"Có mới nới cũ" trong khai thác dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp bất động sản mất nhiều hơn được
Hầu hết các công ty bất động sản đều đang gặp phải sai lầm nghiêm trọng trong việc khai thác data khách hàng khiến hiệu quả mang lại không như mong đợi.
Không ngần ngại "đốt tiền" mua data nóng
Không phải ngẫu nhiên khi cho rằng, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bất động sản thực chất là cuộc chiến của việc khai thác dữ liệu khách hàng. Trong đó, doanh nghiệp nào sở hữu nguồn lực khách hàng tiềm năng lớn hơn sẽ có nhiều cơ hội hơn so với đối thủ và ngược lại. Trong thời buổi dữ liệu khách hàng là mỏ vàng quý như hiện nay, thì bất cứ doanh nghiệp nào có nguồn data dồi dào, chất lượng, người đó đã đi trước một bước.
Hiểu rõ vấn đề này, các doanh nghiệp bất động sản không ngần ngại nhảy vào cuộc chiến tìm kiếm data. Trong đó, dễ thấy nhất là việc đốt tiền cho các kênh quảng cáo, PR nhằm thu được tệp khách hàng tiềm năng nhanh chóng, dễ dàng. Một số đại lý khác chấp nhận chi tiền tổ chức các sự kiện offline mở bán giới thiệu sản phẩm, tham quan nhà mẫu nhằm thu hút khách quan tâm.
Thực tế, việc tìm kiếm data khách hàng này ngốn một nguồn chi phí đáng kể của doanh nghiệp. Theo khảo sát thực tế, mức phí chi trả cho mỗi lead (khách hàng tiềm năng) trên Facebook đối với các dự án chung cư hiện nay vào khoảng từ 100.000- 20.000 đồng/lead.
Nhưng thờ ơ với nguồn data cũ
Đốt tiền cho data khách mới là vậy nhưng nhiều doanh nghiệp, môi giới tỏ ra khá thờ ơ với nguồn data cũ. Lí do là bởi hầu hết các sale đều không có nhiều thời gian cho việc tư vấn, chăm sóc lâu dài đối với từng khách hàng cụ thể nếu họ không thực sự tiềm năng chưa kể do đặc thù sản phẩm giá trị lớn, đòi hỏi người mua phải suy nghĩ, cân nhắc lâu dài.
Điều này dẫn đến hệ quả là có những doanh nghiệp sở hữu đến hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn data tuy nhiên sale không mấy mặn mà. Thay vào đó, họ chấp nhận chi tiền nhiều hơn cho quảng cáo, mua data mới với hi vọng nhanh chóng tìm kiếm được khách hàng nóng, đỡ mất thời gian, công sức.
Để lỡ data cũ, các doanh nghiệp bất động sản có thể đánh mất 30% doanh thu
Đó là lời cảnh báo của các chuyên gia tiếp thị tại Invespcro. Theo các chuyên gia này, nếu không tiếp cận lại nhóm khách hàng trong tệp data cũ, các chủ doanh nghiệp bất động sản có thể để lỡ mất một lượng đơn hàng đáng kể và khó xây dựng tệp khách hàng trung thành thực sự cho doanh nghiệp mình.
Gartner Group- công ty nghiên cứu và tư vấn hàng đầu cho các doanh nghiệp tại Hoa Kỳ cũng cho biết có đến 30% doanh thu của các công ty bất động sản hiện nay đều đến từ khách hàng cũ của họ. Trong khi đó, theo thống kê từ Invesp, một doanh nghiệp muốn thu hút một khách hàng mới sẽ phải trả mức chi phí tốn kém gấp 5 lần so với việc chăm sóc khách hàng cũ.
Đã đến lúc các doanh nghiệp bất động sản cần nghiêm túc nghĩ về việc tối ưu doanh thu và chi phí trong khai thác data khách hàng. Có nên chăng việc đốt tiền cho cuộc chiến tìm khách mới trong khi lại hờ hững với mỏ vàng mang tên data cũ?
Thực tế, có rất nhiều những rào cản khiến doanh nghiệp ngại khai thác data cũ như: tốn thời gian sàng lọc, phân loại data, việc phân bổ và quản lý data bị hạn chế do lượng sale bất động sản nghỉ việc bất thường, không có công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng chuyên sâu, mọi thao tác đều thủ công gây mất thời gian, công sức khiến sale mỏi mệt…
Thấu hiểu điều này, Bizfly cho ra mắt bộ công cụ tự động hỗ trợ khai thác data khách hàng số lượng lớn với tỷ lệ chốt sale tăng từ 15-30%, bao gồm:
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận