tới thị trường có thể sẽ quay trở lại kiểm tra vùng hỗ trợ 1,126 điểm nếu như thị trường chung diễn biến xấu. Tuy nhiên trader không cần phải quá lo lắng nếu như chỉ số VN-Index không xuyên thủng vùng đáy trước đó (được hỗ trợ bởi đường xu hướng dài hạn MA200 ngày) thì đợt nỗ lực hồi phục vẫn còn giá trị quan sát.

Công việc hiện tại là tìm kiếm những cổ phiếu đạt các tiêu chí tăng trưởng đi kèm đồ thị giá chặt chẽ và thêm vào watchlist theo dõi bên cạnh việc quan sát thị trường chung. Đã là ngày thứ 9 của đợt nỗ lực hồi phục và thị trường vẫn chưa có dấu hiệu tạo đáy, nỗi sợ hãi đang bao trùm TTCK khi những thông tin về chiến tranh ở Isarel, giá dầu tăng ảnh hưởng đến quyết định dừng tăng lãi suất của FED, đáo hạn trái phiếu, dịch bệnh…. đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các mặt báo.

Có một sự thật là đáy thị trường luôn được tạo nên khi truyền thông ngập tràn những tin tức xấu, mô tả về ngày tận thế. Lời khuyên cho bạn là hãy mau chóng tắt tivi đi, nó chỉ khiến bạn xao nhãng và không tập trung nghiên cứu mà thôi. Hãy tập trung tìm kiếm các cổ phiếu dẫn dắt – đó mới là nơi giúp bạn kiếm được những khoản lợi nhuận lớn trên thị trường.

Tỷ trọng cổ phiếu hiện tại vẫn được duy trì ở mức 0-20% đối với các trader e ngại rủi ro, tuy nhiên cá nhân chúng tôi đã nâng tỷ trọng cổ phiếu lên 30% sau 2 phiên giao dịch vừa qua khi các tín hiệu mua bắt đầu xuất hiện nhiều hơn.

Độ rộng thị trường phiên hôm nay thu hẹp so với ngày thứ sáu, tuy nhiên chúng tôi đã bắt đầu nhận thấy sự thu hẹp về khoảng cách giữa số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày và số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày. Không phải là điều gì quá tệ nếu như hôm nay là một ngày giảm giá mạnh nhưng tỷ lệ này vẫn giữ ở mức khá tốt ( số lượng cổ phiếu dưới MA50 ngày so với số cổ phiếu nằm trên MA50 ngày đang có tỷ lệ là 1.67:1)

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần hôm nay bao gồm 5 cổ phiếu thuộc nhóm dầu khí, vận tải, dược, và cao su.

Có nên mua lại một cổ phiếu vừa làm bạn thua lỗ?

DANH SÁCH CỔ PHIẾU TIỀM NĂNG NGÀY CÀNG TĂNG LÊN LÀ TÍN HIỆU TỐT BÁO HIỆU CHO UPTREND SẮP SỬA BẮT ĐẦU!

KDH – CTCP Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền

Chúng tôi khuyến nghị trader tiến hành mua vào với tỷ trọng 10% NAV nếu cổ phiếu KDH tiến tới vùng giá 32.7 trong các phiên tới. Đây là điểm mua theo chiến lược Shakeout +3 bên trong mẫu hình Hai đáy (W). Stoploss đặt -8% từ giá mua

Có nên mua lại một cổ phiếu vừa làm bạn thua lỗ?
Thông tin cơ bản cổ phiếu:

KDH ghi nhận doanh thu thuần đạt 587 tỷ VND (-20%YoY) và LNST-CĐTS đạt 248 tỷ VND (-25%YoY) chủ yếu từ ghi nhận chuyển nhượng các lô đất nhỏ không nằm trong kế hoạch triển khai và một số ít sản phẩm Classia. Về tiến độ bán hàng, dự án Classia đã bán được ~150/170 căn, tỷ lệ hấp thụ đạt 90%.

Trong kỳ, KDH đã ghi nhận chuyển nhượng 49% cổ phần tại dự án Đoàn Nguyên với tổng giá trị 1,521 tỷ VND. Khoản lãi 261 tỷ VND không được ghi nhận vào báo cáo KQKD do Đoàn Nguyên vẫn là công ty con của KDH.

KỲ VỌNG GIÁ TRỊ MỞ BÁN SẼ BÙNG NỔ VÀO GIAI ĐOẠN 2024-2026

Doanh số mở bán mới giai đoạn 2024-2026 kỳ vọng bùng nổ (gấp 4.0 lần giai đoạn 2020-2023) nhờ các dự án mới. Cụ thể, trong năm 2023, công ty chứng khoán BSC ước tính tổng giá trị mở bán mới (pre-sales) của KDH đạt 2,146 tỷ VND, cao hơn +3.8% so với dự báo trước do công tác bán hàng tại Classia tốt hơn kỳ vọng và The Privia (Chung cư An Dương Vương) có thể bắt đầu mở bán từ đầu Q4/2023.

Trong năm 2024-2025, KDH sẽ tiếp tục mở bán (1) The Privia, (2) Clarita (Bình Trưng), (3) Emeria (Đoàn Nguyên), qua đó tổng giá trị mở bán mới của KDH năm 2024-2025 ước tính lần lượt đạt 8,232 tỷ VND (+284% YoY) và 8,101 tỷ VND (-1.6% YoY).

Có nên mua lại một cổ phiếu vừa làm bạn thua lỗ?

=> Chúng tôi cho rằng động lực chính để KDH có thể vực dậy trong bối cảnh thị trường BĐS đóng băng và thúc đẩy tăng trưởng trong 2-3 năm tới đó chính là nhờ (1) KDH có quỹ đất ở nội thành với khả năng hấp thụ khá tốt, giá bán các dự án đều ở mức cao; (2) thương hiệu sẵn có cùng kinh nghiệm triển khai thành công nhiều dự án đã được chứng minh; (3) sợ hợp lực với đối tác nước ngoài là điểm sáng giúp KDH vươn lên trở thành một nhà phát triển BĐS mạnh tại khu vực miền Nam.

(Còn tiếp)

Có nên mua lại một cổ phiếu vừa làm bạn thua lỗ?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quốc Huy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại