menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Quang Anh

Cơ hội sinh lợi cho các tập đoàn từ thị trường tín dụng xanh

Đạo luật Giảm lạm phát mang đến cho các tập đoàn ở Mỹ một cơ hội mới: Chi 910.000 USD để mua các khoản tín dụng xanh và được miễn trừ 1 triệu USD khỏi hóa đơn thuế.

Đạo luật Giảm lạm phát đã mở rộng các khoản tín dụng thuế cho năng lượng sạch. Đồng thời tạo ra một hệ thống cho các công ty năng lượng xanh bán các khoản tín dụng thuế mà họ không thể sử dụng.

Theo các quy tắc của Bộ Tài chính được đề xuất, các tập đoàn có thể mua và sử dụng các khoản tín dụng, nhưng các cá nhân thường không thể. Một số cố vấn thuế cho rằng các cá nhân người Mỹ cũng nên nhận được thỏa thuận tương tự.

Những người ủng hộ thay đổi cho biết, việc mở cửa thị trường cho người mua cá nhân sẽ thúc đẩy nhu cầu tín dụng thuế và mang lại lợi nhuận cho các công ty đầu tư vào công nghệ xanh.

Dan Gross - Giám đốc thuế toàn cầu tại MarketAxess (một công ty công nghệ tài chính) cho biết ông dự kiến ​​sẽ bắt đầu mua tín dụng trong năm nay hoặc năm tới.

Giá cả sẽ được quy định khác nhau, tùy thuộc vào hồ sơ của các nhà phát triển năng lượng sạch. Mức giá dao động từ 90 - 93 Cent/USD tín dụng thuế. Đây là mức giá tương đối thấp để người mua có lợi nhuận đáng kể và đủ cao để người bán có đủ tiền mặt để tài trợ cho các dự án.

Tuy nhiên điều này có thể thay đổi, nếu nhiều dự án năng lượng sạch được xây dựng hơn dự kiến ​​hoặc thu nhập chịu thuế của các công ty giảm, giá tín dụng thuế cũng sẽ giảm xuống. Cơ sở thuế cá nhân lớn và ổn định nên việc cho phép nhiều người mua sẽ tạo ra mức giá sàn ổn định.

David Schizer - Giáo sư luật thuế tại Đại học Columbia - cho biết: “Nếu điều kiện thị trường thay đổi, thì quyết định Bộ Tài chính đưa ra có thể khiến họ phải hối hận. Nhưng mặt khác, điều này có thể không xảy ra".

Luật không quy định rõ ràng về việc cá nhân có thể sử dụng các khoản tín dụng thuế hay không. Các quan chức đã quyết định những người nộp thuế cá nhân chỉ có thể sử dụng chúng để bù thuế đối với thu nhập thụ động.

Trong mã số thuế, thu nhập thụ động không có nghĩa là thu nhập đầu tư như cổ tức. Đó là lợi nhuận từ một doanh nghiệp mà cá nhân là một nhà đầu tư tham gia tối thiểu. Hạn chế này làm cho các khoản tín dụng hầu như vô giá trị đối với nhiều cá nhân.

Tuy nhiên, có nhiều ưu điểm về quản lý thuế để hạn chế nhóm người mua. Các tập đoàn có thể thực hiện một số công việc của Chính phủ bằng cách kiểm tra các dự án để đảm bảo tuân thủ luật thuế trước khi đầu tư.

Những giới hạn cũng làm giảm khả năng trốn thuế gây khó khăn cho Sở Thuế vụ (IRS) trong thời gian qua. Cơ quan này đã phải vật lộn để kiểm soát các khoản khấu trừ thuế được bán cho các cá nhân có thu nhập cao và các khoản tín dụng thuế giữ chân nhân viên trong thời kỳ đại dịch được bán đại trà cho các doanh nghiệp nhỏ.

Những người ủng hộ việc cho phép các cá nhân mua các khoản tín dụng cho rằng điều này có thể giúp ích cho các dự án nhỏ. Hợp tác xã năng lượng sạch Oregon, nơi tài trợ cho việc lắp đặt năng lượng mặt trời từ 100.000 - 5 triệu USD đang thúc giục Bộ Tài chính thay đổi các quy tắc của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả