menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

COVID-19 khiến nhiều doanh nghiệp FDI bị gián đoạn nguyên liệu và sản phẩm công nghiệp hỗ trợ (CNHT), nên phải tìm đến các nhà cung cấp Việt Nam.

Trong những năm qua, TP.HCM cũng như nhiều địa phương luôn có những chính sách ưu đãi nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp tham gia đầu tư vào lĩnh vực CNHT. Đặc biệt, TP.HCM đã hỗ trợ 100% vốn vay ngân hàng với thời hạn lên đến 7 năm theo tinh thần của Nghị quyết 16/2018/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân TP.HCM.

Ngoài chính sách hỗ trợ về vốn, TP.HCM cũng thường xuyên tổ chức các Hội nghị xúc tiến đầu tư, tìm kiếm nhà cung cấp các sản phẩm CNHT trong nước với các doanh nghiệp FDI, nhằm mục tiêu kết nối doanh nghiệp sản xuất CNHT, doanh nghiệp FDI và các nhà sản xuất công nghiệp có chiến lược nội địa hóa sản phẩm CNHT.

Bà Lê Nguyễn Duy Oanh - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ (Sở Công Thương TP.HCM) cho biết, hiện nay, các tập đoàn sản xuất lớn của thế giới hoạt động tại Việt Nam đang đẩy mạnh tìm kiếm nhà cung cấp tại chỗ để tăng tỷ lệ nội địa hóa. Đại dịch COVID-19 đã làm cho sản xuất công nghiệp giảm đáng kể, và các nhà sản xuất nước ngoài muốn tìm kiếm các nhà cung cấp trong nước để tối ưu hóa trong sản xuất.

Có thể nói, ngành CNHT của TP.HCM nói riêng và của Việt Nam nói chung đang có nhiều cơ hội để phát triển. Tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu cao từ các doanh nghiệp FDI đa quốc gia, các doanh nghiệp ngành CNHT trong nước cần đầu tư dây chuyền, ứng dụng công nghệ hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý Nhà nước cũng cần có cơ chế thuận lợi nhằm giúp các doanh nghiệp mở rộng sản xuất, kinh doanh để các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả