menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vi Xuân Đạt Pro

Cơ hội "chọn mặt gửi vàng" khi VN-Index đang có định giá thấp nhất khu vực Đông Nam Á

BAMBOO CAPITAL Được thành lập vào năm 2011, BCG được định hướng là một Cty đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, gồm hơn 30 công ty thành viên và liên kết , đồng thời được lọt top danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam.

VN-Index đang có định giá thấp nhất khu vực Đông Nam Á. Nhiều cổ phiếu cơ bản giảm thấp dưới giá trị thực tế. Điển hình như cổ phiếu BCG thời điểm này đang ở vùng giá 13.000-15.000 đồng/cp, tương đương giá hồi tháng 8/2021, đây là mức giá thấp hơn giá trị thực của doanh nghiệp bởi sau gần một năm, tổng tài sản và doanh thu, lợi nhuận của BCG đã tăng trưởng vượt bậc. Một số nhà đầu tư với tầm nhìn dài hạn cho biết, họ đang xem xét cơ hội mua vào BCG khi cổ phiếu đang ở vùng giá hấp dẫn.

Cơ hội "chọn mặt gửi vàng" khi VN-Index đang có định giá thấp nhất khu vực Đông Nam Á
BCG đang hoạt động với 4 lĩnh vực chính là Năng lượng tái tạo , Sản xuất và Nông nghiệp , Xây dựng và Thương mại đặc biệt những năm gần đây lấn sân sang mảng Cơ sở hạ tầng và Bất động sản
Cơ hội "chọn mặt gửi vàng" khi VN-Index đang có định giá thấp nhất khu vực Đông Nam Á
Về kế hoạch tăng vốn và IPO các công ty thành viên trong 2022 : BCG có kế hoạch IPO và niêm yết các công ty thành viên bao gồm (1) BCG Land (2) BCG Energy (3) Nguyễn Hoàng trong giai đoạn 2022 và 2023. Theo đó:

BCG Land: Dự kiến sẽ thực hiện IPO trong Q3/2022 để tăng vốn điều lệ lên 6.600 tỷ đồng. Giá khởi điểm của đợt IPO dự kiến có thể trên 20.000 đồng/cp. Sau khi thực hiện IPO, tỷ lệ sở hữu của BCG tại BCG Land dự kiến sẽ giảm xuống mức 51%.

BCG Energy: Dự kiến niêm yết trong Q4/2022 hoặc đầu năm 2023.

Nguyễn Hoàng là công ty con trong mảng sản xuất – nông nghiệp của BCG; ngoài ra, mảng này còn có công ty Thành Phúc trực thuộc Nguyễn Hoàng – chuyên sản phẩm ván gỗ lót sàn, Vinacafe Đà Lạt, Tapiotek – doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất – chế biến tinh bột sắn biến tính tại Việt Nam dự kiến niêm yết trong năm 2022

Cuối cùng, theo Chủ tịch BCG, số tiền mà công này huy động từ 3 đợt IPO nói trên sẽ được dùng vào 2 mục đích: đầu tiên, là dùng để phát triển các dự án hiện hữu như trong lĩnh vực điện gió – bất động sản – nhà máy sản xuất thay vì phải đi vay tiền từ ngân hàng; thứ hai, là đổ vào các dự án bất động sản đã có pháp lý đầy đủ.

Theo kinh nghiệm của BCG khi ta tăng được vốn chủ sở hữu trong các dự án bất động sản, thì dù có vấn đề gì – như gặp Covid-19, cũng sẽ không phải chịu áp lực quá lớn từ chi phí tài chính; hơn nữa, đất càng để lâu thì càng lên giá.

Về kế hoạch triển khai các dự án BĐS và Năng lượng tái tạo trong năm 2022: Mảng BĐS: BCG Land sẽ tập trung triển khai các dự án hiện có như Casa Marina Mũi Né, Casa Marina Premium, Radisson Blu Hội An, King Crown Village Thảo Điền, Hội An D’or, Amor Riverside Villa, King Crown Infinity và KCN Cát Trinh. Dự án Radisson Blu Hội An dự kiến sẽ bàn giao phần Condotel trong tháng 7 tới đây và dự kiến sẽ thực hiện công tác bán hàng của khu Villa trong tháng tới, thời gian bàn giao là Q1/2023. Đối với dự án Hội An D’or, BLĐ cho biết công tác bán hàng của phân khu Shophouse diễn ra rất tốt với 90% số lượng sản phẩm đã được tiêu thụ (trên tổng cộng 202 căn shophouse). BCG Land đặt kế hoạch doanh thu năm 2022 đạt 5.000 tỷ đồng và LNST đạt 1.400 tỷ đồng.
Mảng Năng lượng tái tạo: BCG Energy dự kiến sẽ triển khai 300MW cánh đồng điện mặt trời, 150MW điện mặt trời áp mái và 500 MW điện gió. Tuy nhiên, tiến độ triển khai các dự án sẽ phụ thuộc vào tiến độ phê duyệt QH điện VIII cũng như giá điện mới từ phía Chính Phủ. BCG Energy đặt kế hoạch doanh thu năm 2022 đạt 1.660 tỷ đồng và LNST đạt 997 tỷ đồng.

Các mảng đem lại lợi nhuận chính cho BCG vẫn sẽ là bất động sản và năng lượng tái tạo trong giai đoạn này Bamboo capital đang trong quá trình tạo những bước nền để có sự đột phát lớn trong tương lai. Qua tất cả những yếu tố trên chúng ta có thể hy vọng doanh nghiệp sẽ có đột phá lớn trong giai đoạn tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vi Xuân Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại