menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Huyền NT

Có kết quả xét nghiệm 27 người tiếp xúc gần với cô gái dương tính Covid-19

Sau khi phát hiện ca dương tính đầu tiên với Covid-19 tại Hà Nội, 9 giờ 30 sáng nay (7.3), Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Thủ đô tiếp tục họp. Phiên họp này sẽ có sự xuất hiện của Tổng giám đốc Vietnam Airlines.

Cuộc họp Ban chỉ đạo này chỉ cách cuộc họp khẩn đêm qua 9 tiếng đồng hồ. Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, sau 16 trường hợp đã điều trị khỏi và ra viện, trường hợp cô gái N.H.N này là trường hợp dương tính duy nhất ở Việt Nam thời gian này và đang được cách ly theo dõi chặt chẽ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2”.

Hiện 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính và 90 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần hiện cũng đang được cách ly theo dõi chặt chẽ.

Từ 20 giờ 30 phút tối 6.3, một số biện pháp ngăn chặn bổ sung đã được triển khai, bao gồm việc điều tra lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân và 90 người tiếp xúc với người tiêp xúc gần.

Đã lấy 27/33 mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc gần với bệnh nhân, đã có kết quả xét nghiệm, trong đó có 2 trường hợp liệt vào diện “nghi ngờ” là lái xe D.Đ.P, 27 tuổi, và bác gái bệnh nhân tên là L.T.H, 64 tuổi. 25 trường hợp còn lại âm tính.

Hà Nội đang tiến hành lây mẫu xét nghiệm các trường hợp còn lại; phối hợp với sân bay Nội Bài để thu thập thông tin 217 trường hợp hành khánh và phi hành doàn đi cùng chuyến bay VN 0054 với bệnh nhân.

“Hiện nay tình hình dịch đang diễn biến hết sức phức tạp. Thành phố đã ghi nhận ca mắc. Dự báo trong những ngày tới có thể sẽ tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới, do bệnh nhân đã có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và tiếp xúc với một số người thân khi về nước. Đặc biệt, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân lại đi lại nhiều nơi. Bên cạnh đó là các hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân cũng có nguy cơ cao mắc bệnh và tiếp tục lây truyền cho những người tiếp xúc khác”, Sở Y tế nhận định.

Về phương án tiếp tục chống dịch, Hà Nội xác định sẽ rà soát lại toàn bộ hành khách tại sân bay và phi hành đoàn trên cùng chuyến bay về Việt Nam với bệnh nhân.

Tiếp tục rà soát những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc bệnh nhân để cách ly.

Tiếp tục tuyên truyền, công khai thông tin đầy đủ đề người dân biết và chủ động đến các cơ sở y tế khi có biểu hiện bệnh và tự cách ly khi có nguy cơ, đồng thời không quá hoang mang về dịch bệnh.

Theo ghị nhận của Hệ thống kiểm soát dịch bệnh Việt Nam, đến 8 giờ sáng nay, Anh đã ghi nhận 163 trường hợp mắc, 1 trường họp từ vong vì Covid-19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại