menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vi Xuân Đạt Pro

Có nên bắt đáy cổ phiếu bất động sản trong thời gian tới?

Cổ phiếu bất động sản hiện nay đã được chiết khấu xuống mức hấp dẫn để có thể nắm giữ dài hạn. Tuy nhiên vẫn nên thận trọng trong thời gian này khi mà vẫn còn tiềm ẩn rủi ro như room tín dụng, sức mua giảm, siết trái phiếu bất động sản.

Có nên bắt đáy cổ phiếu bất động sản trong thời gian tới?

Nhà đầu tư nên chờ đợi khi thị trường hồi phục, những cổ phiếu chiết khấu sâu có nền tảng tốt sẽ luôn có dòng tiền bắt đáy chực chờ. Thời điểm tham gia là rất quan trọng, có thể quyết định đến thành bại của nhà đầu tư. Do vậy, khi thị trường có những nhịp hồi, nhà đầu tư có thể tham gia giải ngân ở vùng giá thích hợp, đi kèm là việc nghiên cứu sâu hơn về doanh nghiệp.

Kiểm soát đại trà, tạo nhiều hệ lụy…

Việc kiềm siết tín dụng bất động, thị trường sẽ có một số tác động không tốt, ảnh hưởng lớn đến tăng trưởng".Với một số doanh nghiệp có nhu cầu vốn tín dụng đầu tư lớn, khi dừng cho vay, hàng loạt dự án dừng lại, Điều này không chỉ ảnh hưởng đến nguồn cung sản phẩm ra thị trường mà ảnh hưởng đến việc làm xã hội, cũng như ảnh hưởng tăng trưởng.

Với doanh nghiệp đã có sản phẩm chuẩn bị bán ra thị trường, chỉ cần một chút nữa để đưa hàng ra, cần có chi phí để đưa sản phẩm ra thị trường. Việc dừng cho vay, sản phẩm không bán được, từ đó thành nợ xấu.

Về doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, nếu người mua khó vay để mua nhà, người bán khó bán. Nợ xấu tăng thì “ông” ngân hàng lo trước. Thực tế xử lý nợ xấu không đơn giản và nếu được cũng mất rất nhiều thời gian.

Nhiều chuyên gia cho rằng tín dụng bất động sản là một trong những nguồn vốn rất quan trọng, là mạch máu của nền kinh tế, không chỉ với Việt Nam mà trên thế giới.Điển hình là bên Trung Quốc thời gian qua đã phải trả giá cho việc siết tín dụng bất động sản khiến kinh tế bị chững lại đáng kể, Tỷ lệ thất nghiệp tăng cao,khiến "giới lập chính sách không còn lựa chọn nào khác ngoài cứu thị trường nhà ở".

Các quy định về bất động sản tại Việt Nam từ đầu năm 2022 đến giờ khả năng cao sẽ được nới lỏng vào các tháng cuối năm

Việc có nên đầu tư vào cổ phiếu bất động sản trong thời gian tới hay không vẫn là quyền quyết định của nhà đầu tư sau khi đọc một loạt phân tích bên trên.Một nhà đầu tư có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường bất động sản cũng chia sẻ, những nhà đầu tư mới thường thích lao vào khi sốt đất, còn người có kinh nghiệm thì thường "mua khi trầm lắng, bán khi sôi động". Và đây là thời điểm thích hợp cho những "tay chơi" thực thụ.

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vi Xuân Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả