menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Duy Công

Cơ hội nào cho cổ phiếu ngân hàng những tháng cuối năm?

Chuyên gia cho rằng, với vai trò là một trong những “trụ cột” của thị trường chứng khoán, nhóm ngân hàng cũng đã chịu không ít ảnh hưởng khi thị trường rung lắc mạnh như vừa qua.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/09/2023, VN-Index đóng cửa ở mức 1.153,85 điểm, dù tăng gần 16 điểm so với phiên hôm trước, song nếu so với đầu tháng 9, chỉ số này đã giảm hơn 92 điểm do trước phiên hôm qua có các phiên liên tiếp giảm sâu. Đây cũng là một trong những nhịp giảm mạnh nhất đã được ghi nhận trong năm nay. Trong bối cảnh đó, nhiều cổ phiếu ngân hàng cũng đã được chiết khấu 10-15% so với hồi đầu tháng.

Ông Vicente Nguyen, Giám đốc Đầu tư Quỹ AFC Vietnam Fund cho rằng những nhịp giảm vừa qua chỉ là sự điều chỉnh ngắn hạn, thị trường chứng khoán vẫn có nhiều triển vọng. Đồng thời, cổ phiếu ngân hàng đang có một mức giá siêu rẻ.

Trong ngắn hạn, kết quả kinh doanh của của ngân hàng còn khó khăn, nợ xấu còn diễn biến phức tạp, thị trường bất động sản vẫn còn khó khăn, lượng cổ phiếu của ngân hàng trên thị trường đang khá nhiều. Do đó, nhìn chung, nhóm ngân hàng vẫn chưa có động lực đủ mạnh để bứt phát trong vài tháng tới.

Tuy nhiên, theo quan sát của tôi các cổ phiếu nhà băng đang được định giá ở mức rất rẻ. Đây là cơ hội cho những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn.

Tôi vẫn giữ vững quan điểm, những ngân hàng tốt, ít bị ảnh hưởng bởi các vấn đề trái phiếu, bất động sản sẽ là nhóm có ưu thế hơn. Đồng thời, dưới đà phục hồi của nền kinh tế, tín dụng sẽ tăng trưởng trở lại và kết quả kinh doanh của các nhà băng có thể tích cực hơn. Vấn đề nợ xấu sẽ dần được giải quyết.

Về lâu dài, từ 3-5 năm tới, nhóm ngân hàng vẫn có nhiều triển vọng. Nếu kiên nhẫn nắm giữ, quả ngọt có thể vẫn đang chờ nhà đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại