menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Đăng Lữ Pro

Có nên đầu tư chứng khoán và bắt đầu đầu tư chứng khoán như nào?

Có nên đầu tư chứng khoán?

Trước khi trả lời câu hỏi này thì mình quay trở lại thời kì mình bắt đầu bước chân vào ngành bất động sản lúc mới ra trường năm 2014. Nói thiệt lúc đó ai hỏi làm ngành gì nhiều khi cũng ngại trả lời làm bất động sản luôn á. Bây giờ nhiều bạn mong muốn vô làm bất động sản vì được thấy ăn sang, mặc đẹp chứ thời 2014 người ta chỉ nghĩ là cò đất rồi lừa đảo thôi. Cũng đường hoàng là sinh viên Đại học Kinh tế TPHCM ra trường, trong khi bạn bè thì xin vô những ngành nghe qua 1 phát thôi là thấy professional liền như bank, logistic, marketing,… thì mình phải đi cầm 1 đống tờ rơi đứng ở mấy ngã 4 đi phát. Mà cũng công nhận là cũng do thị trường lúc đó cũng không được minh bạch như bây giờ, thông tin thì thiếu, môi giới thì đăng 1 đường bán 1 nẻo, chiêu trò các kiểu. Định kiến với môi giới nhà đất trong mắt khách hàng vì thế mà không thể tốt được.

Nhưng bằng cách tìm hiểu thị trường bất động sản theo hướng đúng đắn ngay từ đầu và hiểu những gì mình cung cấp đến cho khách hàng, chỉ trong 1 thời gian ngắn mình đã bắt nhịp ngay với nghề và tự tin khẳng định với người quen " MÌNH LÀ MỘT MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN". Và từ lúc bước chân vào nghề bất động sản đến nay, dù cũng có những dự án gặp trắc trở về pháp lý nhưng mình chưa bao giờ để lại 1 ấn tượng xấu nào với các khách hàng, vẫn đồng hành cùng với khách giải quyết những vướng mắc khó khăn. Cũng như thị trường bất động sản dần dần cũng chứng minh đây là 1 kênh đầu tư đem lại hiệu quả sinh lời rất tốt cho nhà đầu tư nếu tìm đúng được sản phẩm và môi giới có tâm với mình với mình.

Quay trở lại với câu hỏi CÓ NÊN ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN? Mình biết đối với nhiều người, nghe đến 2 chữ “Chứng khoán” vẫn là 1 cái gì đó rất đỏ đen, gợi nhớ đến 2 chữ “bài bạc”. Ngay cả ba má mình, lúc hỏi mình tính làm gì sắp tới khi nghe đến 2 chữ “chứng khoán” cũng nói là “Thôi, làm thôi chứ đừng chơi nghe con!”. Nhưng mình khẳng định nếu bạn được tiếp cận với các kênh thông tin và tìm hiểu 1 cách đúng đắn, thì chứng khoán là 1 kênh đầu tư tích sản dài hạn với 1 tỷ suất hấp dẫn (20-25%/năm) cộng thêm kỳ quan của lãi kép thì khi đến tuổi nghỉ hưu, bạn hoàn toàn có thể tự do tài chính để có thể trang trải cuộc sống tuổi già của mình mà không phải trông đợi vào bất cứ ai (con cái, anh chị em...).

Vậy nếu đầu tư thì cần số vốn như thế nào? Bao nhiêu là đầu tư được?

Hình phía dưới là Bảng tính lãi kép với số tiền bỏ vào hàng năm và số tiền nhận lại được sau 20 năm tích lũy. Lãi kép sẽ khiến bạn không thể hình dung ra được con số bạn có thể nhận lại được sau những gì bạn bỏ ra, có thể chỉ cần 5tr/tháng mà nhiều khi chỉ vài cuộc nhậu với bạn bè là có thể đã tiêu hết số tiền đó và sau 10,20 năm đi làm nhìn lại mình vẫn không có gì trong tay. Riêng bản thân tôi, tôi chỉ ước rằng giá như mình được biết đến đầu tư sớm hơn và chắn chắn 1 điều rằng thằng ku Gin sẽ được “thổi nến” từ rất sớm!

+ Với số tiền tích lũy 5tr/tháng (để tính cho dễ thì mình gộp thành 60tr/năm). Nếu lãi suất đầu tư là 10%/năm và 25%/năm, số tiền bạn nhận lại được sau 20 năm tích lũy lần lượt là 3.780 tỷ và 25.720 tỷ.

+ Với số tiền tích lũy 10tr/tháng (để tính cho dễ thì mình gộp thành 120tr/năm). Nếu lãi suất đầu tư là 10%/năm và 25%/năm, số tiền bạn nhận lại được sau 20 năm tích lũy lần lượt là 7.560 tỷ và 45.268 tỷ.

Bạn không có đọc nhầm đâu!!! Con số đạt được là rất lớn nhưng tỷ suất lợi nhuận 10%/năm hay 25%/năm thì không phải là khó. Tuy nhiên đến đây lại có nhiều bạn đặt ra câu hỏi " Vậy tại sao lại có rất ít người có thể thành công trên con đường đầu tư nói chung và chứng khoán nói riêng?" Đơn giản là hầu hết những cá nhân tham gia vào thị trường tài chính người ta không đặt tỷ suất 10-25%/năm mà lãi suất kỳ vọng người ta là tính theo tháng, thậm chí theo tuần hoặc theo ngày. Vì giàu thì ai cũng muốn, nhưng có mấy ai muốn giàu chậm đâu đúng không

Còn tiếp...

Có nên đầu tư chứng khoán và bắt đầu đầu tư chứng khoán như nào?
Có nên đầu tư chứng khoán và bắt đầu đầu tư chứng khoán như nào?
Có nên đầu tư chứng khoán và bắt đầu đầu tư chứng khoán như nào?
Có nên đầu tư chứng khoán và bắt đầu đầu tư chứng khoán như nào?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huỳnh Đăng Lữ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
3 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại