menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

Cơ hội đầu tư phân khúc đất nền

Phân khúc đất nền và thấp tầng ở những thị trường tỉnh, pháp lý minh bạch được nhà đầu tư ưu tiên.

Theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), thị trường bất động sản có dấu hiệu khó khăn kể từ đầu năm 2022. Thị trường thiếu vắng khách hàng do ít sản phẩm, phần lớn đến từ các dự án cũ; lãi suất tiền gửi cao; niềm tin của khách hàng sụt giảm; khó vay vốn mua bất động sản. Một lượng lớn khách hàng khó khăn về tài chính do tình hình kinh tế chung.

Cơ hội đầu tư phân khúc đất nền

Một dự án bất động sản tại Phổ Yên, Thái Nguyên. Ảnh: Tập đoàn Tấn Đức

Đại diện một doanh nghiệp bất động sản nhận định, thị trường chứng kiến số lượng nhà đầu cơ giảm nhanh, thay vào đó là nhu cầu đầu tư trung và dài hạn. Vì xác định không thể quay vòng vốn trong thời gian ngắn, bất động sản lọt vào tầm ngắm nhà đầu tư phải thể hiện tiềm năng tăng giá trong tương lai, tính thanh khoản, đặc biệt là pháp lý minh bạch.

"Những bất động sản có giá trị khoảng 1-3 tỷ đồng được ưu tiên do thanh khoản tốt, dễ chuyển đổi sang mục đích kinh doanh hoặc cho thuê, đặc biệt là 'vừa tầm', bởi nhà đầu tư có thể sử dụng vốn tự có hoặc tận dụng đòn bẩy tài chính mà không quá áp lực", vị chuyên gia đánh giá.

Tuy nhu cầu thị trường khác biệt giữa các khu vực, nhưng nhìn chung, đất nền và thấp tầng vẫn là phân khúc nhận được sự quan tâm do nền giá còn thấp, còn dư địa tăng giá, nhất là những nơi chủ đầu tư đã hoàn tất giải phóng mặt bằng, chuẩn bị triển khai.

Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó tổng giám đốc Batdongsan (PropertyGuru Việt Nam) nhận định, về dài hạn, đất nền vẫn là loại hình đầu tư tiềm năng nếu nhà đầu tư biết lựa chọn những sản phẩm có giá trị sử dụng cũng như khả năng khai thác tạo ra dòng tiền ổn định.

Thị trường vẫn xuất hiện những điểm sáng ở các địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh và có tiềm năng phát triển hạ tầng, khu công nghiệp, trung tâm hành chính hay đô thị mới. Ví dụ, đất nền ở các thành phố lớn, những khu vực có tiện ích và kết nối hạ tầng đầy đủ, gần kề các khu công nghiệp, mặt bằng giá sẽ ổn định và có dư địa tăng trong trung hạn.

Một trong những địa phương được đánh giá có nhiều dư địa phát triển bất động sản tại khu vực miền Bắc là Thái Nguyên. "Thủ phủ công nghiệp" miền Bắc là một trong những địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh, khi nằm trong Top 5 địa phương có tăng trưởng GRDP trung bình cao nhất cả nước (giai đoạn 2015-2021). Theo Ban quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên, đến nay, tỉnh thu hút 171 dự án FDI với tổng vốn đầu tư hơn 10,3 tỷ USD, đứng thứ tư toàn quốc.

Giới đầu tư nhận định, trong tương lai gần, Thái Nguyên không chỉ là thủ phủ công nghiệp mà còn là trung tâm kinh tế lớn của trung du vùng núi phía Bắc. Đời sống người dân được nâng cao, kéo theo nhu cầu tìm kiếm nơi để ở, kinh doanh, đầu tư xứng tầm.

Cơ hội đầu tư phân khúc đất nền

Một góc thành phố Thái Nguyên. Ảnh: Cổng Thông tin Điện tử Thái Nguyên

Theo anh Nguyễn Văn Long, một nhân viên môi giới địa ốc tại TP Thái Nguyên, không chỉ nhà đầu tư từ các tỉnh thành khác quan tâm đến diễn biến thị trường Thái Nguyên mà người dân địa phương cũng dành sự quan tâm.

"Người dân Thái Nguyên tính cách hiền hòa, có chí lại cẩn trọng. Điều này phản ánh khá rõ trong khẩu vị đầu tư của họ khi tìm kiếm các bất động sản có giá trị vừa phải, phù hợp với tích lũy; không chú trọng lướt sóng mà tầm nhìn lâu dài, đặc biệt, pháp lý phải rõ ràng", anh Long nhận xét.

Cũng theo ông Long, người Thái Nguyên vẫn chuộng đất nền, dù dự định mua với mục đích đầu tư, kinh doanh hay để ở vì quan niệm "đất không tự sinh thêm". Ngoài ra, các dự án thấp tầng cũng khá được quan tâm vì quy hoạch bài bản, phân luồng giao thông hợp lý, phong cách kiến trúc đẹp và tích hợp nhiều tiện ích nâng cao tiêu chuẩn sống so với khu dân cư cũ truyền thống.

Nắm bắt tâm lý, khẩu vị của các nhà đầu tư tại Thái Nguyên, chủ đầu tư Tấn Đức cùng đơn vị phát triển kinh doanh WeLand chuẩn bị ra mắt dự án khu đô thị tại thị xã Phổ Yên. Dự án được phát triển trên quỹ đất 16,47 ha, hứa hẹn cung cấp ra thị trường các sản phẩm shophouse và liền kề. Dự án mang cảm hứng thành phố xanh năng động phong cách châu Âu, được kỳ vọng góp phần thay đổi diện mạo địa phương.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại