menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Có một thác nước trong xanh giữa núi rừng Lạng Sơn, được du khách ngợi ca là “nàng tiên nữ xứ Lạng"

Con thác này chính món quà quý giá mà tạo hoá dành riêng cho vùng rẻo cao Đông Bắc xa xôi với vẻ đẹp hoang sơ nhưng cũng rất đỗi trữ tình.

Lạng Sơn là tỉnh thành vùng núi phía Bắc nước ta được thiên nhiên ưu ái với rất nhiều danh lam thắng cảnh, non nước hữu tình. Ngoài ra, văn hoá bản địa nơi đây cũng vô cùng đa dạng, phong phú với những phong tục đậm đà bản sắc của các dân tộc anh em. Chính bởi vậy, nếu du khách đang tìm một điểm đến du lịch “tránh nóng” cho mùa hè, Lạng Sơn là một cái tên rất đáng tham khảo.

Ngoài những hang động, núi cao và các di tích lịch sử nổi tiếng, vùng đất này còn có rất nhiều những con thác đẹp, đáng trải nghiệm trong mùa hè. Một trong số đó chính là thác Đăng Mò tại huyện Bình Gia, được người dân và khách du lịch ưu ái gọi là thác “tiên nữ" hay “nàng thơ xứ Lạng”.

Thác Đăng Mò, hay còn có tên gọi khác là thác Mũi Bò, thuộc địa phận xã Hoàng Văn Thụ, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn. Cách thành phố Lạng Sơn khoảng 90km, con thác này nằm ở cây số 11 trên đường quốc lộ 297 từ huyện Bình Gia đi huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, là nơi tiếp giáp của ba xã vùng cao: Mông Ân, Thiện Thuật và Hoàng Văn Thụ.

Cách Hà Nội khoảng 160km, du khách có thể chọn nhiều hình thức di chuyển đến Lạng Sơn như ô tô, xe máy hay xe khách. Từ thành phố Lạng Sơn du khách tiếp tục di chuyển đến thác theo quốc lộ 1B. Trong quá trình di chuyển có nhiều khúc cua và đường đèo, nhất là đoạn Tam Canh và đèo Khau Ra. Bởi vậy với những du khách tự lái xe, nên đặc biệt chú ý cẩn thận để đảm bảo an toàn.

Đúng như cái tên đặc biệt, ngọn thác mang hình dạng như mũi của một con bò đang nằm ngả mình giữa rừng núi. Thác được bắt nguồn từ đập nước thuỷ lợi xã Mông Ân, bề mặt dốc thoai thoải, rộng khoảng 40m cùng chiều cao vài trăm mét, vượt qua ba tầng đá núi. Xung quanh đó là những hàng cây xanh, to lớn của cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, tạo nên một không gian trong lành và khí hậu mát mẻ quanh năm.

Nước ở thác Đăng Mò chảy từ trên cao xuống thành một chiếc hồ phẳng lặng, trong xanh, độ sâu vừa phải, là khu vực tắm tương đối an toàn. Nhìn từ xa, ngọn thác như một dải lụa vắt ngang giữa núi rừng Đông Bắc. Thác Đăng Mò quanh năm nước đổ, những con nước va vào đá, tung bọt trắng xóa tạo nên một cảnh tượng vừa hoang dã vừa thơ mộng của đại ngàn. Cũng bởi vẻ đẹp này mà thác Đăng Mò được nhiều người mệnh danh là "nàng tiên nữ xứ Lạng".

Ở mỗi thời điểm trong năm, dù là vào mùa mưa hay mùa khô, thác Đăng Mò lại đẹp theo cách riêng. Vào mùa mưa, từ tháng 6 đến khoảng tháng 10 hàng năm, nước đổ về nhiều, ngọn thác trông hùng vĩ, dữ dội hơn. Vào mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau, thời tiết khô ráo, nước có phần ít hơn. Tuy nhiên mùa khô cũng được đánh giá là thời điểm lý tưởng hơn để du khách ghé thác Đăng Mò bởi thời tiết khô ráo sẽ an toàn hơn với du khách, phù hợp với các hoạt động cắm trại, dã ngoại bên bờ thác.

Du khách cũng có thể tham khảo ghé thăm thác vào những dịp đặc biệt, như tháng Giêng Âm lịch - thời điểm diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, lễ hội mừng năm mới của bà con bản địa; hay cuối tháng 8, đầu tháng 9 - mùa hoa chi lăng đua nở rực rỡ.

Hiện nay, thác Đăng Mò đang được phát triển thành một khu du lịch sinh thái, đồng thời đổi tên thành thác Tiên Nữ. Du khách cần bỏ ra mức chi phí 50.000 đồng/người cho vé vào cửa. Được xây dựng và quy hoạch một cách bài bản, các dịch vụ trong khu vực thác cũng được đảm bảo hơn nhằm phục vụ tốt du khách đến tham quan, du lịch. Xung quanh thác cũng dần xuất hiện nhiều cơ sở lưu trú dưới dạng homestay, nhà ở cộng đồng để thuận tiện cho du khách muốn nghỉ lại qua đêm.

Có một thác nước trong xanh giữa núi rừng Lạng Sơn, được du khách ngợi ca là “nàng tiên nữ xứ Lạng"
Có một thác nước trong xanh giữa núi rừng Lạng Sơn, được du khách ngợi ca là “nàng tiên nữ xứ Lạng"

Thác Đăng Mò hiện nay đã được quy hoạch bài bản thành Khu du lịch sinh thái thác Tiên Nữ (Facebook Thác Tiên Nữ)

Thác Đăng Mò cách thị trấn Bắc Sơn chỉ 20km, vậy nên khách du lịch có thể kết hợp tour du lịch Bắc Sơn để chuyến đi thêm phần thú vị. Tại Bắc Sơn cũng có rất nhiều điểm đến hấp dẫn như: Bảo tàng khởi nghĩa Bắc Sơn, núi Nà Lay, làng người Tày Quỳnh Sơn hay vườn hoa tam giác mạch. Đồng thời, du khách cũng nên thưởng thức các món ăn đặc sắc tại đây như bánh chưng đen, xôi cẩm, bánh cốc mò hay rượu nếp cái hoa vàng do người dân tộc Tày tự tay ủ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả