menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Cơ hội lớn cho doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường nội địa

Nhằm khai thác “miếng bánh” thị trường hơn 90 triệu dân, Bộ Công Thương đã và đang triển khai loạt giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất mở rộng thị trường nội địa, đồng thời hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm OCOP, hàng công nghiệp nông thôn, đặc sản địa phương… có chất lượng. Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã chia sẻ như vậy với phóng viên.

Thưa bà, trong giai đoạn bình thường mới, Bộ Công Thương đã có giải pháp gì nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kích cầu tiêu dùng, phát huy hiệu quả của thị trường trong nước?

Ngày 3/6/2020, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1457/QĐ-BCT phê duyệt Kế hoạch hành động của ngành Công Thương nhằm khôi phục và đẩy mạnh phát triển công nghiệp và thương mại trong giai đoạn mới, phòng, chống dịch Covid-19.

Để hưởng ứng Kế hoạch hành động, ngày 24/6/2020, Bộ Công Thương có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Hiệp hội ngành hàng, ngành nghề, các doanh nghiệp phân phối về việc phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

Trong đó, Bộ Công Thương đã nhấn mạnh những nội dung quan trọng là tổ chức các tháng khuyến mại hoặc các chương trình kết nối cung cầu hàng hóa, đưa vào thị trường trong nước; đưa hàng OCOP vào các hệ thống phân phối cố định và các điểm bán hàng Việt Nam; tổ chức các hội chợ nhằm quảng bá, tuyên truyền sâu rộng hàng hóa Việt Nam có chất lượng cao, hàng OCOP được gắn sao, hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu để người dân biết đến và tăng cường mua sắm.

Hưởng ứng hoạt động này, thời gian qua, Bộ Công Thương đã nhận được văn bản của các Sở Công Thương một số địa phương và một số doanh nghiệp nhằm tổ chức các chương trình, hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa.

Bà đánh giá như thế nào về vai trò của các kênh phân phối, trong đó có MM Mega Market Việt Nam trong việc thúc đẩy tiêu dùng nội địa cũng như hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa?

Bộ Công Thương đánh giá cao vai trò của các hệ thống phân phối lớn, đặc biệt là hệ thống phân phối có doanh thu cao trong việc ổn định cung cầu và giá cả hàng hóa điều tiết thị trường. Ngay trong thời gian chống Covid-19, chúng tôi đã dựa vào 7 kênh phân phối lớn, trong đó có MM Mega Market để cung cấp hàng hóa cho người dân cũng như tiêu thụ hàng sản xuất trong nước, hàng xuất khẩu.

Ngoài việc tích cực cung ứng hàng hóa cho người tiêu dùng trong thời gian chống Covid-19 thông qua 20 kênh siêu thị lớn trên cả nước, thời gian qua, MM Mega Market cũng tham gia tích cực vào chương trình kích cầu trong nước bằng việc kết nối tiêu thụ hàng nông sản, hàng an toàn thực phẩm, tổ chức các hội thảo để kết nối hàng hóa, tiêu thụ cho bà con nông dân. Đồng thời, phối hợp với người dân từ ứng dụng công nghệ sản xuất sản phẩm an toàn, chất lượng đến tìm đầu ra ổn định cho thị trường. Trong đó, có đưa hàng xuất khẩu đến các thị trường mà doanh nghiệp có hệ thống phân phối.

Được biết, sắp tới, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam sẽ tổ chức một loạt giải pháp nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP. Bộ Công Thương sẽ triển khai các giải pháp gì nhằm tiếp tục hỗ trợ cho doanh nghiệp?

Bộ Công Thương đã nhận được công văn số 2007/2020/MMVN của Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam về việc tổ chức Tuần hàng OCOP tại MM Mega Market. Theo đó, thời gian tới, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức Tuần hàng OCOP tại hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam ở các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng nhằm hỗ trợ giới thiệu các sản phẩm nông sản đến khách hàng, thúc đẩy tiêu thụ nội địa.

MM Mega Market đề xuất Bộ Công Thương kết nối đến UBND các tỉnh, Sở Công Thương và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố tham gia. Công ty cũng đồng thời đề nghị Bộ Công Thương hỗ trợ hướng dẫn thực hiện xây dựng điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP, nhằm góp phần tạo đầu ra ổn định cho các sản phẩm có chứng nhận OCOP, có chất lượng. Bên cạnh đó, chia sẻ danh sách cập nhật các nhà cung ứng sản phẩm OCOP toàn quốc gồm các mặt hàng như thịt, cá, rau, gạo, dầu ăn, nước mắm, thực phẩm khô, hóa mỹ phẩm…

Để hỗ trợ cho doanh nghiệp, ngày 24/7, Bộ Công Thương đã có công văn gửi 63 UBND các tỉnh, thành phố kế hoạch này và đề nghị các tỉnh thông báo đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân trên địa bàn có sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn biểu. Từ đó đưa hàng hóa vào các hệ thống siêu thị của MM Mega Market để thúc đẩy tiêu thụ trong nước và tận dụng cơ hội xuất khẩu hàng hóa đến các thị trường như Thái Lan, Malaysia, Myanmar… và các quốc gia mà siêu thị này có hệ thống phân phối.

Xin cảm ơn bà!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả