menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
NGUYỄN THANH TÚ Pro

Cơ hội tháng 08/2022: Xu hướng giá cổ phiếu HAH đang dần hình thành một Uptrend

CÁC CHỈ BÁO PHÂN TÍCH KỸ THUẬT THỰC HIỆN PHÂN TÍCH

- Xác định xu thế ngắn hạn (30 ngày gần nhất): Tăng.

- Phân tích thanh khoản giao dịch xét theo tuần gần nhất so với 4 tuần gần nhất (đồ thị Tuần): Tăng so với thanh khoản giao dịch 4 tuần gần nhất.

- Phân tích thanh khoản giao dịch xét theo 05 ngày gần nhất so với 22 ngày gần nhất (đồ thị Ngày): Số ngày thanh khoản cao hơn trung bình 22 ngày gần nhất chiếm đa số.

- Hai vùng giá gần nhất hỗ trợ tâm lý: 63-65

- Ba vùng giá gần nhất kháng cự tâm lý: 75-80-85

- Pha xu hướng của các đường MA:

· Bộ MA 10-20-30: Đồng pha theo xu thế Tăng giá.

· Bộ MA 50-100-200: Giá nằm trên MA200 giữ được xu thế tăng trung hạn, áp lực nằm ở vùng giá quanh hai đường MA50-MA100 đóng vai trò là các vùng kháng cự tâm lý. Bộ 5 đường MA này đang có hướng hội tụ lại, là dấu hiệu sơ khởi báo hiệu có thể diễn ra một giai đoạn tăng giá lâu dài trong thời gian tới.

- Chỉ báo MACD (Histogram MACD): Xác nhận xu thế tăng giá.

NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ DỰA THEO PHÂN TÍCH GIÁ VÀ KHỐI LƯỢNG

- Xét trong ngắn hạn, giá cổ phiếu dịch chuyển đồng thuận xu thế tăng giá, thanh khoản giao dịch đang tăng và có những ngày giao dịch thanh khoản lớn hơn hẳn như ngày 20/07 và 29/07, khối lượng giao dịch đồ thị tuần tăng nhiều hơn trung bình 4 tuần gần nhất, khối lượng giao dịch xét trong 05 ngày gần nhất đa phần nhiều hơn trung bình 22 ngày giao dịch gần nhất, cho thấy cổ phiếu đang được giao dịch sôi động hơn, qua đó cũng tác động tích cực đến tâm lý nhà đầu tư.

- Các vùng giá hỗ trợ tâm lý 63-65 được đánh giá là khá vững, giá cổ phiếu đã tạo nền quanh khu vực này trong thời gian dài kể từ tháng 03 năm 2021. Giai đoạn giá giảm nửa đầu năm 2022 có giảm dưới vùng giá nền 63, tuy nhiên rất nhanh chóng sau đó đã hồi phục và dịch chuyển ổn định trong vùng giá từ 63 đến 65.

- Các vùng giá kháng cự tâm lý phía trên luôn có vai trò quan trọng trong việc cảnh báo nhà đầu tư nên thực hiện thanh lý hợp đồng, chốt lợi nhuận. Kháng cự tâm lý tại vùng giá 75-80-85 trong quá khứ là thời điểm giao dịch sôi động với thanh khoản lớn hoặc là các vùng giá tạo đỉnh rồi đi xuống, vì vậy, khi giá cổ phiếu tiến đến vùng giá này luôn tiềm ẩn áp lực rất lớn từ phía bán.

KHUYẾN NGHỊ GIAO DỊCH

Tham khảo mua cổ phiếu HAH quanh mức giá 70.9, giới hạn thua lỗ ở các mức 4%-6%-8%, kỳ vọng phần thưởng tại các mục tiêu lãi 5%-10%-15%. Anh chị liên hệ riêng cho em để được tư vấn chi tiết hơn nữa về chiến lược giao dịch gồm chiến lược phân bổ vốn, quản lý rủi ro, chiến lược dùng margin, chiến lược tối ưu giao dịch theo tỷ lệ bán, đặt lệnh điều kiện phòng vệ rủi ro.

*Khách hàng chú ý thông tin sau trước khi dùng khuyến nghị.

1. Thời gian đầu tư cổ phiếu được chia ra như sau: ngắn hạn tương đương dưới 1 năm, trung hạn từ 1- 5 năm, dài hạn từ trên 5 năm. Hoạt động đầu tư cổ phiếu có vòng quay từ 1 - 3 tháng gọi là hoạt động kinh doanh cổ phiếu (theo quan điêm cá nhân).

2. Khuyến nghị nhà đầu tư nên tuân thủ kỉ luật dừng lỗ, chốt lãi để bảo vệ vốn và lãi vốn.

3. Báo cáo khuyến nghị được soạn thảo độc lập, nội dung trong báo cáo khuyến nghị này chỉ mang tính chất như một kênh tham khảo thông tin và không phải là một bản chào bán cổ phiếu của các tổ chức phát hành hoặc tổ chức bảo lãnh phát hành.

4. Khách hàng tự chịu trách nhiệm với quyết định giao dịch cổ phiếu nếu sử dụng khuyến nghị này để ra quyết định đầu tư.

5. Báo cáo khuyến nghị này là tài sản riêng của người lập báo cáo, mọi hành vi sao chép, trích xuất một phần dữ liệu từ báo cáo đều cần được sự cho phép từ người trực tiếp lập báo cáo.

PHẦN PHẢN BIỆN VÀ KIỂM DUYỆT NỘI DUNG CỦA THÀNH VIÊN KHÁC TRONG NHÓM

Phần phản biện sẽ được kết thúc bằng việc đánh giá khả năng của việc mở một giao dịch cổ phiếu, cụ thể như sau:

· Đánh giá mức độ “khả quan”: tình hình tương đối tốt đẹp, thuận lợi để giao dịch

· Đánh giá mức độ “trung lập”: ý kiến không nghiêng về bên nào, xem xét có thể giao dịch hoặc không

· Đánh giá mức độ “tiêu cực”: tình hình xấu, không thuận lợi để giao dịch

Thành viên nhóm: Nguyễn Anh Tú

· Phản biện và nhận xét: HAH được lợi về giá cước vận tải neo ở mức cao ảnh hưởng trực tiếp từ giá dầu, bên cạnh đó, HAH còn phát triển bổ sung thêm tàu mới để tăng công suất vận tải và cho thuê tàu tạo điều kiện tăng trưởng trong dài hạn bớt phụ thuộc giá dầu. Phân tích kỹ thuật cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn là tích cực, kháng cự 75-80 (Fibonacci 0.5-0.618).

· Đánh giá (khả quan, trung lập, tiêu cực): Khả quan.

Thành viên nhóm: Nguyễn Phan Tường Vi

· Phản biện và nhận xét: Nhóm ngành cảng biển có báo cáo quý II tốt tuy nhiên cần chú ý thêm về tình hình vận tải, giá cước và tắc nghẽn container, kèm với giai đoạn thị trường tăng hơn 100 điểm từ đáy, vùng này dễ có những nhịp rung lắc ngắn hạn, cần khắt khe hơn trong việc bảo vệ NAV.

· Đánh giá (khả quan, trung lập, tiêu cực): Khả quan.

Thành viên nhóm: Vương Tuấn Nghĩa

· Phản biện và nhận xét: Cần theo dõi phản ứng giá khi tiệm cận vùng kháng cự 73-75, thời gian qua giá tăng nhưng khối lượng giảm dần.

· Đánh giá (khả quan, trung lập, tiêu cực): Khả quan.

Thành viên nhóm: Phạm Ngọc Khiết

· Phản biện và nhận xét: Chú ý giá cước vận tải và giá cho thuê tàu có thể đạt đỉnh.

· Đánh giá (khả quan, trung lập, tiêu cực): Trung lập.

Thành viên nhóm: Vũ Thị Thuận

· Phản biện và nhận xét: Đánh giá khả quan về ngành vận tải-cảng biển nói chung trong 6 tháng cuối năm nhờ hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam, việc dỡ bỏ các lệnh hạn chế do covid của Trung Quốc, và việc dịch chuyển chuỗi cung ứng từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Đánh giá (khả quan, trung lập, tiêu cực): Khả quan.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
NGUYỄN THANH TÚ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại