menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Minh BĐS

Có nên đầu tư bất động sản trong bối cảnh hiện nay không?

Theo tôi, nếu là một nhà đầu tư chuyên nghiệp thì lúc nào cũng có thể đầu tư. Còn với đa phần mọi người thì còn tùy thuộc vào mục tiêu, mục đích và thời điểm đầu tư cụ thể của mỗi người. Nhìn chung khi thị trường bất động sản hứng khởi thì việc đầu tư dễ mua dễ bán hơn, khi thị trường không tốt việc đầu tư sẽ khó khăn hơn.

Nhìn vào điểm tích cực thì bây giờ lãi xuất ngân hàng vẫn thấp, gói đầu tư công đã và đang được giải ngân, Việt Nam với địa chính trị ổn định, uy tín trên trường Quốc tế có cơ hội lớn thu hút được nhiều vốn ngoại vào đầu tư phát triển thì bất động sản sẽ hưởng lợi trong nhiều năm tới.

Đầu tư trong bối cảnh hiện nay sẽ gặp thuận lợi, khó khăn gì?

Thuận lợi như tôi nói là ls thấp, đầu tư công vào lĩnh vực hạ tầng giao thông lớn, chính phủ đang kiểm soát tốt vĩ mô và có thể duy trì ls thấp trong một hai năm tới để giúp phục hồi kinh tế trong nước hậu covid. Thì bất động sản vẫn là kênh được hưởng lợi.

Khó khăn là bất động sản đã tăng giá nhanh trong vài năm qua ở khắp cả nước, số vốn đầu tư bất động sản ngày càng lớn, nhiều người chưa chấp nhận thực tế. Bất động sản nở rộ ở nhiều phân khúc gây khó cho nhà đầu tư lựa chọn và phân tích khi đầu tư. Ngoài ra một số địa phương chính quyền chưa chặt trong vấn đề quản lý đất đai cũng gây rủi ro về pháp lý cho nhà đầu tư.

Từ phân tích trên anh có lời khuyên gì về sản phẩm, thời gian, vốn đầu tư?

Với người mới đầu tư thì yếu tố quan trọng nhất để bảo toàn vốn là pháp lý. Pháp lý tốt, chủ đầu tư uy tín, mua được ở vùng giá tốt sẽ đảm bảo một sự vụ đầu tư an toàn.

Sóng bất động sản trong vài năm vừa qua là tư các trung tâm về vùng ven, tới đây khi thị trường khó hơn thì bất động sản lại về trung tâm nơi bất động sản có nhu cầu sự dụng thật, giá trị sử dụng ngay như nhà ở, nhà phố, nhà trong các dự án...

Còn với những người đầu tư chuyên nghiệp họ sẽ vẫn chọn đầu tư đất đón đầu hạ tầng, hay có Quy hoạch khu CN, đô thị để mua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Minh BĐS

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại