menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Diệu Huyền

Có một “vương quốc” tre xanh mát, chỉ cách Sài Gòn 40km giúp bạn xả stress ngày hè!

Chỉ cách Sài Gòn khoảng 40km, làng tre Phú An là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và muốn tìm hiểu về cây tre trong văn hóa Việt Nam.

Làng Tre Phú An nằm tại phường Phú An, TP Bến Cát, tỉnh Bình Dương, đây là khu bảo tồn tre lớn nhất Đông Nam Á. Giữa cái nắng gay gắt của những ngày hè, làng tre Phú An là điểm đến lý tưởng để “xả stress” với khung cảnh xanh mướt, yên tĩnh và thanh bình.

Vì cách Sài Gòn chỉ 40km, làng tre Phú An phù hợp cho những ai muốn du lịch đi về trong ngày. Dưới bụi tre cao lớn, thẳng tắp du khách được đắm mình trong sự tĩnh lặng, không khí trong lành của thiên nhiên.

Có một “vương quốc” tre xanh mát, chỉ cách Sài Gòn 40km giúp bạn xả stress ngày hè!

Những con đường rợp bóng tre gợi nhớ khung cảnh nông thôn yên bình.

Đến làng tre Phú An, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khoảng 1.500 bụi tre với hơn 200 mẫu tre, trúc, nứa thuộc 17 giống, chiếm gần 90% giống tre ở Việt Nam. Ở đây có nhiều giống quý hiếm như mai ống, vàng sọc, tre ngà…Hơn 1.500 bụi tre được trồng theo đúng thổ nhưỡng và khí hậu từng loài. Ở đây có giống tre phải trồng quanh ao, đầm ngập nước hoặc có giống chỉ sinh trưởng tốt trên gò đất cao.

Có một “vương quốc” tre xanh mát, chỉ cách Sài Gòn 40km giúp bạn xả stress ngày hè!

Đến làng tre Phú An du khách như lạc vào "vương quốc" tre xanh rì với hai khu độc lập gồm khu bảo tàng và khu vực nghiên cứu.

Du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng sự đa dạng và phong phú của các giống tre, nghe giới thiệu quy trình trồng và chế tạo các sản phẩm từ tre. Làng tre Phú An cũng là nơi sưu tầm, bảo tồn và nghiên cứu phát triển nguồn gene tre Việt Nam và đưa tre Việt Nam vào danh lục các giống tre trên thế giới.

Làng Tre Phú An không chỉ là một khu bảo tồn thiên nhiên mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và muốn tìm hiểu về văn hóa Việt Nam. Từ bao đời nay, cây tre không chỉ là nguồn cung cấp nguyên liệu thiết yếu trong xây dựng và sản xuất, mà còn mang trong mình giá trị tinh thần và văn hóa sâu sắc.

Cây tre đại diện cho sự kiên cường và mạnh mẽ. Tre mọc thẳng, dẻo dai, có thể chịu được gió bão, tượng trưng cho tinh thần bất khuất, kiên định của người dân Việt Nam. Ngoài ra, cây tre còn gắn liền với cuộc sống hàng ngày của người Việt. Từ những chiếc nón lá, rổ rá đến những chiếc đũa tre, tất cả đều thể hiện sự khéo léo, tài hoa của người thợ thủ công Việt Nam.

Tre cũng xuất hiện trong các tác phẩm văn học, nghệ thuật, trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà văn, nhà thơ, và nghệ sĩ. Tre mọc thành từng khóm, từng bụi, biểu tượng cho tinh thần đoàn kết, gắn bó của người Việt.

Có một “vương quốc” tre xanh mát, chỉ cách Sài Gòn 40km giúp bạn xả stress ngày hè!

Làng tre là địa điểm lý tưởng cho du lịch dã ngoại trong ngày với không gian check-in xanh mát.

Làng tre Phú An là một điểm dừng chân xanh mát cho những người muốn rời xa đô thị ồn ào, tấp nập. Làng tre, với không gian xanh, khung cảnh làng quê yên bình không chỉ là nơi thu hút người dân địa phương và khách du lịch đến dã ngoại mà còn là một địa chỉ đầy tiềm năng để khai thác hình ảnh thiên nhiên, quảng bá du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả