menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hiếu Pro

Có hay không hiện tượng "rút củi đáy nồi"?

Lạm phát, giá năng lượng tại các cường quốc từ Mỹ, Nhật, Anh, Châu Âu tăng cao nhất tính theo 30 40 năm. Nga thì miễn bàn do kinh tế Nga đang chịu hậu quả nặng nề từ chiến tranh. Trung Quốc vẫn bảo thủ với chính sách Zero Covid khiến cho công xưởng thế giới khó khăn trong việc giao thương với các đối tác trong đó có Việt Nam.

Có hay không hiện tượng "rút củi đáy nồi"?

Giá phân bón tăng DỰNG ĐỨNG khiến cho bà con chắt bóp hơn trong việc tăng năng suất cây trồng và lương thực trong nước !

Có hay không hiện tượng "rút củi đáy nồi"?

Việc Nga không cấm xuất khẩu dầu khí cho các nước "không thân thiện" là tín hiệu mừng. Nếu không sẽ càng gây thêm gánh nặng cho kinh tế toàn cầu. Có nhiều dự báo cho rằng kinh tế thế giới có 50% khả năng rơi vào khủng hoảng đầu năm 2023 khi giá cả leo thang, lạm phát tăng cao.

Fed sẽ còn tăng lãi suất thêm 6 lần nữa trong năm nay và các ngân hàng trong nước cũng đã rục rịch tăng lãi suất tiền gửi từ đầu năm. Lợi suất trái phiếu giảm dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ chậm lại trong năm nay !

Dòng tiền rút về gửi ngân hàng hưởng lãi suất tăng mạnh, tránh rủi ro kinh tế đang chơi vơi MÉP BÀN, từ giá lương thực, phân bón, xăng đầu, ... tất cả mọi thứ mọi thứ rõ mồn một.

Hãy dừng nghe mấy chiên da MÕM cứ hô Index phải lên 1700, 1800, 2500. Không phải cứ hô lên là nó lên đâu, cái gì cũng cần phải có lý do. Việt Nam là một trong những nước ký nhiều hiệp định thương mại tự do nhiều nhất thế giới, nên thế giới mà khủng hoảng thì không có chuyện Việt Nam đứng ngoài vòng suy thoái.

Có hay không hiện tượng "rút củi đáy nồi"?

Tất nhiên phù thịnh không phù suy, nhưng cái suy nó ngay trước mặt thì không cẩn thận là bao nhiêu công sức 2 năm uptrend vừa qua sẽ trả lại thị trường hết. Bài viết không hô hào thị trường sập để kiếm chuyện thị phi, lạm phát và lãi suất không phải ngày 1 ngày 2 có thể xoay chuyển được, thị trường cũng vậy. Chỉ là 1 bài viết thức tỉnh các anh em đang trong cơn say cổ phiếu bừng tỉnh kỳ vọng cao vào thị trường và quay trở lại thực tế đầu tư bảo toàn rủi ro cho tốt và hiệu quả !

Chúc anh em có ngày giao dịch cuối tuần vui vẻ !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Hiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

27 Yêu thích
14 Bình luận 34 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại