menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tywin Lannister

Cơ hội nào cho khả năng 1 tỷ người đầu tư vào tiền ảo?

Dù thị trường tiền ảo đang suy giảm mạnh, nhưng những nhà đầu tư tiền ảo vẫn không nản lòng và vẫn rất tin tưởng vào thị trường này.

Dù thị trường tiền ảo đang suy giảm mạnh, nhưng những nhà đầu tư tiền ảo vẫn không nản lòng và vẫn rất tin tưởng vào thị trường này.

Theo nền tảng giao dịch Crypto.com, ước tính sẽ có 1 tỷ người đầu tư vào tiền ảo vào cuối năm nay. Đó là một con số rất cao và khó khả thi, theo Bloomberg. Không chỉ bởi vì con số này cao gấp 3 lần so với năm ngoái, mà nhiều người nghi ngờ rằng Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác đang tiến vào mùa đông tiền mã hóa.

Kể từ đầu tháng 1 đến nay, Bitcoin đã suy giảm 45% giá trị, đủ để khiến đồng tiền này rơi vào “thị trường gấu”, giống như mọi thứ đã xảy ra vào năm 2018. Dù vậy, những người ủng hộ tiền ảo vẫn rất tự tin vào tương lai của lớp tài sản kỹ thuật số này, khi liên tục kêu gọi việc chấp thuận sử dụng rộng rãi hơn.

Năm nay sẽ là “lần đầu tiên bạn không thể nói rằng tiền ảo không phải là loại tài sản đầu tư dòng chính”, Gritt Trakulhoon, một nhà phân tích đầu tư tại Titan Global Capital Management USA cho biết.

Đa phần người dân đầu tư vào các tài sản kỹ thuật số là vì mục đích đầu cơ, với hy vọng tạo ra lợi nhuận lớn hơn. Nhưng một lượng lớn các nhân vật cao cấp đã ủng hộ tiền tảo, trong đó có làn sóng chính trị gia và vận động viên chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin, càng thêm vào “cơn sốt” chấp nhận Bitcoin rộng rãi.

Dù vậy, thách thức vẫn còn đó cho các nhà đầu tư tiền ảo. Có thể có rất nhiều đợt biến động mạnh ở thị trường này trong thời gian tới, theo Anastasia Amoroso – chiến lược gia đầu tư trưởng tại iCapital. Hơn nữa, việc hiểu các ứng dụng của Web3 là rất phức tạp với nhiều người.

“Thật sự mà nói, tôi không thể giải thích chính xác rằng làm sao để cài đặt web3. Đã có rất nhiều vốn được đổ vào hệ thống này nằm cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng. Điều này sẽ cần thiết cho việc chấp thuận sử dụng rộng rãi tiền ảo”, Trakulhoon

Bất chấp những rào cản, “phe bò” (những người ủng hộ thị trường tăng giá) vẫn nhìn ra khả năng lượng người dùng tăng trưởng trong năm nay. Năm 2021 là một năm bùng nổ với các tài sản kỹ thuật số, khi quyền sở hữu lớp tài sản này đã tăng 178%, lên mức 295 triệu người dùng.

CEO FTX Sam Bankman-Fried khẳng định có cơ hội thực sự cho mốc 1 tỷ người dùng. Ông nói: “Có một số ứng dụng mà bản thân nó có 1 tỷ người dùng. Nếu ai đó lôi kéo người thân và bạn bè cùng dấn thân vào thế giới tiền ảo, thì sẽ rất gần đến mốc 1 tỷ người dùng. Chúng ta cách không xa lắm”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả