menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Cơ hội hút vốn ngoại nếu TTCK được nâng hạng

Việc nâng hạng thị trường có thể đem lại thêm 1o tỷ USD vốn đầu tư gián tiếp cho Việt Nam, riêng năm đầu tiên có thể tiếp nhận thêm từ 2-5 tỷ USD.

Trước các thông tin trên, giới đầu tư đang có một kỳ vọng mới tích cực hơn đối với thị trường chứng khoán, đặc biệt là việc Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ quan tâm, chú trọng nhiều đến việc nâng hạng thị trường - sẽ là động lực quan trọng để thúc đẩy, chuyển biến thành hành động để sớm nâng hạng, theo Tinnhanhchungkhoan.

Dự báo của Ngân hàng Thế giới (WB), việc nâng hạng thị trường có thể đem lại 10 tỷ USD vốn đầu tư gián tiếp mới cho Việt Nam, riêng năm đầu tiên có thể tiếp nhận thêm từ 2-5 tỷ USD.

Bà Trần Thị Khánh Hiền - Giám đốc Khối Phân tích, CTCK VNDIRECT cho biết, hai năm vừa qua, hầu như nhà đầu tư nước ngoài đều bán ròng trên thị trường Việt Nam, đây là xu thế chung với các thị trường trong khu vực, nhưng 4 tháng đầu năm nay chứng kiến động thái mua ròng trở lại dòng vốn ngoại, trong đó có dòng vốn từ Mỹ.

Bà Hiền vẫn có một niềm tin là khi vốn FDI tăng mạnh, chắc chắn dòng vốn gián tiếp cũng theo “dấu chân người khổng lồ” vào Việt Nam. May mắn là ở thị trường Việt Nam cũng có sự hiện diện của các tên tuổi, quỹ đầu tư lớn bên Mỹ như KKR, Win, Piscus... họ đều có mặt khá lâu và đầu tư vào những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như Masan,Vingroup, Becamex… gần đây họ có chuyển sang đầu tư ở các start-up lĩnh vực thương mại điện tử, ví điện tử, giáo dục…

Theo bà Hiền quan sát, hầu hết các thương vụ của nhà đầu tư Mỹ đều thành công, điều này sẽ tạo tiền đề thu hút sự chú ý của các quỹ đầu tư khác.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đang trên lộ trình được nâng hạng lên nhóm thị trường mới nổi theo xếp hạng của MSCI và FTSE. Việc được nâng hạng ở 2 bộ chỉ số này sẽ giúp thị trường có tiếng nói hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, cũng sẽ thu hút lượng lớn dòng vốn đầu tư chủ động và bị động.

“Có một đặc điểm nữa, khi tôi có dịp trao đổi với các nhà đầu tư Hoa Kỳ, họ rất thích câu chuyện về những mặt hàng tiêu dùng của Việt Nam, vì thị trường chúng ta có 100 triệu dân, ngành hàng tiêu dùng là ngành quỹ đầu tư Hoa Kỳ yêu thích”, bà Hiền chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả