24hmoney
copy link Copy link
copy link Font chữ
copy link Lưu bài
Nguyễn Thanh Nga
Thăng chức là cả một quãng đường.

Có muốn cũng không thể thăng chức với 4 lý do sau

Chuyên mục: Kỹ năng
Có muốn cũng không thể thăng chức với 4 lý do sau

Ảnh Internet

Dưới đây là 4 lý do khiến bạn có thể không được thăng chức:

Bạn chưa thể hiện được vai trò của một người điều hành
Một người điều hành tốt có thể đem lại sự tự tin cho một ai đó. Họ sẽ giúp bạn tự tin vào khả năng của bản thân trong công việc và sự linh hoạt trong cách tiếp cận các tình huống. Chắc chắn, bạn có thể cảm nhận được điều đó. Hãy nhìn xem, cách bạn nói chuyện với sếp có giống như cách bạn nói với bạn cùng phòng ở trường đại học của mình không?
Những người điều hành thật sự luôn luôn quan tâm đến mọi người xung quanh và những sự thay đổi dù là nhỏ nhất.
Bạn chưa biết cách điều chỉnh cảm xúc
Để trở thành một nhà lãnh đạo thật sự, tập trung vào kết quả là quan trọng nhưng không phải vì thế mà bỏ qua hết tất cả những cảm xúc của các thành viên trong đội. Con người có rất nhiều cảm xúc, và chúng luôn đan xen với nhau. Bạn cần phải tìm ra cách để kiểm soát, điều chỉnh ít nhất một số cảm xúc trong công việc nếu bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo.
Bạn có một thái độ tiêu cực
Phần lớn, mọi người đều có thể dễ dàng nhận ra những sai lầm hay các vấn đề trong công việc. Các công ty không trả tiền để bạn chỉ ra những vấn đề mà có thể họ đã biết. Họ trả tiền để bạn sử dụng bộ não của mình để suy nghĩ và đưa ra giải pháp cho những vấn đề đó.
Là một người trẻ, bạn có khả năng để làm được điều này bởi bạn đang có những gì mà những người kỳ cựu không có. Bạn có một góc nhìn tươi mới và những quan điểm sáng tạo. Hãy sử dụng nó hiệu quả.
Lần tới, khi bạn gặp phải một vấn đề, thay vì phàn nàn về nó hoặc thể hiện thái độ tiêu cực về những điều không như mong muốn, hãy thử thách bản thân bằng cách suy nghĩ 3 giải pháp khả thi để giải quyết chúng.
Có thể những giải pháp đó không quá hoàn hảo. Mỗi thứ sẽ có ưu và nhược điểm, và thậm chí sếp của bạn có thể không chọn một điều nào mà bạn nghĩ ra, nhưng họ sẽ biết rằng: bạn là người đang suy nghĩ và tập trung vào các giải pháp.
Bạn chưa nỗ lực hết sức mình
Những người được thăng chức thường là những người đang làm nhiều việc hơn những gì được đề ra trong bản mô tả công việc của họ. Họ vẫn cố gắng, nỗ lực ngay cả khi không được yêu cầu làm điều đó.
Lần cuối cùng bạn muốn ngỏ ý giúp sếp của bạn cất khay thức ăn là khi nào? Bạn có bao giờ thực sự nghĩ rằng: "Mình vừa có một tuần làm việc chưa hiệu quả và đáng lẽ, mình có thể làm làm tốt hơn thế."? Hay bạn chỉ lặng lẽ ngồi và hy vọng không ai để ý, phát hiện ra bạn đang dùng Reddit cả ngày?
Tại sao những người nỗ lực hết mình lại nhanh chóng có được thành công?
Bởi họ đã chứng minh cho mọi người thấy năng lực của mình. Họ thể hiện khao khát học hỏi và muốn trải nghiệm những điều mới mẻ. Họ sẵn sàng "hi sinh" thời gian, công sức để giảm bớt khối lượng công việc cho tập thể.
T/h
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận Bình luận
Chia sẻ Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H. Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 25/03/2019. Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 0979730484