menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Có hay không "những bàn tay đen" thao túng chứng khoán quy mô lớn?

Sự mờ ám bất bình đẳng trong hoạt động tự doanh chỉ là một dấu hiệu. Yêu cầu công bố thông tin tự doanh là chuyện quá muộn và chưa đủ. Phải điều tra lý do ngừng cung cấp thông tin và các hoạt động tự doanh có mờ ám hay không.

Ủy ban chứng khoán Nhà nước vừa yêu cầu các Sở Giao dịch chứng khoán thực hiện công bố thông tin về tự doanh của các Công ty chứng khoán. Đây được coi là một trong những nỗ lực làm minh bạch thị trường.

Thông tin tự doanh của các Công ty chứng khoán đã bị HOSE ngừng cung cấp từ 1-3-2022. Lý giải về sự ngừng cung cấp này, HOSE cho rằng nó “không ảnh hưởng tới vấn đề công bố thông tin” vì dữ liệu về tự doanh của các Công ty chứng khoán trước đó HOSE cũng không công bố công khai cho thị trường tiếp cận mà được bán cho các công ty cung cấp dữ liệu, nhà đầu tư nào muốn tiếp cận thì mua lại từ các đơn vị cung cấp.

Ngay cả việc bán thông tin HOSE cũng dừng luôn. Vì lý do gì ? Nếu ai theo dõi diễn biến thị trường thì có thể thấy, thời điểm HOSE ngừng bán thông tin tự doanh nói trên là thời điểm chỉ số VNIndex lên xấp xỉ 1500 điểm, tức là lên đỉnh, sau đó giảm dần xuống 1.182 điểm vào cuối tuần qua. Có sự trùng hợp ngẫu nhiên như vậy, nhưng có sự liên quan nào không thì tôi không dám nói bừa.

Chỉ thấy rằng, khi HOSE ngừng cung cấp thông tin tự doanh của các Công ty chứng khoán (thực chất là bán thông tin), đã tạo ra sự bất bình đẳng trên thị trường mà lợi thế thuộc về các công ty chứng khoán với tư các là các nhà đầu tư lớn, mặc dù các nhà đầu tư lương thiện phản ứng gay gắt trên truyền thông, nhưng cấp trên của HOSE chẳng làm được gì nó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
77 Yêu thích
144 Bình luận 105 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại