menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Cơ hội tham quan ban công Cung điện Buckingham nổi tiếng ở Anh

Mùa hè này, du khách đến Cung điện Buckingham ở London sẽ có cơ hội hiếm tham quan ban công cung điện, nơi gia đình Hoàng gia Anh thường xuất hiện tại các sự kiện quan trọng.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Cung điện Buckingham mở đón du khách tham quan Cánh phía Đông của tòa nhà, bao gồm cả Phòng Trung tâm và ban công mang tính biểu tượng.

Bà Nicola Turner Inman, phụ trách Nghệ thuật Trang trí của tổ chức Royal Collection Trust, cho biết Phòng Trung tâm (Centre Room) được Nữ hoàng Victoria và Hoàng thân Albert cho xây dựng để mở rộng Cánh Đông. Căn phòng này được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1851 và Hoàng thân Albert là người đã đề xuất xây ban công.

Tuy không được phép bước lên ban công, du khách vẫn có thể ngắm nhìn nó từ phía sau, qua tấm rèm lưới hướng xuống Đại lộ The Mall. Bên cạnh đó, Phòng Trung tâm còn sở hữu một chiếc đèn chùm pha lê lộng lẫy từ thế kỷ 19 có hình dáng giống hoa sen mới được phục hồi, mang đến nét đẹp tinh tế và sang trọng cho không gian.

Hành trình khám phá Cánh phía Đông còn dẫn du khách đến với Phòng vẽ màu vàng (Yellow Drawing Room), nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật và đồ vật quý giá từ thế kỷ 18 như giấy dán tường vẽ tay phong cách Trung Hoa mới được phục dựng và chiếc đồng hồ Kylin độc đáo. Du khách cũng có cơ hội chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật giá trị như bức tranh lụa của một vị hoàng đế Trung Hoa tặng cho Nữ hoàng Victoria và bức tranh của họa sĩ người Anh thế kỷ 18 Thomas Gainsborough được trưng bày ở hành lang chính.

Cánh phía Đông mở cửa đón công chúng sau 5 năm cải tạo trong dự án tu bổ nhằm bảo tồn cung điện. Ngoài việc tham quan các phòng ở Cánh phía Đông, thường được sử dụng để tổ chức các bữa tiệc chiêu đãi và hội họp, du khách còn có thể tham quan các phòng khánh tiết (State Room), được sử dụng trong các nghi lễ. Vé tham quan có giá 75 bảng Anh (95,9 USD).

Thời gian mở cửa các phòng khánh tiết và các phòng ở Cánh phía Đông là từ ngày 11/7 đến ngày 29/9.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả